Thẻ nội địa NAPAS được chấp nhận thanh toán trên PayGov

Hoạt động ngân hàng - Ngày đăng : 21:10, 24/07/2020

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Sáng 24/7, Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TTTT) đã tổ chức Lễ ra mắt “Cổng hỗ trợ thanh toán quốc gia (PayGov)”. Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) vinh dự là một trong các đơn vị đầu tiên được Cục Tin học hóa – Bộ TTTT đề xuất tham gia xây dựng giải pháp thanh toán và quy trình nghiệp vụ thanh quyết toán cho PayGov.

PayGov là cổng hỗ trợ thanh toán dịch vụ công trực tuyến quốc gia, có địa chỉ tên miền tại https: www.pay.gov.vn, thực hiện chức năng tạo lập nền tảng hỗ trợ cho các Cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử của Bộ, ngành, địa phương; chức năng thanh toán do NAPAS và các trung gian thanh toán khác cung cấp để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thanh toán trực tiếp các khoản phí, lệ phí với các cơ quan chính phủ.

NAPAS là một trong các đơn vị đầu tiên được đề xuất tham gia xây dựng giải pháp thanh toán và quy trình nghiệp vụ thanh quyết toán cho PayGov

Thông qua kết nối đến cổng thanh toán điện tử NAPAS, PayGov cho phép hơn 100 triệu khách hàng sử dụng thẻ nội địa và tài khoản thanh toán của tất cả các ngân hàng Việt Nam có thể dễ dàng tiếp cận được các dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 trên phạm vi 63 tỉnh thành trên toàn quốc một cách an toàn, nhanh chóng, hỗ trợ đa thiết bị, đa kênh thanh toán với các tính năng nổi trội như: thanh toán trực tiếp các khoản phí, lệ phí, tự động trả phí định kỳ, tra soát - khiếu nại, quản lý rủi ro, gian lận giả mạo.

PayGov cho phép các đơn vị cung cấp dịch công quản lý chi tiết từng khoản thanh toán, theo dõi các luồng tiền được chuyển trực tiếp vào Kho bạc Nhà nước. Trước mắt, PayGov triển khai dịch vụ thanh toán hành chính công, tiến tới là thanh toán dịch vụ thiết yếu như thanh toán hóa đơn điện, nước, nộp phạt vi phạm hành chính.

Tại sự kiện, Cục Tin học hóa, Bộ TTTT và NAPAS thực hiện ký kết Thỏa thuận hợp tác triển khai Cổng hỗ trợ thanh toán quốc gia - PayGov. Các bên cam kết tiếp tục mở rộng phạm vi kết nối trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Quang Hưng - Tổng Giám đốc NAPAS phát biểu tại buổi lễ 

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Quang Hưng - Tổng Giám đốc NAPAS - cho biết: “Thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị quản lý, vận hành hệ thống chuyển mạch tài chính và bù trừ điện tử quốc gia, với thâm niên hơn 15 năm hoạt động trong lĩnh vực thanh toán, NAPAS luôn nỗ lực đổi mới, sáng tạo, phát triển các giải pháp thanh toán hiện đại, thuận tiện, an toàn cho người dùng và đặc biệt chú trọng phối hợp với các bộ/ ngành/ đơn vị hành chính công phát triển các giải pháp hỗ trợ thanh toán dịch vụ công để góp phần triển khai hiệu quả các chủ trương, nghị quyết của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019 - 2020.”

Cổng PayGov sẽ là một nền tảng số quan trọng đóng góp cho sự thành công của Chương trình chuyển đổi số quốc gia, hướng tới mục tiêu xã hội không tiền mặt

H.N