Quan hệ giữa JFSA và Ngân hàng Nhà nước đã có sự phát triển vượt bậc

CKH/sbv.gov.vn| 22/06/2019 07:11
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ông Kawabe Eiichiro - Phó Chủ tịch Cơ quan Dịch vụ Tài chính Nhật Bản (JFSA), Chủ tịch Trung tâm dịch vụ tài chính toàn cầu (GLOPAC) - cho biết Việt Nam được JFSA và GLOPAC xác định là đối tác quan trọng trong lĩnh vực tài chính - tiền tệ.

Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh tiếp ông Kawabe Eiichiro Phó Chủ tịch Cơ quan Dịch vụ Tài chính Nhật Bản (JFSA)

Ngày 20/6/2019 tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh có buổi tiếp ông Kawabe Eiichiro - Phó Chủ tịch Cơ quan Dịch vụ Tài chính Nhật Bản (JFSA), Chủ tịch Trung tâm dịch vụ tài chính toàn cầu (GLOPAC).

Chào mừng ông Kawabe Eiichiro - Phó Chủ tịch Cơ quan Dịch vụ Tài chính Nhật Bản (JFSA), Chủ tịch Trung tâm dịch vụ tài chính toàn cầu (GLOPAC) - tới làm việc với NHNN, Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh ghi nhận và cám ơn sự hỗ trợ của JFSA và GLOPAC trong thời gian vừa qua đối với NHNN. Phó Thống đốc cho biết, thực hiện các thỏa thuận hợp tác đã ký, các cán bộ của NHNN được cử tham gia thực tập tại GLOPAC và tham dự các hội thảo do JFSA tổ chức đã được chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm, thông tin trong lĩnh vực thanh tra, giám sát ngân hàng, cơ sở hạ tầng tài chính và đã phát huy tốt sau khi trở về công tác tại NHNN. Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh mong muốn JFSA và GLOPAC tiếp tục ủng hộ NHNN trong việc hỗ trợ tăng cường năng lực cho cán bộ, chia sẻ kinh nghiệm hoạch định chính sách quản lý lĩnh vực thanh tra giám sát ngân hàng và đổi mới tài chính của Việt Nam.

Cảm ơn Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh dành thời gian tiếp đoàn, ông Kawabe Eiichiro cho rằng mối quan hệ giữa JFSA và NHNN đã có sự phát triển vượt bậc trong thời gian gần đây. Với việc Việt Nam được JFSA và GLOPAC xác định là đối tác quan trọng trong lĩnh vực tài chính - tiền tệ, ông Kawabe Eiichiro hy vọng mối quan hệ giữa hai bên ngày càng được mở rộng và phát triển mạnh hơn nữa trong thời gian tới.

Tại buổi tiếp, Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh và ông Kawabe Eiichiro đã trao đổi các nội dung về định hướng và nhu cầu hợp tác chung cũng như hỗ trợ đào tạo cho NHNN trong các lĩnh vực: Thanh tra giám sát ngân hàng, đổi mới tài chính, ổn định tiền tệ - tài chính. Trong đó có những nội dung quan trọng về đổi mới mô hình, hoạt động của cơ quan thanh tra, giám sát ngân hàng; cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng (xử lý nợ xấu, quản trị hoạt động của các TCTD); cơ chế, chính sách quản lý hoạt động ngân hàng trong thời đại công nghệ số; xây dựng hệ sinh thái fintech; đào tạo chuyên sâu, chia sẻ kinh nghiệm triển khai áp dụng các công cụ an toàn vĩ mô…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quan hệ giữa JFSA và Ngân hàng Nhà nước đã có sự phát triển vượt bậc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO