Quốc hội Việt Nam trao tặng vật tư y tế cho một số nghị viện

T.H| 15/05/2020 14:26
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Được sự ủy quyền của Chủ tịch Quốc hội kiêm Chủ tịch AIPA-41 Nguyễn Thị Kim Ngân, từ ngày 11-14/5, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc đã đại diện cho Quốc hội Việt Nam trao tặng vật tư y tế cho một số Nghị viện và Tổ chức liên Nghị viện quốc tế.

Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc trao tặng vật tư y tế cho Đại sứ, Trưởng phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam Pier Giorgio Aliberti.

Theo đó, Quốc hội Việt Nam đã trao tặng vật tư y tế cho các Nghị viện và Tổ chức liên Nghị viện quốc tế bao gồm: Liên bang Nga, Azerbaijan, Kazakhstan, Belarus, Liên minh châu Âu (EU), Bỉ, Bungary, Séc, Pháp, Hungary, Italia, Hà Lan, Rumani, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Anh, Campuchia, Lào, Indonesia, Singapore, Philippines, Malaysia, Nhật Bản, Ấn Độ, Úc, New Zealand, Cuba, Brazil, Argentina, Mexico, Chile, Venezuela, Maroc, Thổ Nhĩ Kỳ.

Phát biểu tại lễ trao tặng, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc đánh giá cao sự phát triển tốt đẹp trong mối quan hệ của Việt Nam với các nước trong thời gian qua, đặc biệt là sự phát triển tích cực trong quan hệ hợp tác nghị viện giữa Quốc hội Việt Nam và Nghị viện các nước trên cả bình diện song phương và đa phương.  Điều đó được thể hiện qua sự trao đổi Đoàn thường xuyên và sự tiếp xúc, tham vấn, ủng hộ chặt chẽ lẫn nhau tại các diễn đàn nghị viện quốc tế và khu vực.

Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho rằng, đại dịch Covid-19 lần này cho thấy thế giới ngày càng đối mặt với nhiều nguy cơ và thách thức phi truyền thống, đòi hỏi nỗ lực chung của tất cả các quốc gia trên thế giới.

Hợp tác quốc tế và tăng cường đoàn kết có ý nghĩa quan trọng nhằm ngăn chặn dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe và an toàn cho người dân. Trước tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 trên phạm vi toàn cầu, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc khẳng định: “Việt Nam luôn là thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế, sẵn sàng phối hợp trao đổi kinh nghiệm và chung tay triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 với các nước”.

Với tinh thần hợp tác quốc tế, nhằm chia sẻ khó khăn với nghị viện các nước bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch, Quốc hội và nhân dân Việt Nam xin chia sẻ một phần nguồn lực của mình để ủng hộ nghị viện các nước trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19 và hy vọng món quà này sẽ tiếp thêm một phần tinh thần và vật chất giúp nhân dân các nước sớm chiến thắng đại dịch Covid-19.

Tại lễ trao tặng, đại diện cơ quan ngoại giao các nước đã đánh giá cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Việt Nam thời gian qua và bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đối với tình cảm và sự giúp đỡ quý báu mà Quốc hội và nhân dân Việt Nam dành cho nghị viện và nhân dân các nước. Các đại sứ hy vọng, mối quan hệ tốt đẹp, hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và các nước, đặc biệt là quan hệ hợp tác nghị viện giữa Quốc hội Việt Nam và Nghị viện các nước ngày càng phát triển tích cực, đạt được nhiều thành tựu trong phạm vi khu vực và quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quốc hội Việt Nam trao tặng vật tư y tế cho một số nghị viện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO