Sàn chứng khoán VNDirect gặp sự cố 

M.H| 09/04/2020 08:25
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(Thitruongtaichinhtiente.vn) - Chỉ trong 2 tuần, sàn giao dịch điện tử của Công ty Chứng khoán VNDirect gặp lỗi 2 lần liên tiếp, khiến nhiều nhà đầu tư không thể đặt lệnh mua, bán.

Trong thông báo phát đi tối 8/4, quyền Tổng Giám đốc VNDirect Đỗ Ngọc Quỳnh cho biết, trước những sự cố bất ngờ xảy ra với hệ thống giao dịch trong thời gian vừa qua đã ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động giao dịch của khách hàng, sự vận hành hiệu quả của thị trường chứng khoán và uy tín của công ty. Đồng thời gửi lời xin lỗi tới quý khách hàng, đối tác và toàn thể thành viên thị trường và mong nhận được sự cảm thông.

Cũng theo ông Quỳnh, nguyên nhân sự cố được xác định bước đầu là do hệ thống xác thực người dùng của VNDirect có thể bị quá tải cục bộ. Toàn bộ các chuyên gia và đội ngũ công nghệ VNDirect đang tiếp tục khoanh vùng nhận diện và cải thiện tối ưu phần mềm và tăng khả năng đáp ứng tải mới để đảm bảo sự ổn định của hệ thống.

Hệ thống của chứng khoán VNDirect gặp lỗi khiến nhà đầu tư không thể giao dịch. Ảnh chụp màn hình.

‘Chúng tôi cam kết không có bất cứ sự can thiệp hay động cơ trục lợi riêng nào từ những sự cố trên’, đại diện VNDirect cam kết, đồng thời cho biết sẵn sàng phối hợp cùng các cơ quan quản lý thực hiện các chương trình thanh kiểm tra hệ thống.. 

Trước đó trong hai phiên giao dịch sáng ngày 6 - 7/4, khách hàng của Chứng khoán VNDirect đã không thể đăng nhập được hệ thống giao dịch trên web và điện thoại. Đây là hai phiên biến động mạnh trên thị trường chứng khoán Việt Nam sau chuỗi ngày giảm sâu.

Nhà đầu tư cũng gặp lỗi khi đăng nhập trên nền tảng giao dịch điện thoại di động của VNDirect. Thông báo từ ứng dụng của VNDirect: "Có lỗi trong quá trình xử lí dữ liệu, Quý khách vui lòng thử lại sau", đồng thời gọi cho tổng đài cũng không khắc phục được.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sàn chứng khoán VNDirect gặp sự cố 
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO