SeABank thỏa thuận hợp tác lĩnh vực Fintech, phát triển thành phố thông minh với Tập đoàn BRG, VNPT và Sumitomo

Phan Thu| 02/07/2019 08:37
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 1/7/2019, tại Tokyo, Nhật Bản, trong khuôn khổ chuyến thăm Nhật Bản của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, thỏa thuận hợp tác giữa Tập đoàn BRG, Tập đoàn VNPT, Tập đoàn Sumitomo và Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đã được trao dưới sự chứng kiến của Thủ tướng và đại diện Chính phủ hai nước, hướng đến mục tiêu chung của các bên trong việc đóng góp cho sự phát triển của Fintech và ứng dụng công nghệ cao trong đô thị thông minh tại Việt Nam. 

Lễ trao hợp tác BRG - VNPT - Sumitomo - SeABank

Theo đó, đối với lĩnh vực Fintech, thỏa thuận hợp tác được thực hiện nhằm phát triển các phương thức tài chính điện tử hiện đại, hướng đến việc hiện thực hóa chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt, đặc biệt trong bối cảnh thanh toán điện tử có nhiều tiềm năng phát triển tại Việt Nam với tổng giá trị giao dịch đạt 12,33 tỷ USD vào năm 2022. Đồng thời, các hợp tác trong lĩnh vực Fintech sẽ mang lại những trải nghiệm tốt, linh hoạt, nhiều tiện ích cho khách hàng, tăng cường khả năng tiếp cận dịch vụ tài chính đa dạng và minh bạch tới người dân, qua đó giảm thiểu rủi ro và tăng cường hiệu quả.

Trong lĩnh vực phát triển đô thị thông minh, sự hợp tác của BRG, VNPT, Sumitomo và SeABank góp phần hiện thực hóa mong muốn nâng tầm phát triển đô thị đúng với chủ trương chung của Chính phủ Việt Nam, củng cố và tăng cường mối quan hệ tốt đẹp của doanh nghiệp hai nước theo đúng định hướng hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Điển hình trong việc phát triển đô thị thông minh tại Việt Nam với số vốn đầu tư dự kiến 4,2 tỷ USD thuộc quy hoạch tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài đang được phát triển bởi Tập đoàn BRG và Tập đoàn Sumitomo, tập trung mọi tinh hoa công nghệ của cách mạng công nghiệp 4.0. Sau khi lập kế hoạch và thảo luận kĩ lưỡng giữa các bên, sự hợp tác của Tập đoàn VNPT trong dự án này có thể giúp có một nền tảng vững chắc để đưa các ứng dụng công nghệ hiện đại nhất vào thực tế.

Lễ trao Thỏa thuận hợp tác tại Nhật Bản có thể coi là một dấu mốc quan trọng cho sự phát triển của BRG, VNPT, Sumitomo và SeABank khi cả bốn doanh nghiệp đều hướng đến sự phát triển bền vững và cùng tiến xa hơn trên con đường phát triển, đồng thời đóng góp cho sự lớn mạnh không ngừng của kinh tế đất nước và mối quan hệ tốt đẹp Việt Nam – Nhật Bản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
SeABank thỏa thuận hợp tác lĩnh vực Fintech, phát triển thành phố thông minh với Tập đoàn BRG, VNPT và Sumitomo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO