Tăng cường hỗ trợ hộ gia đình, cá nhân kinh doanh bị ảnh hưởng của dịch Covid-19

Thanh Thanh| 05/05/2020 14:14
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Cơ quan Thuế thực hiện tiếp nhận và giải quyết cho tất cả các thông báo ngừng, nghỉ của hộ gia đình, nhóm cá nhân, cá nhân kinh doanh không phụ thuộc vào thời gian gửi thông báo ngừng, nghỉ kinh doanh đến cơ quan Thuế hoặc giải quyết theo ngày thông báo ngừng, nghỉ của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Để hỗ trợ kịp thời cho hộ gia đình và các cá nhân kinh doanh bị tạm nghỉ kinh doanh do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và việc thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính đã kịp thời ban hành Công văn 5310/BTC-TCT ngày 29/4/2020 chỉ đạo cơ quan thuế các cấp tăng cường hỗ trợ hộ gia đình, nhóm cá nhân, cá nhân kinh doanh.

Theo đó, Bộ Tài chính yêu cầu cơ quan thuế thực hiện tiếp nhận và giải quyết cho tất cả các thông báo ngừng, nghỉ của hộ gia đình, nhóm cá nhân, cá nhân kinh doanh mà không phụ thuộc vào thời gian gửi thông báo ngừng, nghỉ kinh doanh đến cơ quan Thuế.

Cơ quan Thuế các cấp phải tuyên truyền kịp thời đến các hộ gia đình, cá nhân kinh doanh biết chủ trương này và thực hiện các thủ tục tạm ngừng kinh doanh để giảm thuế khoán theo quy định của pháp luật.

Theo quy định về việc ngừng, nghỉ kinh doanh thì trường hợp hộ gia đình, nhóm cá nhân, cá nhân kinh doanh có đăng ký kinh doanh khi ngừng, nghỉ kinh doanh phải thực hiện gửi thông báo đến cơ quan Đăng ký kinh doanh và cơ quan Thuế chậm nhất 15 ngày trước khi tạm ngừng kinh doanh, còn đối với cá nhân kinh doanh không phải đăng ký kinh doanh (chỉ đăng ký thuế) thì thời hạn gửi thông báo tạm ngừng kinh doanh đến cơ quan Thuế quản lý trực tiếp chậm nhất là 1 ngày làm việc trước khi tạm ngừng kinh doanh.

Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, thực hiện Nghị định 41/2020/NĐ-CP ngày 8/4/2020 của Chính phủ vể gia hạn tiền thuế và tiễn thuê đất, tính đến ngày 4/5/2020, ngành Thuế đã tiếp nhận trên 75.025 đề nghị gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất, Tổng số tiền thuế và tiền thuê đất gia hạn là hơn 24.054 tỷ đồng, trong đó gia hạn đối với tổ chức, doanh nghiệp là 23.983 tỷ đồng, gia hạn đối với cá nhân là 71 tỷ đồng. Cơ quan thuế sẽ tiếp tục nhận Giấy đề nghị gia hạn của người nộp thuế đến hết ngày 30/7/2020.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường hỗ trợ hộ gia đình, cá nhân kinh doanh bị ảnh hưởng của dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO