Tập đoàn Phenikaa tài trợ 450 triệu đồng cho giải thưởng Tạ Quang Bửu

T.H| 19/05/2020 10:01
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Bộ Khoa học và Công nghệ vừa tổ chức lễ trao giải và tôn vinh ba nhà khoa học thuộc các lĩnh vực Khoa học Y Dược, Toán học và Vật lý đoạt giải thưởng Tạ Quang Bửu 2020. Với cam kết tài trợ Giải thưởng chính và Giải thưởng trẻ, Tập đoàn Phenikaa đã trao thưởng năm 2020 là 450 triệu đồng.

Đại diện Tập đoàn Phenikaa và Đại diện NAFOSTED ký kết về việc tài trợ kinh phí Giải thưởng Tạ Quang Bửu

Giải thưởng Tạ Quang Bửu là giải thưởng thường niên của Bộ Khoa học và Công nghệ do Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ Quốc gia (NAFOSTED) làm cơ quan thường trực, nhằm tôn vinh các nhà khoa học có thành tựu nổi bật trong nghiên cứu cơ bản thuộc lĩnh vực khoa học tự nhiên và kỹ thuật. Năm nay cũng là năm thứ 3 liên tiếp Phenikaa đồng hành cùng giải thưởng.

Khởi động từ tháng 11/2019, Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2020 đã tiếp nhận 48 hồ sơ. Các Hội đồng Khoa học chuyên ngành của Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ Quốc gia đã chọn ra danh sách gồm 8 đề cử để Hội đồng Giải thưởng đánh giá và 3 nhà khoa học xuất sắc nhất đã được chọn để trao giải năm nay. Đó là các nhà khoa học có các công trình nghiên cứu nổi bật trong chuyên ngành, được thực hiện tại Việt Nam, công bố trên các tạp chí quốc tế có uy tín.

Năm nay cũng là năm thứ 7, Bộ Khoa học và Công nghệ trao Giải thưởng Tạ Quang Bửu cho những nhà khoa học có thành tích xuất sắc trong nghiên cứu cơ bản lĩnh vực khoa học tự nhiên và kỹ thuật.

Đánh giá cao việc Tập đoàn Phenikaa luôn coi khoa học công nghệ là chìa khoá then chốt cho chiến lược phát triển bền vững của tập đoàn, ông Đỗ Tiến Dũng, Giám đốc NAFOSTED cho biết, việc tài trợ kinh phí giải thưởng Tạ Quang Bửu và đầu tư cho các dự án nghiên cứu khoa học khác vì cộng đồng cho thấy Phenikaa luôn tích cực thực hiện trách nhiệm xã hội, đóng góp vào sự phát triển của nền khoa học quốc gia.

Được biết, với mục tiêu đầu tư cho nghiên cứu khoa học để phát triển nhanh và bền vững, cống hiến nhiều hơn cho cộng đồng - xã hội, Phenikaa đã liên tục đầu tư cả về cơ sở vật chất cũng như nhân lực cho: Trung tâm R&D với 6 trung tâm nghiên cứu chuyên ngành, tập trung vào lĩnh vực công nghệ cao, trí tuệ nhân tạo và tự động hóa, vật liệu mới…; 3 Viện nghiên cứu gồm: Viện nghiên cứu cơ bản PIAS, Viện nghiên cứu ứng dụng PRATI, Viện nghiên cứu NANO và 1 Trung tâm nghiên cứu khoa học xã hội liên ngành với sự tham gia của các nhà khoa học, giáo sư, tiến sỹ đầu ngành…

Những cơ sở nghiên cứu đào tạo của trường và các viện của Phenikaa sẽ là vườn ươm các tài năng và khởi nghiệp, góp phần tạo nên hệ sinh thái công nghệ toàn diện và năng động, gắn kết các nhà nghiên cứu, giảng viên và sinh viên trường đại học, các viện nghiên cứu, các doanh nghiệp và start-up công nghệ.

Năm 2019, Quỹ Đổi mới Sáng tạo Phenikaa được thành lập với mức đầu tư ban đầu là 1.000 tỷ đồng từ lợi nhuận sau thuế của tập đoàn, hỗ trợ các nhà khoa học công nghệ thực hiện những nghiên cứu phát triển khoa học có giá trị đối với ngành và xã hội, hỗ trợ các Start-up về đổi mới sáng tạo và công nghệ và các hỗ trợ khác cho công việc liên quan đến hoạt động khoa học công nghệ của cộng đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập đoàn Phenikaa tài trợ 450 triệu đồng cho giải thưởng Tạ Quang Bửu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO