Thứ Tư, 24/4/2024
Đặt mua tạp chí
Sự kiện
Hoạt động ngân hàng
Thị trường
Diễn đàn tài chính tiền tệ
Pháp luật - Nghiệp vụ
Nhìn ra thế giới
Công nghệ
Kết nối
Văn hóa
Sự kiện
Tin tức
Sự kiện nổi bật
Đại hội XIII của Đảng
Hoạt động ngân hàng
Tin Hiệp hội Ngân hàng
Tin hội viên
Ngân hàng Xanh và Phát triển bền vững
Sản phẩm, dịch vụ
Thị trường
Chứng khoán
Bất động sản
Diễn đàn tài chính tiền tệ
Nghiên cứu - Trao đổi
Vấn đề - Nhận định
Pháp luật - Nghiệp vụ
Chính sách mới
Nghiệp vụ Tài chính Ngân hàng
Hỏi - Đáp
Nhìn ra thế giới
Công nghệ
Kết nối
Các Hiệp hội ngành, nghề
Doanh nghiệp
Doanh nhân
Văn hóa
Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Sống đẹp
Thư giãn
Góc sinh viên
thương mại điện tử
Tăng cường kỹ năng kỹ thuật số cho chủ doanh nghiệp nữ siêu nhỏ, nhỏ và vừa
“Nếu được phổ cập kỹ thuật số, đối tượng nữ giới chiếm phần đông chủ các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME) sẽ có tiềm năng thúc đẩy kinh tế đất nước”, đây là nhận định của các nghiên cứu viên Đại học RMIT Việt Nam.
Siết quản lý thuế với thương mại điện tử: Cấm xuất cảnh người bán hàng online không nộp thuế
Tổng cục Thuế sẽ tiếp tục siết quản lý thu thuế từ thương mại điện tử. Những người bán hàng online nợ thuế, chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế có thể bị công khai trên phương tiện thông tin đại chúng và cấm xuất cảnh.
Visa đơn giản hóa các giao dịch B2B toàn cầu bằng tích hợp ví di động
"Gã khổng lồ" Visa đã công bố mở rộng dịch vụ ví điện tử trong Visa Commercial Pay. Cải tiến này được phát triển với sự cộng tác của nhà cung cấp công nghệ thanh toán ảo Conferma Pay, nhằm mục đích hợp lý hóa cách xử lý hoạt động tài chính của các doanh nghiệp trên toàn thế giới.
Lãnh đạo KIDO, Gigamall, MM chia sẻ cách “kích” doanh số bán hàng
Doanh nghiệp tiêu dùng, bán lẻ cùng nhìn nhận tầm quan trọng của việc thay đổi cách tiếp cận người tiêu dùng, cụ thể là bán hàng online, cùng với việc cho ra đời các mô hình mới, các đợt sale nhằm kích doanh số.
Dầu Tường An livestream bán hàng Tết qua Tiktok
Tường An sẽ kết hợp với các nền tảng thương mại điện tử, kênh mua sắm giải - xúc tiến thương mại E2E trên TikTok với những phiên live stream mới lạ, ưu đãi hấp dẫn nhằm quảng bá hình ảnh và đưa các sản phẩm, combo Tết của Tường An đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước.
Thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng vượt bậc 16-30%/năm, dự kiến quy mô đạt 20,5 tỷ USD trong năm nay
Đây là thông tin được Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải công bố tại Hội nghị Phát triển thương mại điện tử Việt Nam, với chủ đề "Phát triển thương mại điện tử bền vững", tổ chức ngày 1/12.
Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á về tăng trưởng kinh tế số
Việt Nam tiếp tục là nước có tốc độ tăng trưởng kinh tế số nhanh nhất khu vực Đông Nam Á, với quy mô kinh tế số dự kiến đạt 30 tỷ USD năm 2023, tăng lên con số 45 tỷ USD 2025 và thương mại điện tử dự kiến đạt 20,5 tỷ USD trong năm nay.
KIDO đầu tư kênh giải trí và bán hàng livestream trên Tiktok, mục tiêu giúp doanh nghiệp thu tiền tỷ mỗi ngày
Đầu tư vào kênh E2E, KIDO kỳ vọng sẽ mang đến một kênh tiếp thị, một “trung tâm thương mại online”, tạo sân chơi chuyên nghiệp cho người tiêu dùng và doanh nghiệp.
Cảnh báo giả mạo Bộ Công Thương về việc Phê duyệt dự án tham gia nhận quà online
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương vừa nhận được phản ánh của cơ quan báo chí, truyền thông về việc một số đối tượng trên mạng xã hội đăng tải văn bản giả mạo Quyết định của Bộ Công Thương về việc “Phê duyệt dự án tham gia nhận quà online”.
Thanh toán số tăng trưởng mạnh mẽ tại thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á
Thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á được dự đoán sẽ mở rộng 100% trong 5 năm tới, nhờ tốc độ tăng trưởng nhanh chóng, dẫn đầu là mua ngay trả sau (BNPL), ví di động, thanh toán nội địa và thẻ tín dụng.
Đến năm 2025, "mua ngay, trả sau" ở Đông Nam Á sẽ tăng trưởng gần gấp 9 lần
Ở Đông Nam Á, sự gia tăng sử dụng Internet và điện thoại thông minh, cùng với lĩnh vực thương mại điện tử đang bùng nổ trong khu vực, đang tạo ra mảnh đất màu mỡ cho các phương thức thanh toán số phát triển. Trong đó, phương thức "mua ngay, trả sau (BNPL)" đã phát triển đáng kể trong những năm qua và xu hướng này sẽ tiếp tục trong những năm tiếp theo.
Giới thiệu loạt công cụ, chương trình mới và cải tiến hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu trực tuyến
Đối tác bán hàng có thể tận dụng các dịch vụ mới, cải tiến và tối ưu chi phí của Amazon, từ đăng ký tài khoản, tạo chương trình khuyến mãi, xây dựng thương hiệu và tối ưu logistics khi bán hàng trên Amazon.
Tăng tốc để Việt Nam trở thành mắt xích cung ứng mới nổi của thương mại điện tử toàn cầu
Ngày 19/10/2023, Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới Amazon 2023 chính thức đến với TP. Hồ Chí Minh. Với chủ đề “Vững bước tăng trưởng”, hội nghị tập trung thảo luận, tìm giải pháp kết nối chuỗi cung ứng, mở rộng danh mục sản phẩm ngành hàng và xây dựng thương hiệu, qua đó tạo nền tảng cho lộ trình phát triển bền vững xuất khẩu trực tuyến tại Việt Nam.
Cảnh báo mạo danh logo, tên Amazon Global Selling Việt Nam để lừa đảo
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số khuyến cáo doanh nghiệp và người dân trong mọi tình huống nên thận trọng kiểm tra, xác minh thông tin trước khi thực hiện thực hiện các giao dịch chuyển tiền.
Cuộc rượt đuổi của các sàn thương mại điện tử: Lazada đánh mất vị trí số 2
Sự thay đổi lớn nhưng được dự báo trước về vị trí sàn thương mại điện tử ở Việt Nam diễn ra trong nửa đầu năm 2023 khi TikTok Shop vượt mặt Lazada.
Thanh toán điện tử theo thời gian thực thúc đẩy tăng trưởng trên khắp APAC
Thanh toán điện tử đang nổi lên nhanh chóng ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC) do sở thích của khách hàng đối với các phương thức thanh toán trực tuyến, bao gồm các hoạt động mua bán trên sàn thương mại điện tử, tại điểm bán hàng (POS) và các giao dịch liên quan đến kinh doanh.
Tương lai của Thương mại điện tử B2B với doanh nghiệp MSME
Alibaba.com - nền tảng hàng đầu về thương mại điện tử giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) toàn cầu và Trung tâm Thương mại Quốc tế (ITC) đã đồng tổ chức hội thảo trực tuyến với tiêu đề “Tương lai của Thương mại điện tử B2B” trong khuôn khổ Ngày Doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME) Thế giới.
ZaloPay trở thành ví điện tử Việt Nam đầu tiên hợp tác với Shopify
ZaloPay thông báo trở thành nhà cung cấp ví điện tử Việt Nam đầu tiên hợp tác với Shopify, công ty thương mại điện tử có trụ sở chính tại Canada.
TP. Hồ Chí Minh ban hành kế hoạch phát triển thương mại điện tử năm 2023
Kế hoạch phát triển thương mại điện tử trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh năm 2023 nhằm xây dựng cơ sở dữ liệu về hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn phục vụ công tác quản lý nhà nước và triển khai các chương trình phát triển thương mại điện tử…
Thủ tướng chỉ thị đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ phát triển thương mại điện tử, chống thất thu thuế, bảo đảm an ninh tiền tệ
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 18/CT-TTg ngày 30/5/2023 về đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ phát triển thương mại điện tử, chống thất thu thuế, bảo đảm an ninh tiền tệ.
Mastercard hợp tác với Vesta bảo mật các giao dịch thương mại điện tử
Vừa qua, Mastercard đã mở rộng quan hệ đối tác với nền tảng chống gian lận thanh toán đầu cuối Vesta nhằm bảo mật các giao dịch thương mại điện tử.
Tổng quan về xu hướng thanh toán năm 2023 ở APAC
Báo cáo mới của tổ chức công nghệ tài chính toàn cầu FIS cho biết, ví kỹ thuật số và thanh toán từ tài khoản đến tài khoản (A2A) tiếp tục phát triển ở châu Á - Thái Bình Dương (APAC) theo xu hướng tăng nhanh do đại dịch COVID-19 và sự mở rộng của hệ thống thanh toán thời gian thực (RTP).
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO