Tổ chức thành công Đại hội Chi bộ Cơ quan thường trực Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam nhiệm kỳ 2020-2025

Phan Mai - Huy Hoàng| 11/06/2020 16:36
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Sáng ngày 11/6/2020, tại Trụ sở Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, trong không khí làm việc nghiêm túc, khẩn trương và sôi nổi, Chi bộ Cơ quan thường trực Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (CQTT HHNH) đã tổ chức thành công Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2025.

Đồng chí Trần Việt Bắc - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy cơ quan NHTW - tham dự và phát biểu tại Đại hội. Ảnh Huy Hoàng

Tham dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Trần Việt Bắc - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Cơ quan Ngân hàng Trung ương (NHTW), đồng chí Lê Văn Khanh – Phó Trưởng ban Tổ chức Đảng ủy, Đảng ủy Cơ quan NHTW, về phía HHNH có đồng chí Nguyễn Toàn Thắng - Bí thư Chi bộ, Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam,  cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành Chi bộ, đại diện Công đoàn, Đoàn Thanh niên, cùng toàn thể các đảng viên của Chi bộ.

Lãnh đạo, chỉ đạo cơ quan và các đoàn thể tập trung cao độ hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ

Thay mặt Chi bộ, đồng chí Nguyễn Toàn Thắng - Bí thư Chi bộ, Tổng Thư ký HHNH -  phát biểu khai mạc đại hội và trình bày Báo cáo Tổng kết nhiệm kỳ 2015-2020 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020-2025.

Theo đó, đối với việc lãnh đạo thực hiện nghiệm vụ chính trị, căn cứ Nghị quyết của Đại hội HHNH Việt Nam nhiệm kỳ VI và Chương trình công tác toàn khóa của Hiệp hội được Đại đồng Hiệp hội thông qua, Chi bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo cơ quan và các đoàn thể tập trung cao độ để hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ chính trị của cơ quan, nhất là những nhiệm vụ trọng tâm trong từng thời gian, đạt kết quả toàn diện, có nhiều điểm nhấn rõ nét trên một số lĩnh vực, đặt nền tảng cho sự phát triển thuận lợi và vững chắc trong giai đoạn tiếp theo. Cụ thể ở 6 nội dung chính gồm: tích cực tham gia đóng góp vào việc xây dựng, hoàn thiện cơ chế chính sách và khuôn khổ pháp lý cho hoạt động ngân hàng; hỗ trợ tích cực cho tổ chức hội viên giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức hội viên; đẩy mạnh công tác truyền thông của Hiệp hội đúng tôn chỉ, mục đích, phục vụ việc thông tin, tuyên truyền và vận động hội viên, góp phần đắc lực vào công tác truyền thông chung của ngành; tăng cường công tác đào tạo, đáp ứng sát đúng nhu cầu của các tổ chức hội viên; quan tâm công tác chăm sóc hội viên, tiếp tục phát triển hội viên; thực hiện tốt công tác đối ngoại của Hiệp hội; bảo đảm công tác quản trị, hậu cần, quản lý sử dụng tài sản, tài chính của Hiệp hội đúng quy định, an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.

Đồng chí Nguyễn Toàn Thắng - Bí thư Chi bộ, Tổng Thư ký HHNH - phát biểu khai mạc đại hội và trình bày Báo cáo Tổng kết nhiệm kỳ 2015-2020 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020-2025. Ảnh Huy Hoàng

Đối với công tác xây dựng Đảng, chi bộ đã tổ chức thực hiện nghiêm túc, sáng tạo, có chiều sâu, được toàn thể đảng viên, tích cực, nhiệt tình hưởng ứng, tham gia đóng góp, xây dựng và củng cố Chi bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Chi bộ coi trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, thường xuyên phổ biến, quán triệt, triển khai đầy đủ, kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, hướng dẫn, chỉ đạo của cấp ủy cấp trên, bám sát tinh thần Nghị quyết của Đảng ủy khối cấp trên. Việc quán triệt thực hiện Nghị quyết Trung ương khóa XII về xây dựng chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Chi bộ coi là một nhiệm vụ trọng tâm, triển khai thực hiện thường xuyên trong suốt nhiệm kỳ, đạt kết quả cụ thể, thiết thực; các công tác khác như tổ chức, cán bộ, công tác đảng viên và bảo vệ chính trị nội bộ Đảng,  kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng, công tác dân vận và lãnh đạo các đoàn thể quần chúng cũng đều đạt kết quả đáng chú ý.

Cụ thể như duy trì nề nếp và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, linh hoạt, sáng tạo trong tổ chức sinh hoạt chuyên đề hàng quý. Quan tâm công tác phát triển Đảng, hoàn thành vượt mức chỉ tiêu phát triển đảng viên. Công tác tổ chức, cán bộ được thực hiện đúng nguyên tắc tập trung dân chủ. Đảng viên gương mẫu, nêu cao trách nhiệm với công việc tập thể, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nội quy cơ qua; giữ gìn phẩm chất đạo đức lối sống; nội bộ đoàn kết, thống nhất, không để xảy ra vi phạm kỷ luật đảng.

Đặc biệt trong công tác dân vận và lãnh đạo quần chúng, Chi bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở theo các quy định của Đảng và Nhà nước, ban hành đầy đủ các quy định nội bộ và tổ chức thực hiện nghiêm túc, công khai, minh bạch, thực sự cầu thị, lắng nghe, tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, đảng viên phát huy dân chủ trong cơ quan, tiếp thu ý kiến góp ý, giải quyết thỏa đáng các yêu cầu, nguyện vọng của người lao động.

Báo cáo của Chi bộ cũng thẳng thắng chỉ rõ những mặt hạn chế và nguyên nhân đồng thời rút ra một số bài học kinh nghiệm quan trọng.

Phương hướng, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ 2020-2025

Đề cập tới phương hướng, nhiệm vụ của Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2025, trên cơ sở bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, tập trung lãnh đạo cơ quan thực hiện tốt chương trình, kế hoạch công tác của Hiệp hội, Báo cáo của Chi bộ đã đề ra 8 mục tiêu cụ thể, 10 phương hướng cần chú trọng trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và 5 công tác cần tập trung trong xây dựng Đảng.

Toàn cảnh Đại hội. Ảnh Huy Hoàng

Đáng chú ý có các nội dung như tiếp tục làm tốt hơn nữa vai trò cầu nối giữa các tổ chức hội viên với các cơ quan quản lý nhà nước; tiếp tục phát huy vai trò, hiệu quả hoạt động của các tổ chức trực thuộc Hiệp hội trong việc phối hợp, hỗ trợ các tổ chức hội viên trong lĩnh vực chuyên môn; tiếp tục triển khai Kế hoạch thực hiện Bộ chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng đi vào chiều sâu…

Về công tác xây dựng Đảng, tiếp tục quan tâm làm tốt công tác chính trị, tư tưởng trong nội bộ, thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết của Bộ Chính trị, Đảng uỷ Khối, Đảng uỷ cơ quan NHTW và các văn bản chỉ đạo tiếp theo của cấp ủy cấp trên. Quan tâm nắm bắt dư luận, diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên để có biện pháp thích hợp tuyên truyền, giải thích, kịp thời giải quyết các vấn đề tư tưởng phát sinh trong cơ quan, đơn vị.

Tiếp tục duy trì thường xuyên, thực hiện có hiệu quả với những việc làm thiết thực Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 Khoá XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nhắc nhở cán bộ, đảng viên ra sức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống, không vi phạm các quy định của Đảng, không mắc phải các biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” về chính trị; Thực hiện đúng quy định và hướng dẫn của cấp trên về công tác tổ chức, cán bộ, công tác đảng viên và bảo vệ chính trị nội bộ Đảng.

Tăng cường công tác theo dõi, giám sát thường xuyên, thực hiện giám sát chuyên đề theo kế hoạch đề ra, đúng quy trình, bảo đảm tính thiết thực, hiệu quả; tiếp tục coi trọng và đẩy mạnh công tác dân vận trong hoạt động của cơ quan, đơn vị.

Những dấu ấn được ghi nhận

Đồng chí Cao Viết Lợi - Phó Bí thư Chi bộ - trình bày báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Chi bộ CQTT HHNH nhiệm kỳ 2015 - 2020. Ảnh Huy Hoàng

Đồng chí Chu Thị Quỳnh Hoa - Chi ủy viên - trình bày Báo cáo tổng hợp ý kiến tham gia vào dự thảo các văn kiện Đại hội XIII của Đảng và dự thảo báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ cơ quan NHTW nhiệm kỳ 2020-2025. Ảnh Huy Hoàng

Tại Đại hội, các đại biểu đã nghe báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Chi bộ CQTT HHNH nhiệm kỳ 2015 - 2020; báo cáo tổng hợp ý kiến tham gia vào dự thảo các văn kiện Đại hội XIII của Đảng và dự thảo báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ cơ quan NHTW nhiệm kỳ 2020-2025.

Các ý kiến, tham luận của các đảng viên trình bày tại Đại hội đều thống nhất đánh giá kết quả hoạt động nhiệm kỳ 2015 - 2020, nhất trí với phương hướng, chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp của Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng thời, đề xuất nhiều giải pháp cụ thể, thiết thực để đẩy mạnh hơn nữa công tác Đảng, công tác chuyên môn tại đơn vị.

Các đảng viên trình bày ý kiến và tham luận tại Đại hội. Ảnh: Huy Hoàng

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Trần Việt Bắc - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Cơ quan NHTW - đánh giá cao sự chuẩn bị nghiêm túc, công phu và chu đáo của Chi bộ CQTT HHNH đối với công tác tổ chức đại hội.

Sau khi lắng nghe các báo cáo và tham luận tại Đại hội, đồng chí Trần Việt Bắc cho rằng trong công tác chuyên môn, những con số về phát triển tổ chức hội viên, việc thành lập các tổ chức như Hội Thẻ, Câu lạc bộ Pháp chế, Câu lạc bộ Fintech, việc ban hành Bộ Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ Ngân hàng cũng như ra mắt cuốn sổ tay Bộ Chuẩn mực… hay việc phát triển đảng viên của Chi bộ nhiệm kỳ 2015-2020 là hết sức ấn tượng, thể hiện tính chuyên nghiệp, hiệu quả, sức sáng tạo, góp phần nâng tầm vị thế HHNH – một trong số ít các hiệp hội nhận được sự đánh giá cao trên cả nước.

Đặc biệt, là người nhiều năm theo dõi hoạt động của Chi bộ CQTT HHNH, đồng chí Trần Việt Bắc chia sẻ, những kết quả nổi bật về công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Chi bộ Cơ quan thường trực trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng tại đơn vị hết sức có ý nghĩa. Nói như đồng chí Trần Việt Bắc: “Công tác chính trị, tư tưởng của Chi bộ nhiệm kỳ này đã được làm rất tốt, khác biệt hoàn toàn với nhiệm kỳ trước”.

Trên cơ sở phát huy những thành tích đã đạt được, đồng chí Trần Việt Bắc đề nghị Chi bộ CQTT HHNH  phát huy tốt hơn nữa những thành tích đã đạt được, tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, có chiều sâu Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các quy định của Trung ương về trách nhiệm nêu gương. Tổ chức thực hiện hiệu quả và sáng tạo các nghị quyết số 02, 03, 04-NQ/ĐUNH ngày 19/7/2017 của Đảng ủy cơ quan NHTW về nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng; tăng cường tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị và tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với công tác dân vận trong Đảng bộ cơ quan NHTW.

Bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ cơ quan NHTW. Ảnh Huy Hoàng

Ban kiểm phiếu làm việc. Ảnh Huy Hoàng

Đại hội đã bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ cơ quan NHTW gồm 3 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết.

Đại hội biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội. Ảnh Huy Hoàng

Đại hội Chi bộ CQTT HHNH khẳng định toàn thể cán bộ, đảng viên đoàn kết, thống nhất, phát huy thành tích, khắc phục khuyết điểm, quyết tâm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, xây dựng Chi bộ CQTT HHNH trong sạch, vững mạnh; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chuyên môn, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Chi bộ CQTT HHNH Việt Nam nhiệm kỳ 2020 - 2025, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ cơ quan NHTW lần thứ XXIV, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Khách mời chụp ảnh kỷ niệm cùng các đảng viên trong Chi bộ. Ảnh: Huy Hoàng

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức thành công Đại hội Chi bộ Cơ quan thường trực Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam nhiệm kỳ 2020-2025
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO