Ước tính 1/3 người Singapore sẽ có tài khoản ngân hàng kỹ thuật số vào năm 2025

N.L| 28/04/2020 10:48
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Theo một nghiên cứu của nền tảng so sánh tài chính Finder.com, hơn 1,46 triệu người Singapore hoặc 30% dân số hiện tại dự kiến ​​sẽ có một tài khoản ngân hàng kỹ thuật số vào năm 2025.

Trong một cuộc khảo sát được thực hiện vào tháng 3 năm ngoái, ước tính có khoảng  980.000 người Singapore (khoảng 20% ​​dân số trưởng thành) đang có tài khoản ngân hàng kỹ thuật số. Hơn 488.000 công dân (khoảng 10% dân số), đã có kế hoạch mở tài khoản ngân hàng kỹ thuật số trong 5 năm tới.

Thanh niên hiện đang là những người thích sử dụng ngân hàng số lớn nhất với 25% những người trong độ tuổi từ 18 đến 24 có tài khoản trực tuyến. Phụ nữ cũng có nhiều khả năng có tài khoản ngân hàng kỹ thuật số hơn nam giới, ở mức 24% phụ nữ so với 20% nam giới.

Tuy nhiên, Singapore lại là một trong những quốc gia có tỷ lệ chấp nhận ngân hàng số chậm nhất trong 13 quốc gia được nghiên cứu. Pháp và Ireland là những quốc gia còn có tỷ lệ chấp nhận chậm hơn.

Ngược lại, các quốc gia như Ấn Độ và Malaysia thì đang kỳ vọng có thêm 21% và 16% dân số của họ chấp nhận các tài khoản trực tuyến. Một quốc gia láng giềng khác, Philippines, được dự báo sẽ có thêm 16% dân số áp dụng neobanks (ngân hàng thế hệ mới chủ yếu sử dụng công nghệ để cung cấp dịch vụ ngân hàng bán lẻ thông qua ứng dụng trên smartphone và nền tảng dựa trên internet, cho phép các ngân hàng này có thể cung cấp dịch vụ với chi phí thấp hơn so với ngân hàng truyền thống).

Biên tập viên fintech toàn cầu tại Finder.com, Elizabeth Barry, nói rằng đại dịch coronavirus có thể sẽ đóng vai trò là chất xúc tác cho việc số hóa ngân hàng.

Trong ngắn hạn, sự hợp tác nhiều hơn giữa các ngân hàng truyền thống và fintech đang được mong đợi sẽ tăng lên khi các ngân hàng tranh giành dịch vụ tăng đột biến của khách hàng trực tuyến, Elizabeth Barry nói thêm.

(Theo asianbankingandfinance)

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ước tính 1/3 người Singapore sẽ có tài khoản ngân hàng kỹ thuật số vào năm 2025
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO