(thitruongtaichinhtiente.vn) - Vào ngày 2/7/2020, tại trụ ATM của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt Chi nhánh (CN) Quảng Bình, anh Trần Cao Cường là bảo vệ của CN , trong ca trực đã phát hiện chiếc ví của một khách hàng nữ đánh rơi khi vào rút tiền tại máy ATM. Anh Cường cố gắng tìm cách đem trả lại cho người đánh rơi một cách nhanh nhất.

Chị Bích Phương - người phụ nữ đánh rơi và sau đó nhận lại được ví đã chia sẻ trên trang facebook cá nhân của mình như sau“Đi tìm lại ví với 1% tia hy vọng và không nhớ là đánh rơi cái ví ở đâu cả. Khi nhận được ví với đầy đủ tiền bạc ( trị giá hơn 10 triệu đồng, giấy tờ tùy thân và thẻ ATM) tôi đã vỡ òa cảm xúc và rất biết ơn anh Trần Cao Cường cũng như có ấn tượng tốt đẹp với LienVietPostBank”Chia sẻ của Chị Phương đã nhận được sự quan tâm và hưởng ứng của nhiều người.

Chị Bích Phương đã được nhận lại đầy đủ số tiền và giấy tờ đã đánh rơi tại trụ sở CN Quảng Bình. Ảnh: Lienvietpostbank

Khi được hỏi về lí do xuất phát hành động đẹp của mình, anh Trần Cao Cường chia sẻ chân thành“Lúc nhặt được chiếc ví tôi không có suy nghĩ gì hơn ngoài việc cố gắng tìm cách đem trả lại cho người đánh rơi một cách nhanh nhất. Tôi nghĩ rằng ai đánh rơi tài sản cũng rất lo lắng muốn tìm lại tài sản của mình. Là một nhân viên bảo vệ của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt tôi nghĩ rằng đây là việc làm cần thiết. Sau khi được bạn Bích Phương - người đánh rơi tài sản chia sẻ lên facebook, có rất nhiều người quan tâm, gửi lời động viên tôi cảm thấy rất vui vì đã đem lại được hạnh phúc cho người khác”

Không chỉ có hành động đẹp này mà trong công việc anh Cường cũng là một CBNV luôn hết mình và nhận được nhiều tình cảm yêu quý của đồng nghiệp. “Tuy mới vào làm việc tại CN Quảng Bình chưa lâu nhưng anh Trần Cao Cường đã thể hiện được những tính cách và phẩm chất nổi bật, anh làm việc rất có tinh thần trách nhiệm, trung thực, nhiệt tình, cần cù và chịu khó. Ở Cường, chúng tôi thấy được đây là người có tác phong làm việc nghiêm túc, chuyên nghiệp vì đã có kinh nghiệm hơn 10 năm. Tính cách luôn hòa nhã, thân thiện với đồng nghiệp, khách hàng, luôn chủ động hỗ trợ khách hàng khi đến giao dịch”, anh Hồ Văn Phong – Tổ trưởng Tổ QLHC CN Quảng Bình nhận xét.

Với hành động đẹp của anh Trần Cao Cường, số tiền đã được trả lại đúng người mất, đây là cử chỉ, nhân cách sống đẹp của LPB nói chung và hình ảnh đẹp của LPB CN Quảng Bình nói riêng,.

Anh Trương Duy Hùng - Phó Ban bảo vệ Hội sở chính cho biết: “Mỗi một nhân viên bảo vệ khi mới bắt đầu vào làm việc chúng tôi sẽ đào tạo về tổng quan Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, văn hóa ứng xử. Sau đó, chúng tôi tập trung đào tạo, cấp chứng chỉ sử dụng công cụ hỗ trợ, phòng cháy chữa cháy, nghiệp vụ bảo vệ. Trọng tâm trong công tác đào tạo, ngoài nhiệm vụ chính là đảm bảo an ninh trật tự chúng tôi chú trọng đào tạo về cách ứng xử bởi vì nhân viên bảo vệ là người đầu tiên tiếp xúc với khách hàng trước khi đến giao dịch, vậy nên đây chính là cách để lại ấn tượng và hình ảnh đẹp của Ngân hàng bưu điện Liên Việt trong mắt khách hàng. Hơn nữa, nhân viên bảo vệ của LienVietPostBank chính là CBNV của ngân hàng chứ không phải được thuê từ bên ngoài, vì vậy được sự quan tâm của Ban lãnh đạo về chế độ, quyền lợi nên bản thân mỗi nhân bảo vệ luôn tự ý thức về nghĩa vụ, trách nhiệm của mình, làm việc cống hiến và gắn bó lâu dài với ngân hàng”.

Việc làm ý nghĩa của anh Trần Cao Cường cho thấy những tấm gương về Người tốt việc tốt, không ở đâu xa mà rất gần ngay quanh chúng ta, không phân biệt địa vị, tuổi tác và đều đáng được trân trọng, biểu dương và lan tỏa trong cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việc tử tế - Ai cũng có thể
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO