Vietcombank tổ chức buổi tọa đàm khoa học với chủ đề “Kinh tế thế giới và Việt Nam quý II/2020”

Công Thành| 23/07/2020 11:19
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 16/7/2020, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức tọa đàm khoa học với chủ đề “Kinh tế thế giới và Việt Nam quý II/2020”.

Tham dự tọa đàm, có TS. Phạm Chí Quang - Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách tiền tệ, Ths. Phạm Xuân Hòe - Phó Viện trưởng Viện Chiến lược Ngân hàng; Về phía các chuyên gia từ các bộ/ngành, đồng thời là các cộng tác viên thường xuyên của nhóm nghiên cứu có PGS.TS Phạm Thế Anh - Trưởng bộ môn Kinh tế vĩ mô, Khoa Kinh tế học - Đại học Kinh tế quốc dân; TS. Phạm Sỹ Thành - Chuyên gia kinh tế Trung Quốc, Học viện Nông nghiệp Việt Nam; Ths. Ngô Chung Khanh - Vụ phó Vụ Chính sách thương mại đa biên, Bộ Công Thương; TS. Cấn Văn Lực - Kinh tế trưởng, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam.

Phát biểu khai mạc  tọa đàm khoa học, Ths. Nguyễn Mạnh Hùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Trưởng Nhóm nghiên cứu Vietcombank nhấn mạnh: mục tiêu của buổi tọa đàm là nhằm chia sẻ và trao đổi các nhận định về tình hình kinh tế thế giới và Việt Nam, đồng thời cũng là dịp để trao đổi và thảo luận giữa các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý về triển vọng tăng trưởng của Việt Nam nửa cuối năm 2020 và 2021.

606402d3-0b17-4597-9ea8-284d56642f87.jpeg

Quang cảnh hội thảo

Tại buổi tọa đàm, thay mặt Nhóm nghiên cứu, PGS. TS Tô Kim Ngọc - Phó Giám đốc Trường Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Vietcombank - Thường trực nhóm nghiên cứu đã trình bày tóm tắt “Báo cáo phân tích vĩ mô Quý II/2020 - Bất ổn trong phục hồi”. Các phân tích của nhóm cho thấy: mặc dù Việt Nam được đánh giá là điểm sáng trong bối cảnh ảm đạm của kinh tế toàn cầu với tăng trường 6 tháng đạt 1,81% nhưng triển vọng tăng trưởng 2 quý cuối năm vẫn trong bối cảnh bất ổn do những diễn biến khó lường của tình hình dịch bênh toàn cầu, trong khi khả năng khai thác các động lực tăng trưởng của Việt Nam còn nhiều vấn đề, dư địa chính sách hạn hẹp. Theo đó, dự báo tăng trưởng của Việt Nam năm 2020 chỉ dao động quanh mức 3-4%. Mức rủi ro hệ thống gia tăng gây nhiều thách thức cho hệ thống NHTM nói chung và Vietcombank nói riêng.

Tham gia Tọa đàm, các chuyên gia, nhà khoa học, các nhà quản lý đã đồng tình và đánh giá cao với những nội dung và các nhận định của báo cáo. Nhóm nghiên cứu cũng nhận được những góp ý, trao đổi chia sẻ các thông tin, quan điểm của các khách mời về những vấn đề liên quan tới Báo cáo vĩ mô quý II/2020 cũng như triển vọng kinh tế thế giới và Việt Nam nửa cuối năm 2020 và trong năm 2021. Buổi tọa đàm diễn ra trong không khí cởi mở, sôi nổi, các thông tin được thảo luận rất hữu ích cho những người tham gia nói chung và Nhóm nhiên cứu nói riêng.

Phát biểu kết luận buổi Tọa đàm, Ths. Nguyễn Mạnh Hùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Trưởng Nhóm nghiên cứu Vietcombank - bày tỏ lời cảm ơn về những đánh giá khách quan, những nội dung trao đổi, góp ý bổ ích từ các chuyên gia. Ông mong muốn các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý tiếp tục dành sự quan tâm, cộng tác với Nhóm nghiên cứu với mục tiêu nâng cao giá trị sử dụng và mở rộng phạm vi ảnh hưởng của các sản phẩm nghiên cứu của Nhóm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vietcombank tổ chức buổi tọa đàm khoa học với chủ đề “Kinh tế thế giới và Việt Nam quý II/2020”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO