Vietcombank và FWD ký kết hợp tác độc quyền 15 năm phân phối bảo hiểm qua ngân hàng tại Việt Nam

Đặng Thành| 14/11/2019 15:49
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 12/11/2019, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Tập đoàn bảo hiểm FWD (“FWD”) chính thức ký kết Thỏa thuận hợp tác độc quyền phân phối bảo hiểm có thời hạn 15 năm.

Theo tha thun được ký kết, Vietcombank sẽ phân phi các sn phm bo him nhân thọ ca FWD. Như mt phn trong giao dch, FWD cũng đng ý mua li Liên doanh bo him nhân thọ Vietcombank – Cardif (“VCLI”), công ty liên doanh bo him nhân thọ gia Vietcombank và BNP Paribas Cardif. Giao dch này đang chờ sự phê duyt ca các cơ quan chc năng.

FWD có kế hoch sẽ hp nht VCLI vào hot đng kinh doanh hin có ti Vit Nam sau khi giao dch hoàn tt. Trong thi gian này, VCLI sẽ tiếp tc hot đng như trưc đây, thông qua tt cả  các kênh phân phi hin có. Khách hàng ca VCLI sẽ không bị ảnh hưởng bi vic chuyn quyn sở hu sang FWD; tt cả các hp đng bo him hin ti sẽ đưc FWD tiếp qun và chăm sóc sau khi các thủ tc hoàn tt.

Ông Nghiêm Xuân Thành - Chủ tịch HĐQT Vietcombank phát biểu

Phát biểu tại Lễ ký kết, Ông Nghiêm Xuân Thành-  Chủ tịch HĐQT Vietcombank cho biết: “Với sự hỗ trợ của các đơn vị tư vấn tài chính và tư vấn luật quốc tế có uy tín, chúng tôi vui mừng công bố đã lựa chọn Tập đoàn bảo hiểm FWD là đối tác có tiềm lực để triển khai hợp tác độc quyền phân phối các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ tại hệ thống Vietcombank. FWD Việt Nam - đơn vị đưc Tập đoàn bảo hiểm FWD giao trực tiếp triển khai Thỏa thuận hợp tác - có ưu thế nổi bật trong việc ứng dụng kỹ thuật số vào tất cả quy trình của hoạt động bảo hiểm, có quan điểm phát triển sản phẩm đa dạng, đơn giản, phù hợp với từng phân khúc khách hàng, tương thích với chiến lược Chuyển đổi Ngân hàng số và Chiến lưc phát triển hoạt động Ngân hàng bán lẻ của Vietcombank”.

Ông Richard Li – Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Tập đoàn Pacific Century phát biểu

Đại diện cho Tập đoàn FWD, ông Richard Li – Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Tp đoàn FWD cho biết: "Việt Nam là một trong những thị trường bảo hiểm tăng trưởng nhanh nhất tại châu Á, và chúng tôi rất vui mừng mở rộng hoạt động kinh doanh của mình thông qua sự hợp tác quan trọng này… Hợp tác với Vietcombank là bước tiến phù hợp tiếp theo trong chiến lược trở thành công ty có kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng hàng đầu tại châu Á và thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm. Phân phối bảo hiểm qua ngân hàng là một trong những kênh giá trị nhất của chúng tôi và việc hợp tác với Vietcombank đồng nghĩa với việc chúng tôi sẽ mở rộng cả về quy mô và  phạm vi hoạt động. Hợp tác này sẽ giúp cho chúng tôi nâng cao năng lực tiếp cận nhiều khách hàng trên cả nước nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh và giành vị thế tại thị trường năng động này.”

Đại diện Vietcombank và FWD ký kết Thỏa thuận hợp tác với sự chứng kiến của đại diện NHNN Việt Nam; Đảng ủy Khối DNTW; Bộ Tài chính và các đai diện lãnh đạo cấp cao của hai bên

Việc ký kết giữa Vietcombank và FWD  đã đánh dấu một mốc son về sự hợp tác giữa ngân hàng và bảo hiểm bởi tính đến thời điểm hiện nay, đây là giao dịch lớn nhất tại thị trường Việt Nam về lĩnh vực này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vietcombank và FWD ký kết hợp tác độc quyền 15 năm phân phối bảo hiểm qua ngân hàng tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO