VNDIRECT triển khai giải pháp định danh khách hàng điện tử eKYC

Thanh Hải| 14/08/2020 15:56
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 14/8/2020, Công ty CP Chứng khoán VNDIRECT cho biết, vừa triển khai giải pháp định danh khách hàng điện tử (eKYC), hỗ trợ khách hàng mở mới tài khoản và xác thực trực tuyến trên ứng dụng di động một cách tiện lợi, an toàn mà không cần trực tiếp đến quầy giao dịch.

Hình minh họa

Theo đó, sau khi tải Mobile app VNDIRECT Stock Trading của VNDIRECT, bằng cách nhập các trường thông tin cần thiết được yêu cầu trên ứng dụng và đăng tải hình ảnh giấy tờ tùy thân (CMND hoặc Căn cước công dân còn hạn) là tài khoản giao dịch của khách hàng đã được mở thành công. Khách hàng sẵn sàng giao dịch sau chưa đầy 5 phút chỉ với một số thao tác đơn giản trên di động.

Để tiếp cận đầy đủ hệ sinh thái dịch vụ, sản phẩm của VNDIRECT (vay ký quỹ, giao dịch phái sinh …), theo quy trình trước đây, nhà đầu tư cần xác thực chữ ký bằng cách trực tiếp đến sàn giao dịch, hoặc gửi bản công chứng chữ ký hoặc sắp xếp gặp mặt với nhân viên chăm sóc tài khoản.

Với giải pháp eKYC, ngay sau khi đăng ký mở tài khoản trên ứng dụng di động, khách hàng có thể chủ động thực hiện cuộc gọi video call đến Tổng đài qua ứng dụng di động để được nhân viên tư vấn hướng dẫn hoàn thiện xác thực Khách hàng và xác thực chữ ký. 

KYC (Know Your Customer) là quy trình định danh khách hàng bắt buộc đối với nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các tổ chức có tính bảo mật thông tin khách hàng cao như Tài chính – Chứng khoán, Ngân hàng, Bảo hiểm ... Giải pháp eKYC là cấp độ cao hơn của KYC.

Giải pháp eKYC giúp người dùng có thể hoàn tất quy trình định danh bằng những thao tác đơn giản trên điện thoại hoặc máy vi tính, ở bất kì nơi nào miễn là có kết nối Internet, giúp đơn giản hóa các thủ tục, giấy tờ, tạo thuận lợi cho cả khách hàng và doanh nghiệp.

Tại VNDIRECT, eKYC được xây dựng trên nền tảng công nghệ nhận dạng ký tự quang học OCR và Trí tuệ nhân tạo (AI – Artificial Intelligence), giúp nhận diện, đối chiếu ký tự, hình ảnh, khuôn mặt trên giấy tờ tùy thân, video call, đảm bảo tính chính xác, an toàn cao cho toàn bộ quy trình.

Giải pháp này được kỳ vọng mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng, trong đó, lợi ích về mặt khoảng cách địa lý và thời gian là điểm nổi bật nhất. Hình thức định danh này phù hợp cho những nhà đầu tư bận rộn, nhân viên văn phòng, chủ doanh nghiệp với quỹ thời gian eo hẹp, nhà đầu tư tại các tỉnh thành hiện chưa có văn phòng của VNDIRECT, nhà đầu tư đang công tác tại nước ngoài… 

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương, việc khuyến khích mở tài khoản và xác thực từ xa cũng là một biện pháp đáng kể giúp góp phần hạn chế nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng, chủ động phòng chống dịch COVID-19.

Đại diện Khối Kinh doanh số - Digital Business của VNDIRECT cho biết, trong năm 2019, VNDIRECT đã hoàn thiện số hóa trên 60% quy trình nghiệp vụ. Việc triển khai giải pháp định danh khách hàng điện tử eKYC trong năm 2020 là một bước đi quan trọng trên lộ trình số hóa toàn bộ quy trình nghiệp vụ phục vụ khách hàng tại VNDIRECT nhằm sẵn sàng phục vụ khách hàng cá nhân với quy mô lớn hơn nữa trên thị trường.

Theo số liệu từ Trung tâm Lưu ký Chứng khoán (VSD), trong 7 tháng đầu năm 2020, số lượng tài khoản mở mới của nhà đầu tư trong nước đạt 192.415 đơn vị. Ghi nhận tại VNDIRECT, từ tháng 1 đến hết tháng 7 năm 2020, lượng tài khoản mở mới đạt 66.494 tài khoản, tăng trưởng 94% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm trên 34% tổng số lượng tài khoản mở mới toàn thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VNDIRECT triển khai giải pháp định danh khách hàng điện tử eKYC
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO