VNPAY gây ấn tượng với  sản phẩm  máy tự chọn đồ và máy bán vé xe khách thế hệ mới tại Banking Vietnam 2019

Huyền Thanh| 05/06/2019 15:49
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Với chủ đề "Tài chính toàn diện trong xu thế phát triển của nền kinh tế không dùng tiền mặt", Banking Vietnam 2019 đã thu hút sự tham gia của đông đảo đại diện các tổ chức tài chính trong và ngoài nước, công ty công nghệ, công ty trung gian thanh toán… Công ty CP Giải pháp thanh toán Việt Nam (VNPAY) tiếp tục đồng hành cùng sự kiện với vai trò là nhà tài trợ vàng.

QR Code tiếp tục là phương thức thanh toán hỗ trợ đắc lực cho nền kinh tế “không tiền mặt”

Thanh toán qua mã QR Code đang là phương thức thanh toán di động mũi nhọn trong mục tiêu hướng tới nền kinh tế “không tiền mặt”, được sự quan tâm đặc biệt cả từ phía chính phủ, ngân hàng và cộng đồng các doanh nghiệp…

VNPAY là một trong những đơn vị đi đầu về triển khai giải pháp này tại thị trường Việt Nam. Trải qua 2 năm phát triển, tới nay, VNPAY đã tích hợp thành công tính năng QR Pay vào ứng dụng di động của 20 ngân hàng, triển khai mã thanh toán VNPAY-QR tại hơn 20,000 doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực. Khách hàng có thể quét mã để trả tiền tại nhiều nơi như: khi đi ăn uống tại nhà hàng, mua sắm tại cửa hàng thời trang, siêu thị, khi đi taxi, mua sắm trực tuyến… Ngoài ra, rất nhiều dịch vụ công cũng đã được ứng dụng thanh toán qua VNPAY-QR như thanh toán tiền điện, tiền nước, học phí, lệ phí giao thông…

Xuất hiện tại sự kiện Banking Việt Nam 2018, VNPAY đã giới thiệu giải pháp thanh toán QR Code thông qua 2 sản phẩm trải nghiệm là Máy bán hàng tự động tích hợp thanh toán QR Pay và Gian hàng ảo VNPAY-QR. Năm nay, VNPAY tiếp tục gây ấn tượng với 2 sản phẩm công nghệ thông minh được tích hợp phương thức thanh toán QR Code là máy tự chọn đồ và máy bán vé xe khách thế hệ mới.

Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh cùng đoàn lãnh đạo NHNN Việt Nam nghe giới thiệu về sản phẩm máy bán vé xe khách tích hợp thanh toán QR Pay tại gian hàng của VNPAY

Máy tự chọn đồ Self-order đã xuất hiện tại Việt Nam một vài năm trở lại đây, nhưng chưa được phổ biến bởi còn nhiều hạn chế. Một trong số đó là việc khách hàng vẫn phải thêm bước trả tiền tại quầy thu ngân bằng tiền mặt hoặc thẻ ngân hàng. Với máy tự chọn đồ tích hợp thanh toán qua mã VNPAY-QR, khách hàng có thể chủ động thanh toán thông qua tính năng QR Pay trên ứng dụng ngân hàng, nhanh chóng và thuận tiện hơn. Đồng thời, tích hợp này sẽ đem lại tối ưu hiệu quả kinh doanh cho các nhà hàng, khi tiết kiệm chi phí của hoạt động thu ngân, kiểm kê, quản lý.

Một sản phẩm khác tại gian hàng của VNPAY thu hút được sự quan tâm lớn là máy bán vé xe khách cầm tay thông minh. Là một trong những công nghệ bán vé lần đầu xuất hiện, có ưu điểm là nhỏ gọn, nhân viên nhà xe có thể thực hiện bán vé, in vé mọi lúc, mọi nơi, chỉ với một vài thao tác đơn giản trên màn hình cảm ứng. Bên cạnh đó, thiết bị còn hỗ trợ hoạt động kiểm soát vé của khách lên, xuống xe và được tích hợp đa dạng các hình thức thanh toán như qua QR Code, thẻ ngân hàng hoặc tiền mặt. Đặc biệt với hình thức QR Code, khách hàng chỉ cần mở ứng dụng di động của ngân hàng, quét mã, quá trình mua và thanh toán vé được gói gọn trong 1 đến 2 phút, đơn giản, thuận tiện và bảo mật hơn cho khách hàng.

Tối ưu hóa dịch vụ bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI)

Chuyên gia công nghệ cấp cao của VNPAY, ông Natalino Busa thuyết trình tại sự kiện với chuyên đề: “Ứng dụng công nghệ 4.0 nhằm phát triển hệ thống thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam” trọng tâm chính là AI trong ngành tài chính, ngân hàng

Những năm gần đây, AI được coi là công nghệ sẽ mở ra cánh cửa tương lai của nhân loại, AI đã và đang được ứng dụng rộng rãi tại nhiều nước trên thế giới và Việt Nam cũng không nằm ngoài làn sóng này. Là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thanh toán điện tử, cung cấp dịch vụ cho số lượng lớn khách hàng, luôn cần một quy trình vừa nhanh, vừa bảo mật, VNPAY không thể bỏ qua những nền tảng công nghệ tiên tiến như AI.

“VNPAY đã xây dựng được đội ngũ chuyên nghiên cứu và ứng dụng AI, quy tụ các chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước, với nhiệm vụ chính là sử dụng công nghệ AI để tạo ra trải nghiệm mới và bảo vệ khách hàng. Các bài toán VNPAY đang tập trung nghiên cứ như mô hình quản lý tài chính cá nhân thông minh, trợ lý ảo trên các ứng dụng di động của ngân hàng, hệ thống bảo vệ tài khoản, phòng chống giả mạo…” ông Lê Tánh chia sẻ về ứng dụng công nghệ AI của VNPAY tại phiên Tọa đàm cấp cao Banking Vietnam 2019.

Thông qua những sản phẩm, dịch vụ được ứng dụng công nghệ thông minh và tích hợp thanh toán QR Pay, lại gần gũi với các nhu cầu thường nhật của cuộc sống, VNPAY mong muốn sẽ từng bước định hình được thói quen tiêu dùng thông minh và thanh toán “không tiền mặt” cho người dân Việt Nam.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VNPAY gây ấn tượng với  sản phẩm  máy tự chọn đồ và máy bán vé xe khách thế hệ mới tại Banking Vietnam 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO