Ngân hàng Kookmin khai trương chi nhánh Hà Nội

Thị trường - Ngày đăng : 09:34, 21/02/2019

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 20/2/2019, Ngân hàng Kookmin (Hàn Quốc) đã khai trương chi nhánh tại Hà Nội có trụ sở tại tầng 25 tòa nhà Landmark 72. Đây là chi nhánh thứ hai của ngân hàng này tại Việt Nam tiếp sau chi nhánh thứ nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh được cấp phép hoạt động năm 2011.

Lễ ấn nút khai trương Ngân hàng Kookmin chi nhánh Hà Nội

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt, ông Hur Yin –Tổng Giám đốc Ngân hàng Kookmin - cho biết: Ngân hàng Kookmin chi nhánh Hà Nội không những cung cấp dịch vụ tài chính tối ưu hóa cho đối tượng là các doanh nghiệp Hàn Quốc đang xúc tiến đầu tư vào Việt Nam mà còn có kế hoạch phát triển dịch vụ tài chính cho các khách hàng cá nhân Việt Nam bằng việc phát triển dịch vụ ngân hàng số. Hơn nữa, thông qua việc xây dựng hệ thống kết nối với các công ty con của tập đoàn, Ngân hàng Kookmin cam kết sẽ nỗ lực cung cấp dịch vụ tín dụng đa dạng một cửa cho khách hàng như cho vay xuất nhập khẩu, chứng khoán, bảo hiểm rủi ro, thẻ… và đóng góp cho sự phát triển của ngành tài chính ngân hàng Việt Nam. Bên cạnh đó, Ngân hàng Kookmin sẽ không chỉ cung cấp các dịch vụ tài chính mà chắc chắn sẽ dốc sức làm tốt các vai trò xã hội của mình đối với cộng đồng. Thực tế, thời gian qua, Ngân hàng Kookmin cũng đã triển khai nhiều hoạt động vì cộng đồng tại Việt Nam như dự án xây mới Ngôi nhà hy vọng tại Phú Thọ, dự án xây mới trường học Hy vọng tại Tuyên Quang, dự án tặng xe đạp Hy vọng để trẻ em đến trường…

Ông Hur Yin cũng nhận định, nhờ vào nguồn lực lao động dồi dào với cho phí nhân công rẻ, hệ thống chính trị ổn định, chính sách thu hút đầu tư và tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm trên 6%, Việt Nam chính là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó Hàn Quốc hiện nay là một trong những quốc gia có quy mô đầu tư lớn nhất. Bởi vậy, các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam cần được cung cấp các giải pháp tài chính cũng như kết nối với công ty mẹ tại Hàn Quốc thông qua các ngân hàng Hàn Quốc tại Việt Nam. “Hiện nay, tại Việt Nam có khoảng 150.000 người Hàn Quốc đang sinh sống và hơn 7.000 doanh nghiệp đang hoạt động và rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang giao dịch với các doanh nghiệp này. Như vậy, chắc chắn lượng giao dịch giữa Việt Nam và Hàn Quốc sẽ ngày càng tăng lên”, ông Hur Yin cho biết thêm.

Ông Nguyễn Văn Du - Quyền Chánh thanh tra,  Cơ quan thanh tra, giám sát ngân hàng (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam) – cho biết, trong những năm qua Hàn Quốc được đánh giá là một trong những quốc gia có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam. Đến nay, đã có 16 định chế tài chính của Hàn Quốc có mặt tại Việt Nam dước các hình thức như: Ngân hàng 100% vốn nước ngoài, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, công ty tài chính, công ty cho thuê tài chính… Các định chế tài chính này đã góp phần đẩy mạnh quan hệ hợp tác kinh tế phát triển giữa Việt Nam và Hàn Quốc, tạo kênh kết nối thanh toán và dịch vụ tài chính ngân hàng giữa nền kinh tế hai nước, tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy hoạt động thương mại và đầu tư của cộng đồng doanh nghiệp cũng như cư dân của hai nước.

Ông Du cũng bày tỏ tin tưởng với sự hiện diện tại Hà Nội, Ngân hàng Kookmin sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của Việt Nam, cung cấp tín dụng và dịch vụ ngân hàng cho các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam và các doanh nghiệp Việt Nam; Đồng thời, tham gia và hỗ trợ các ngân hàng Việt Nam trong việc thực thi chính sách phát triển tài chính.

Ngân hàng Kookmin là ngân hàng tiêu biểu của Hàn Quốc sở hữu lượng khách hàng đạt tới con số 30 triệu, tương đương 60% dân số của Hàn Quốc với mạng lưới rộng nhất Hàn Quốc với 1.062 chi nhánh với hơn 20,421 nhân viên và mạng lưới tại 11 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới như Mỹ, New Zealand, Anh, Nhật Bản, Hồng Kông, Campuchia, Trung Quốc, Việt Nam… với tầm nhìn chiến lược trở thành Ngân hàng toàn cầu dẫn đầu thị trường tài chính châu Á. Việc đưa chi nhánh Kookmin Hà Nội vào hoạt động được kỳ vọng sẽ trở thành bàn đạp cho sự mở rộng xúc tiến toàn cầu của Ngân hàng Kookmin ở các quốc gia khác.

T.H