Khai trương giao dịch sản phẩm chứng quyền có bảo đảm tại HOSE

Chính sách mới - Ngày đăng : 15:41, 28/06/2019

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 28/6/2019, tại TP. Hồ Chí Minh, Sở giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) đã tổ chức Lễ khai trương giao dịch Chứng quyền có bảo đảm (CW) - sản phẩm lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.  

Nghi thức rung ruông khai trương giao dịch CW

CW là sản phẩm do công ty chứng khoán phát hành, được niêm yết và giao dịch trên HOSE tương tự như cổ phiếu. Trong giai đoạn đầu, sản phẩm Chứng quyền được triển khai là chứng quyền mua, thực hiện quyền theo kiểu châu Âu. Tại thời điểm phiên giao dịch đầu tiên, có 10 mã chứng quyền của 7 tổ chức phát hành được niêm yết và giao dịch trên HOSE, với tổng khối lượng niêm yết đạt 21,9 triệu chứng quyền.

Thứ trưởng Huỳnh Quang Hải phát biểu chỉ đạo

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Tài chính Huỳnh Quang Hải chúc mừng phiên giao dịch đầu tiên sản phẩm CW, đồng thời đánh giá cao nỗ lực của HOSE và các đơn vị liên quan từ khâu nghiên cứu và thiết kế sản phẩm, xây dựng hành lang pháp lý và quy chế hoạt động, cho đến việc thực hiện công tác chuẩn bị cho các thành viên thị trường và nhà đầu tư. Lãnh đạo Bộ Tài chính cũng đã chỉ đạo, yêu cầu các đơn vị tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong công tác điều hành, tăng cường giám sát công tác phát hành, hoạt động giao dịch trên thị trường, đảm bảo thị trường vận hành ổn định, bảo vệ lợi ích của nhà đầu tư.

Ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch UBCKNN, gửi lời cảm ơn đến Chính phủ và Bộ Tài chính đã dành sự quan tâm đặc biệt và đưa ra những chỉ đạo sát sao đến các đơn vị liên quan trong công tác chuẩn bị để sản phẩm Chứng quyền bảo đảm có thể ra mắt đúng tiến độ. Ông kỳ vọng sản phẩm chứng quyền có bảo đảm sẽ được nhà đầu tư trong và ngoài nước đón nhận, qua đó đẩy mạnh thu hút nguồn vốn và nâng cao tính thanh khoản cho thị trường.

Toàn cảnh hội trường diễn ra Lễ khai trương giao dịch CW

Thay mặt HOSE, ông Lê Hải Trà, Phụ trách HĐQT, khẳng định sự ra mắt sản phẩm CW là cột mốc quan trọng trong quá trình hoạt động và phát triển của HOSE nói riêng và TTCKVN nói chung. Ông cũng đồng thời nhấn mạnh sản phẩm CW là thành quả không chỉ của riêng HOSE mà còn là thành tựu chung của các thành viên thị trường.

Với vai trò tổ chức và vận hành thị trường, HOSE tin tưởng sản phẩmCW sẽ hoạt động ổn định, hiệu quả và nhận được sự hoan nghênh của nhà đầu tư.

Mai Hiên