Nâng cao hiệu quả kinh doanh của ngân hàng thông qua chuyển đổi số

Tin Hiệp hội Ngân hàng - Ngày đăng : 14:57, 15/07/2019

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Sáng ngày 15/7/2019, khóa đào tạo “Nâng cao hiệu quả kinh doanh của ngân hàng thông qua chuyển đổi số” do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam phối hợp cùng Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) tổ chức đã khai mạc tại Hà Nội. Giảng viên khóa đào tạo là ông Tan Kim Leng – Giám đốc điều hành của KDi Asia Singapore.

Ông Nguyễn Toàn Thắng phát biểu khai mạc Khóa đào tạo

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Toàn Thắng - Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam - cho rằng, khoảng 3 năm trở lại đây, các ngân hàng Việt Nam đã bắt đầu bước vào thực hiện chuyển đổi số theo xu thế chung của khu vực và thế giới. Đây là một công việc mới, có nhiều khác biệt so với quá trình hiện đại hóa công nghệ ngân hàng trong giai đoạn trước. Do đó, chúng ta vừa làm, vừa học hỏi kinh nghiệm của các nước xung quanh, đặc biệt là kinh nghiệm của Singapore - quốc gia tiên phòng trong lĩnh vực này ở khu vực ASEAN.

Ông Tan Kim Leng: Chuyển đổi số là một xu hướng tất yếu đối với hệ thống ngân hàng trên thế giới

Ông Tan Kim Leng nhận định: Chuyển đổi số là một xu hướng tất yếu đối với hệ thống ngân hàng trên thế giới, hướng tới mục tiêu mở rộng thị trường, tăng doanh thu và giảm chi phí hoạt động cũng như mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Thói quen sử dụng dịch vụ ngân hàng của người tiêu dùng đang thay đổi từng ngày. Cùng với sự phổ biến và phát triển của các thiết bị công nghệ mới, ngày càng nhiều dịch vụ có thể được thực hiện trực tiếp thông qua các thiết bị di động cá nhân, thay vì phải đến quầy giao dịch của ngân hàng. Người dùng đang dần thay đổi thói quen sử dụng ngân hàng với nhiều kỳ vọng hơn và mong muốn có những trải nghiệm mới với dịch vụ có tính tiện dụng cao, tốc độ xử lý yêu cầu nhanh hơn.

Chuyển đổi số đòi hỏi nhiều yếu tố quan trọng, từ tầm nhìn của lãnh đạo trong việc lập chiến lược phát triển toàn diện, đến việc xác định mục tiêu lấy trải nghiệm khách hàng là trung tâm. Bên cạnh đó, để có thể tiếp cận nhanh và tận dụng các kiến thức chuyên môn cũng như kinh nghiệm quốc tế, giúp định hướng chiến lược và xây dựng lộ trình thực hiện phù hợp nhất, các ngân hàng cần thiết phải sử dụng đội ngũ tư vấn chuyên môn cao cũng như chuẩn bị sẵn sàng một kế hoạch đầu tư vào nguồn nhân lực chuyên biệt, bắt đầu bằng việc lựa chọn, tuyển dụng và đào tạo một cách bài bản để đảm bảo sự thành công trong quá trình chuyển đổi số của mình.

Toàn cảnh khóa đào tạo

Theo chương trình, khóa đào tạo diễn ra trong các ngày 15, 16/7, tập trung vào một số nội dung chính như: nâng cao hiệu quả nghiệp vụ thông qua chuyển đổi số; phương pháp đánh giá, đo lường hiệu suất hoạt động; đánh giá hiệu suất nghiệp vụ hiện hành; tổ chức đánh giá các năng lực và quy trình mới để áp dụng các giải pháp công nghệ số; lập kế hoạch ngân sách và chiến lược triển khai các sáng kiến chuyển đổi sang kinh doanh số…

Thông tin giảng viên khóa đào tạo

Ông Tan Kim Leng - Giám đốc điều hành KDI Asia Pte Ltd Singapore. Nguyên Giám đốc khối thương mại điện tử và đào tạo trực tuyến của Frontline Solution Pte Ltd; Nguyên Quản lý cấp cao khối tư vấn thương mại điện tử của National Computer System Pte Ltd; Nguyên Trưởng ban Chính sách kế hoạch IT, Vụ Kỹ thuật, Bộ nội vụ Ban Quản lý máy tính quốc gia Singapore.

 

Phạm Hiếu