SHB trao tặng 20 căn nhà tình nghĩa cho các gia đình có công

Sống đẹp - Ngày đăng : 08:17, 23/07/2019

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, ngày 20/7/2019, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã trao tặng số tiền hơn 1 tỷ đồng để xây dựng 20 căn nhà tình nghĩa cho những gia đình có công với cách mạng. Cũng trong dịp này, SHB đồng tổ chức Đại lễ cầu siêu cho các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh bảo vệ Tổ quốc nói chung và Thành cổ Quảng Trị năm 1972 nói riêng.

SHB dành tặng 20 căn nhà tình nghĩa với mong muốn góp một phần mang đến cuộc sống hạnh phúc tới các gia đình cựu chiến binh, thân nhân các liệt sĩ tại Quảng Trị nói riêng và các địa phương trên cả nước nói chung

20 căn nhà tình nghĩa sẽ khởi công xây dựng khi nhận được sự tài trợ của SHB để sớm đón những gia đình có người thân trực tiếp tham gia vào chiến dịch tại Thành cổ Quảng Trị 1972. Đây cũng là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo tại địa phương cần được hỗ trợ.

Thông qua hoạt động tặng nhà tình nghĩa và Đại lễ cầu siêu này, SHB tri ân tới các anh hùng liệt sĩ, những cựu chiến binh và thân nhân đã tham gia vào cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại của dân tộc, mang lại hòa bình, ấm no cho dân tộc.

Trước đó, vào các năm 2017, 2018, SHB cũng đã trao tặng 30 căn nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, đã tham gia chiến đấu bảo vệ Thành cổ Quảng Trị trên toàn quốc. Đây là một trong những hoạt động trong nằm trong chính sách An sinh xã hội của SHB được tổ chức trong nhiều năm qua hướng đến đối tượng là những thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ.

“Từ nay, chúng tôi đã có căn nhà khang trang để ở, không còn lo mưa nắng. Nhận được tin sắp được có nhà mới, mọi thành viên trong gia đình đều hết thảy vui mừng, mấy đứa cháu yên tâm học hành, làm ăn”, ông Trần Mậu Thìn – trú tại thôn An Mỹ, xã Tiên Điền, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh, chia sẻ.

Ông Nguyễn Văn Lê, Tổng giám đốc SHB phát biểu: “Nếu không có sự hy sinh xương máu của các anh hùng, liệt sĩ thì đất nước sẽ không thể có hòa bình, độc lập và phát triển như hôm nay. Thấu hiểu điều đó, nhiều năm qua SHB  liên tục triển khai các hoạt động tri ân nhằm góp một phần nhỏ bé mang đến cuộc sống hạnh phúc tới các gia đình cựu chiến binh, thân nhân các liệt sĩ tại Quảng Trị nói riêng và các địa phương trên cả nước nói chung. Đây cũng chính là một trong nhiều hoạt động mà SHB đã, đang và sẽ tiếp tục triển khai trong thời gian tới với mong muốn mang tới những giá trị tích cực, những điều tốt đẹp cho cộng đồng”.

Các chính sách an sinh xã hội từ lâu đã trở thành một ưu tiên, song hành cùng quá trình phát triển và mở rộng hoạt động của SHB. Thông qua các chương trình, hoạt động cụ thể như “Chương trình Nhà Lãnh đạo trẻ”, “Hộ chiếu toàn cầu”, “Xây cầu vượt lũ”…, SHB luôn khẳng định mục tiêu trở thành ngân hàng luôn đồng hành vì sự phát triển chung của cộng đồng”, đóng góp những giá trị nhân văn cho xã hội.

Quyền Anh