Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam hoàn thành tốt nhiệm vụ 6 tháng đầu năm

Tin Hiệp hội Ngân hàng - Ngày đăng : 18:13, 25/07/2019

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Đây là đánh giá của Phó Chủ tịch Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (HHNH) Lê Công khi tham dự Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2019 của Cơ quan thường trực HHNH tổ chức chiều 25/7/2019.

Cùng tham dự Hội nghị có bà Lê Thị Như Hoa – Phó Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, ông Nguyễn Toàn Thắng – Tổng Thư ký HHNH và toàn thể cán bộ, công nhân viên Cơ quan Thường trực HHNH.

Toàn cảnh hội nghị

Báo cáo về kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2019 của Cơ quan thường trực HHNH, Tổng Thư ký Nguyễn Toàn Thắng cho biết: Ngay từ đầu năm, dưới sự quan tâm, chỉ đạo của Hội đồng Hiệp hội, Cơ quan thường trực đã khẩn trương triển khai các công việc trọng tâm. Nhờ sự phối hợp chặt chẽ cùng các tổ chức hội viên và nỗ lực cao, khối lượng lớn công việc đã được hoàn thành với chất lượng tốt.

Trong đó, nổi bật phải kể tới việc tổ chức thành công Hội nghị thường niên lần thứ 3 - Nhiệm kỳ VI và kỷ niệm 25 năm thành lập Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam; Ban hành Bộ chuẩn mực đạo đức và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng của Hiệp hội Ngân hàng (Bộ chuẩn mực) và tổ chức lên kế hoạch, triển khai các bước thực hiện nhằm đưa Bộ chuẩn mực đi vào cuộc sống.

Cũng theo Tổng Thư ký Nguyễn Toàn Thắng, những công tác thường xuyên khác của Cơ quan Thường trực HHNH cũng đã được tổ chức triển khai thực hiện bài bản, với những kết quả đạt được vô cùng nổi bật: Đối với công tác truyền thông là việc bám sát, phản ánh sinh động, kịp thời, đầy đủ các hoạt động của HHNH, duy trì thường xuyên thông tin, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh về các hoạt động của tổ chức hội viên và của Ngành, góp phần định hướng dư luận thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Đảng và Nhà nước về công tác báo chí.

Tổng Thư ký HHNH trình bày báo cáo tại hội nghị

Trong công tác xây dựng cơ chế, chính sách, thực hiện vai trò làm cầu nối giữa các tổ chức hội viên với cơ quan quản lý nhà nước, Hiệp hôi đã tham gia có hiệu quả, đóng góp ý kiến chất lượng trong việc xây dựng cơ chế, chính sách nhằm hoàn thiện khuôn khổ pháp lý trong hoạt động ngân hàng, thực hiện vai trò làm cầu nối giữa các tổ chức hội viên với cơ quan quản lý nhà nước, hỗ trợ giải quyết các khó khăn, vướng mắc của các tổ chức hội viên.

Về công tác hội viên, Hiệp hội đã quan tâm, nắm bắt tình hình của các tổ chức hội viên để có hình thức thích hợp động viên, chia sẻ hoặc phối hợp, hỗ trợ kịp thời theo nhu cầu của các tổ chức hội viên.

Đối với công tác hợp tác quốc tế, HHNH đã bám sát kế hoạch hoạt động hợp tác quốc tế năm 2019, tiếp tục thắt chặt và duy trì các hoạt động hợp tác với các đối tác thường xuyên của Hiệp hội khu vực ASEAN, Hàn Quốc, Đài Loan, châu Á…

Trong hoạt động đào tạo, Hiệp hội đã nắm bắt, đánh giá đúng nhu cầu đào tạo của các tổ chức hội viên, tổ chức thành công 13 chương trình đào tạo, hội thảo dành cho các tổ chức hội viên với 1.097 đại biểu, học viên tham dự. Số chương trình tổ chức tăng 20%, số học viên tham dự tăng 30%, so với 6 tháng đầu năm 2018.

Đi cùng đó, công tác quản trị nội bộ đã được thực hiện kịp thời, hiệu quả.

Tại Hội nghị, các cán bộ, nhân viên Cơ quan thường trực HHNH đã đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, xác đáng, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao với mong muốn đổi mới thường xuyên liên tục hoạt động của Hiệp hội.

Phó Chủ tịch HHNH Lê Công phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch HHNH Lê Công khẳng định thời gian qua HHNH đã liên tục nỗ lực đổi mới, cống hiến và sáng tạo trong hoạt động. Trong đó, việc tổ chức thành công kỷ niệm 25 năm thành lập Hiệp hội đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong toàn ngành, góp phần củng cố sự đoàn kết, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành xuất sắc hơn các nhiệm vụ được giao.

Theo ông Lê Công, mong muốn của tổ chức hội viên với HHNH ngày càng lớn do đó Hiệp hội phải luôn xác định được yêu cầu đòi hỏi này để xác định vai trò và định hướng hoạt động thời gian tới, vươn lên vững vàng, có nhiều nội dung hoạt động sáng tạo.

Và HHNH có thành công hay không phụ thuộc rất lớn vào nỗ lực của Cơ quan thường trực HHNH. Đối với Cơ quan thường trực HHNH, việc hoàn thành tốt nhiệm vụ 6 tháng đầu năm mở ra định hướng tốt hơn giúp hoàn thành tốt nhất kế hoạch công tác năm 2019.

Trao bằng khen cho các tập thể đạt thành tích nổi bật trong công tác 6 tháng đầu năm 2019

Cơ quan Thường trực HHNH cũng đã công bố quyết định về việc biểu dương, khen thưởng cho tập thể, cá nhân có thành tích nổi bật đóng góp cho việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Cơ quan thương trực trong 6 tháng đầu năm 2019. Theo đó, 6 tập thể gồm Ban Công tác hội viên, Văn phòng CQTT HHNH, Tạp chí Thị trường Tài chính - Tiền tệ, Ban Tài chính - Kế toán, Văn phòng đại diện HHNH tại TP. Hồ Chí Minh, Ban Pháp luật - Nghiệp vụ và 16 cá nhân được khen thưởng trong dịp này.

Mai Phan - Phạm Hiếu