Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam làm việc với Công ty tài chính Shinhan Việt Nam

Tin Hiệp hội Ngân hàng - Ngày đăng : 13:59, 27/08/2019

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Sáng 27/8/2019, TS. Nguyễn Toàn Thắng - Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) cùng đại diện các phòng/ban chuyên môn VNBA đã có buổi gặp và làm việc với Công ty Tài chính Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance) do ông Atul Dixit - Tổng Giám đốc dẫn đầu.

Toàn cảnh buổi làm việc

Vui mừng chào đón ông Atul Dixit và các thành viên tới từ Shinhan Finance, Tổng Thư ký Nguyễn Toàn Thắng đã giới thiệu những nét chính về hoạt động của VNBA.

Theo đó, VNBA hiện có 65 tổ chức hội viên, trong đó chủ yếu là các ngân hàng thương mại Việt Nam, ngoài ra còn có các công ty tài chính, công ty Fintech. Hội viên của Hiệp hội đóng vai trò chủ chốt trên thị trường tiền tệ, tín dụng của Việt Nam (chiếm tỷ trọng 92% tổng tài sản toàn ngành, với khoảng trên 12 triệu tỷ đồng). Hiệp hội có 3 tổ chức trực thuộc đang hoạt động là Hội thẻ Ngân hàng, Câu lạc bộ Pháp chế Ngân hàng và Câu lạc bộ Công nghệ tài chính ngân hàng (Câu lạc bộ Fintech).

Tổng Thư ký Nguyễn Toàn Thắng giới thiệu những nét chính về hoạt động của VNBA

Trách nhiệm của VNBA với các hội viên có thể tóm tắt ở các mặt nổi bật gồm: cầu nối hỗ trợ chính sách giữa tổ chức hội viên với cơ quan quản lý; hỗ trợ công tác truyền thông; tổ chức các khóa đào tạo về chuyên môn, nghiệp vụ…. VNBA còn là thành viên của Hiệp hội Ngân hàng ASEAN và luôn hỗ trợ tích cực các hội viên tham gia hoạt động chung của Hiệp hội Ngân hàng khu vực. Đồng thời, VNBA có quan hệ hợp tác quốc tế tốt với nhiều Hiệp hội Ngân hàng các quốc gia trên thế giới.

Cảm ơn những thông tin hữu ích từ TS. Nguyễn Toàn Thắng, ông Atul Dixit - Tổng Giám đốc Shinhan Finance - cho biết Shinhan Finance là thành viên của Tổng công ty thẻ Shinhan, doanh nghiệp kinh doanh thẻ tín dụng hàng đầu tại Hàn Quốc, thuộc Tập đoàn tài chính Shinhan  - thương hiệu ngân hàng lớn toàn cầu. Shinhan Việt Nam đã mua lại Công ty TNHH một thành viên Tài chính Prudential Việt Nam (Prudential Finance) - một trong bốn nhà cho vay tiêu dùng lớn trên thị trường trong nước. Với sự kết hợp giữa nền tảng công nghệ và các sản phẩm tài chính vượt trội của Shinhan Card cùng kinh nghiệm 11 năm phát triển thị trường cho vay tiêu dùng của Prudential Finance, Shinhan Finance hướng tới trở thành công ty tài chính hỗ trợ khách hàng tốt nhất Việt Nam.

Ông Atul Dixit - Tổng Giám đốc Shinhan Finance - giới thiệu về Shinhan Finance

Ông Atul Dixit cũng cho biết qua quá trình tìm hiểu và làm việc với các phòng ban liên quan của VNBA, Shinhan Finance có nhu cầu và mong muốn được tham gia làm thành viên của VNBA. Hiện công ty đang chuẩn bị các thủ tục cần thiết theo hướng dẫn.

TS. Nguyễn Toàn Thắng khẳng định với Slogan “Liên kết tạo sức mạnh”, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam rất vui mừng và sẵn sàng chào đón sự tham gia của các thành viên mới với mong muốn cùng phối hợp để hoạt động chung được tốt nhất, mang lại lợi ích cho tất cả các bên tham gia.

Mai Phan