Dự án công nghệ mới tạo nền tảng vững chắc cho Vietbank phát triển

Tin hội viên - Ngày đăng : 09:47, 27/09/2019

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Thời gian qua, Ngân hàng Việt Nam Thương Tín (Vietbank) đã phối hợp với Finastra – một trong những công ty hàng đầu thế giới về công nghệ để xây dựng hệ thống core banking và các hệ thống ngân hàng chuyên dụng khác (hay còn gọi The Transformer – Vietbank Prime) hoàn toàn mới với đầy đủ các chức năng . Sau quá trình chạy thử nghiệm, đến nay Vietbank chính thức vận hành hệ thống core banking và các hệ thống hiện đại như thanh toán quốc tế, nguồn vốn…

Dự án công nghệ hiện đại này của Vietbank đi vào vận hành chính thức sẽ là nền tảng để Vietbank phát triển các sản phẩm mới. Theo ông Nguyễn Bình Phương, Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Dự án, cùng với hệ thống Core banking triển khai lần này,  Vietbank đồng thời đưa vào cùng lúc 5 hệ thống: Hệ thống Corebanking FBE;  Hệ thống Thanh toán quốc tế TI; Hệ thống Treasury Kondor; Hệ thống Fusion Risk và Hệ thống Digital Banking.

Việc đầu tư hệ thống core hiện đại với nhiều tính năng và tiện ích vượt trội tạo nền tảng vững chắc cho lộ trình phát triển Vietbank trở thành ngân hàng  cung cấp dịch vụ ngân hàng số  quản lý rủi ro toàn diện và chặt chẽ; hỗ trợ ngân hàng xây dựng và phát triển quan hệ với khách hàng, hỗ trợ hiệu quả cho hoạt động hiện tại và định hướng phát triển trong tương lai.

Dự án The Transformer – Vietbank Prime mang đến cho khách hàng trải nghiệm hệ thống công nghệ hiện đại bậc nhất trong lĩnh vực tài chính ngân hàng; Chủ động quản lý tài chính cá nhân ngay tại nhà dựa trên ứng dụng ngân hàng điện tử; Sử dụng đa dịch vụ cùng lúc, không mất nhiều thời gian với quy trình tinh gọn và đơn giản; Luôn được bảo mật thông tin và nguồn tài chính một cách tốt nhất.

Đối với nhân viên, dự án đem đến trải nghiệm hệ thống công nghệ hiện đại bậc nhất trong lĩnh vực tài chính ngân hàng; Giúp cải thiện năng suất lao động, nâng cao kỹ năng và tính chuyên nghiệp trong quá trình vận hành nghiệp vụ, hỗ trợ đưa ra phân tích, báo cáo dữ liệu đa chiều phục vụ cho công việc và là công cụ để bán hàng hiệu quả nhờ các tiện ích và trải nghiệm hiện đại.

Dự án The Transformer - Vietbank Prime đi vào hoạt động sẽ giúp Vietbank phục vụ khách hàng tốt hơn

Nói về dự án, Bà Nguyễn Thị Bích Thúy – Kiểm soát viên Vietbank Phòng giao dịch Thanh Đa cho rằng: The Transformer – Vietbank Prime là phần mềm đem lại tiện ích cho người sử dụng là giao dịch viên, các thao tác sẽ được rút gọn và nhanh hơn rất nhiều. Do vậy, dự án đi vào hoạt động sẽ giúp Vietbank phục vụ khách hàng tốt hơn. Với hệ thống Core banking và nền tảng công nghệ mới của Finastra sẽ giúp các thao tác vận hành cho người sử dụng hướng đến khách hàng, mang lại sự thuận tiện trong giao dịch và nền tảng xử lý giao dịch số lượng lớn, nhanh chóng, thuận tiện.

Ngoài ra các hệ thống chuyên dụng về thanh toán quốc tế, nguồn vốn của Vietbank đưa vào sử dụng lần này đều là những hệ thống rất lớn, đã và đang được sử dụng bởi những ngân hàng hàng đầu trên thế giới và Việt Nam, nhằm giúp Vietbank phục vụ khách hàng doanh nghiệp tốt hơn với nhiều sản phẩm dịch vụ, tiện ích hiện đại hơn rất nhiều.

Giai đoạn hai của dự án sẽ là dự án Fusion Risk với chuẩn mực quản lý rủi ro cao nhằm hỗ trợ Vietbank trong giai đoạn sắp đến và dự án ngân hàng số toàn diện.

Hằng Lê