Lễ trao giải TOP ICT Việt Nam 2019

Tin Hiệp hội Ngân hàng - Ngày đăng : 21:30, 30/10/2019

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Tối ngày 30/10/2019, tại TP. Hồ Chí Minh, đã diễn ra Lễ trao giải TOP ICT Việt Nam năm 2019. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Toàn cảnh CNTT-TT Việt Nam năm 2019 (Vietnam ICT Outlook - VIO 2019) do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, Hội Tin học TP.Hồ Chí Minh, Fintech Academy Singapore, Viện Nghiên cứu phát triển Công nghệ Ngân hàng Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh phối hợp đồng tổ chức trong hai ngày 30 và 31/10/2019.

Giải TOP ICT Việt Nam được Hội Tin học TP. Hồ Chí Minh (HCA) tổ chức thường niên từ năm 1998. TOP ICT Việt Nam có tầm vóc quốc gia, dựa trên tiêu chí doanh số đạt được của các doanh nghiệp và sản phẩm, dịch vụ dự thi. Tổng doanh thu trung bình của các đơn vị đạt giải hàng năm chiếm gần 40% doanh thu toàn ngành, cho thấy tầm quan trọng và uy tín của giải.

Đại diện các doanh nghiệp nhận Cúp và giấy chứng nhận tại lễ trao giải Top ICT Việt Nam 2019

TOP ICT Việt Nam 2019 với 15 nhóm giải gồm: TOP Doanh nghiệp công nghệ thông tin, viễn thông; TOP Doanh nghiệp sản xuất công nghệ thông tin, viễn thông; TOP Doanh nghiệp phân phối công nghệ thông tin, viễn thông; TOP Doanh nghiệp bán lẻ công nghệ thông tin, viễn thông; TOP Doanh nghiệp dịch vụ Internet, viễn thông; TOP Doanh nghiệp dịch vụ Cloud; TOP Doanh nghiệp dịch vụ nội dung số; TOP Doanh nghiệp dịch vụ tích hợp hệ thống công nghệ thông tin; TOP Doanh nghiệp phần mềm; TOP Doanh nghiệp gia công xuất khẩu phần mềm; TOP Doanh nghiệp đào tạo công nghệ thông tin; TOP Doanh nghiệp công nghệ thông tin, viễn thông khởi nghiệp thành công bước đầu; TOP Sản phẩm thương mại điện tử; TOP Phần mềm cung cấp cho khách hàng nước ngoài tại Việt Nam;  TOP Doanh nghiệp phát triển nhanh nhất.

Chia sẻ về sự kiện, ông Lâm Nguyễn Hải Long, Chủ tịch HCA nói: “TOP ICT Việt Nam là giải thưởng thường niên  nhằm đánh giá, xếp hạng và tôn vinh, khẳng định sự nỗ lực, phát triển của các đơn vị CNTT-TT hàng đầu Việt Nam. Đối với giải thưởng TOP ICT Việt Nam, HCA sẽ có kế hoạch kể từ năm sau tiến hành cải tiến việc đánh giá, trao giải để giải thưởng này không chỉ là món ăn tinh thần ghi nhận thành quả lao động không mệt mỏi của doanh nghiệp mà còn là công cụ hỗ trợ truyền thông đắc lực giúp các doanh nghiệp đoạt giải mở rộng ảnh hưởng, thị trường sản phẩm để phù hợp với tập quán và thông lệ quốc tế”.

Ông Nguyễn Toàn Thắng - Tổng Thư  ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam - phát biểu chúc mừng tại lễ trao giải

Ông Nguyễn Toàn Thắng - Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam - trong phát biểu chúc mừng tại lễ trao giải đã khẳng định: “Trước xu hướng phát triển mạnh mẽ của công nghệ, tạo ra sự chuyển dịch lớn của các mô hình kinh doanh, các phương thức quản lý, vận hành mới, đặc biệt là trong mảng tài chính, ngân hàng đã đặt ra những vấn đề mới cần quan tâm giải quyết, xử lý không chỉ đối với doanh nghiệp mà cả với cả các cơ quan quản lý nhà nước. Trong đó vấn đề nổi lên là công nghệ tài chính (Fintech), chủ đề được hết sức quan tâm.

Chuỗi sự kiện Toàn cảnh CNTT – TT năm 2019 với chủ đề Định hình tương lai Fintech Việt Nam sẽ góp phần thúc đẩy, cụ thể hóa các đề án của TP. Hồ Chí Minh, đáp ứng nhu cầu của ngành tài chính ngân hàng, mang lại những lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp và xã hội.

Song song với sự kiện Toàn cảnh CNTT-TT Việt Nam, hàng năm HCA đều tổ chức Lễ trao giải TOP ICT Việt Nam để ghi nhận, vinh danh các doanh nghiệp đã có những kết quả kinh doanh tốt, tôi xin chúc mừng và hy vọng rằng trong những năm tới, các doanh nghiệp CNTT-TT sẽ đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển của các ngân hàng, công ty Fintech khi việc ứng dụng CNTT, viễn thông, bảo mật ngày càng trở nên rộng rãi, mạnh mẽ và không thể thiếu trong cuộc sống, đặc biệt là trong ngành tài chính, ngân hàng”.

Tại lễ trao giải năm nay, đã có 20 Cup và 35 chứng nhận TOP CNTT-TT Việt Nam 2019  được trao cho các doanh nghiệp đạt thành tích xuất sắc.

Thanh Bích - Ngọc Lan