Thư mời viết bài số Chào năm mới 2020 và Xuân Canh Tý

Tin Hiệp hội Ngân hàng - Ngày đăng : 17:10, 06/11/2019

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Để có ấn phẩm Xuân thêm phần phong phú và hấp dẫn, là món quà Xuân đặc sắc và ý nghĩa trong dịp đầu năm mới  2020, Ban biên tập Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trân trọng kính mời Quý bạn đọc, Nhà khoa học, Cộng tác viên trong và ngoài ngành Ngân hàng tham gia viết bài cho 2 số Tạp chí đặc biệt Chào năm mới 2020 và Xuân Canh Tý với các chủ đề chính dưới đây.

* Nhìn lại, đánh giá và rút ra những bài học, những vấn đề nổi lên trong hoạt động tài chính - ngân hàng năm 2019 (trong nước và quốc tế).

* Phản ánh thực trạng cũng như những vướng mắc, khó khăn trong hoạt động ngân hàng, trong triển khai các văn bản quy phạm pháp luật, như: Khó khăn, vướng mắc của TCTD khi thực hiện Nghị quyết số 42/2017/QH14 của Quốc hội về thí điểm xử lý nợ xấu của các tổ chức tín dụng; trong thực hiện Nghị định 67/2014/NĐ-CP về chính sách phát triển thủy sản; khi thực hiện Nghị định 96/2014/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng; vấn đề tăng vốn điều lệ của các NHTM, đặc biệt là các NHTM Nhà nước nhằm đáp ứng chuẩn mực an toàn vốn của Basel II; các vấn đề về thanh toán không dùng tiền mặt, công nghệ tài chính, an ninh tiền tệ, phòng tránh rủi ro…đồng thời nêu các đề xuất, giải pháp để hệ thống ngân hàng Việt Nam phát triển bền vững.

* Hiệu quả điều hành chính sách tiền tệ, những đóng góp của hệ thống ngân hàng và các TCTD đối với phát triển kinh tế đất nước; Nội dung và tình hình triển khai các thỏa thuận đa phương và song phương của hệ thống tài chính nước ta trong năm 2020.

* Định hướng hoạt động trong năm 2020 của ngành Ngân hàng Việt Nam (tái cơ cấu, xử lý nợ xấu, tín dụng, thanh toán, fintech, hợp tác quốc tế…).

* Xu hướng mới trong hoạt động ngân hàng và kinh doanh tiền tệ…

* Gương người tốt, việc tốt (tập thể và cá nhân) trong ngành Ngân hàng. Các bài viết, mẩu chuyện, thơ ca, ảnh, câu đối Tết về phong tục đón Tết cổ truyền từ các miền quê, văn hóa ẩm thực, trò chơi dân gian, du lịch ngày xuân…

Bài viết xin gửi đến tòa soạn theo địa chỉ:

Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ, số 193  Bà Triệu, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội, điện thoại 024.3821 8685 - 024.3974 2309, Fax: 024.3974 2307, hộp thư điện tử: thitruongtaichinhtiente @vnba.org.vn hoặc taichinhtiente@yahoo.com.

Ngoài bút danh, đề nghị các tác giả ghi rõ họ tên, địa chỉ, điện thoại, số tài khoản (nếu có) để tòa soạn tiện liên hệ. Bài viết gửi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ xin không gửi cho các báo khác. Những bài không đăng, tòa soạn xin lưu lại bản thảo.

Thời hạn nhận bài: Cho số Chào năm mới 2020: chậm nhất ngày 10/12/2019; Cho số Xuân Canh Tý: chậm nhất ngày 30/12/2019.

Ban Biên tập Tạp chí rất mong nhận được sự cộng tác nhiệt tình để các số đặc biệt về Tết có chất lượng cao.

                                                TẠP CHÍ THỊ TRƯỜNG TÀI CHÍNH TIỀN TỆ

TTTCTT