Vietbank: Ngân hàng thứ 14 đạt chuẩn Basel II

Tin hội viên - Ngày đăng : 11:36, 07/11/2019

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 4/11/2019, Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Nam Thương Tín (Vietbank) chính thức được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phê duyệt cho phép áp dụng trước hạn Thông tư 41 theo chuẩn Basel II (Quyết định số 2304/QĐ – NHNN) và trở thành ngân hàng Việt Nam thứ 14 đạt chuẩn Basel II.

Việc tuân thủ theo chuẩn Basel II giúp Vietbank nâng cao năng lực quản lý rủi ro theo chuẩn mực quốc tế

Trong suốt quá trình hoạt động, yếu tố an toàn luôn được Vietbank đặt lên hàng đầu, đảm bảo cho sự phát triển bền vững. Vì vậy với nội lực của mình, từ đầu năm 2019, Vietbank đã chủ động triển khai hệ thống tính toán tài sản có rủi ro, tỷ lệ an toàn vốn theo chuẩn Basel II.

Việc tuân thủ theo chuẩn Basel II giúp Vietbank nâng cao năng lực quản lý rủi ro theo chuẩn mực quốc tế, đồng nghĩa với việc Vietbank đã đáp ứng các quy định nghiêm khắc về quản trị và công nghệ.

Ông Nguyễn Thanh Nhung – Tổng Giám đốc Vietbank cho biết: Việc được Ngân hàng Nhà nước cho phép áp dụng trước hạn Thông tư 41 là một dấu mốc quan trọng trong sự phát triển của Vietbank cho giai đoạn sắp tới, đảm bảo ngân hàng phát triển bền vững và minh bạch.

P.H