Nguồn nhân lực: Chìa khóa cho sự phát triển của NCB

Tin hội viên - Ngày đăng : 10:56, 22/11/2019

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Có nhiều yếu tố cộng hưởng để tạo nên sự thành công và đem lại sự phát triển cho một tổ chức, trong đó, nguồn nhân lực chất lượng cao chính là chìa khóa cho sự phát triển của NCB trong suốt thời gian qua.

Xác định nguồn nhân lực là nhân tố quan trọng nhất tạo nên sự phát triển bền vững cho ngân hàng, những năm qua, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) đã không ngừng chú trọng xây dựng và phát triển nguồn nhân lực cũng như công tác đào tạo. Tính từ năm 2016 - 2018, NCB đã đẩy mạnh công tác đào tạo dành cho đội ngũ quản lý và cán bộ nhân viên (CBNV) với tổng cộng gần 700 chương trình đào tạo, với sự tham gia của hơn 20.000 học viên; và gần 8.000 lượt khảo thí đã được thực hiện.

“Workout” và “Open Talk” là nét riêng biệt của NCB

Chỉ tính riêng Khóa đào tạo “Cán bộ nguồn 2019 -2020” có sự tham gia của hơn nghìn CBNV. Khóa đào tạo này không chỉ giúp cán bộ, nhân viên nâng cao tầm nhìn, khả năng lãnh đạo, quản lý bản thân, nghệ thuật giao tiếp, tư duy sáng tạo, mà còn hướng đến các kỹ năng rèn luyện cá nhân, tăng cường sức khỏe, làm chủ và phát triển bản thân… do các lãnh đạo trong Ban Tổng Giám đốc và Chủ tịch HĐQT trực tiếp giảng dạy.

Ngoài những khóa đào tạo trực tiếp, E-Learning, các buổi “Workout” và “Open Talk” là nét riêng biệt ở NCB. Đây là các buổi vừa truyền đạt kiến thức, giải đáp thắc mắc, chia sẻ kinh nghiệm, thảo luận, làm việc nhóm,… về những vấn đề thực tiễn, từ đó, các nhóm/cá nhân đưa ra các sáng kiến, giải pháp áp dụng trong hoạt động kinh doanh. Các Khối/ban cũng thường xuyên tổ chức các buổi đào tạo tại chỗ và có những bài kiểm tra, giám sát khi triển khai công việc, từ đó góp phần giúp CBNV củng cố kiến thức, kinh nghiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Có thể nói, có nhiều yếu tố cộng hưởng tạo nên sự thành công và nguồn nhân lực chất lượng chính là chìa khóa cho sự phát triển của NCB trong suốt thời gian qua. Với một ngân hàng trẻ, năng động, không ngừng cải tiến như NCB, việc sở hữu đội ngũ nhân sự có tinh thần nhiệt huyết, luôn sẵn sàng học hỏi đóng một vai trò quan trọng trong việc thực thi những chiến lược của ngân hàng.

Đại diện lãnh đạo NCB cho biết: Một ngân hàng mà yếu tố con người được coi là giá trị cốt lõi, là nền tảng của sự phát triển thì việc đào tạo thường xuyên không có gì lạ. Chính sách đào tạo nhân sự của NCB tạo điều kiện để cán bộ nhân viên thành công, đạt được những điều họ mong muốn cả trong sự nghiệp và cuộc sống. Đó là đảm bảo chế độ phúc lợi xứng đáng, khuyến khích người lao động cống hiến, sáng tạo, đồng thời tạo điều kiện để họ học hỏi được nhiều hơn và tiến bộ trong sự nghiệp…  Đây được coi là chìa khóa đem lại sự thành công của NCB.

Là Chủ tịch, cũng là người “thầy”

Tới Khóa đào tạo “Cán bộ nguồn 2019 -2020” tổ chức từ tháng 11/2019 – 1/2020 của NCB, điều gây chú ý đầu tiên là giảng viên – người đứng lớp hầu hết các buổi giảng dạy của các khóa đào tạo này chính là ông Nguyến Tiến Dũng - Chủ tịch HĐQT. Ông Dũng cũng là nguyên Chủ nhiệm khoa, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội từ năm 2007 - 2012.

Khóa đào tạo “Cán bộ nguồn 2019 -2020”

Mặc dù rất bận rộn việc điều hành, quản trị ngân hàng nhưng ông Dũng vẫn dành thời gian để đứng lớp trực tiếp giảng dạy cho cán bộ nhân viên (CBNV). Ông Dũng quan niệm rằng, tri thức và kinh nghiệm không phải giữ riêng cho mình mà là để chia sẻ cho thế hệ trẻ, cho đội ngũ kế cận, như vậy họ mới có thể sớm trưởng thành và góp phần thành công cho tổ chức. Những tri thức và kinh nghiệ tích lũy trong hơn mấy chục năm tuổi nghề chính là những bài học nếu được truyền lại sẽ là tiền đề để thế hệ trẻ tiếp bước đi lên. Đó là lý do mà dù ở vị trí Chủ tịch, ông Dũng vẫn dành thời gian để đào tạo, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với cán bộ, nhân viên.

Các bài giảng  của ông Dũng được gắn với tầm nhìn, sứ mệnh, chiến lược, văn hóa của NCB với những phân tích thực tế, vừa cụ thể vừa sắc bén, mở ra lối tư duy mới cho mọi người.

Minh Quang