GO STOCK X Chứng khoán Việt: Cơn bão suy thoái liệu sẽ “gõ cửa” ?

Các Hiệp hội ngành, nghề - Ngày đăng : 23:13, 24/11/2019

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Vừa qua, Câu lạc bộ Chứng khoán sinh viên SSC, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã tổ chức thành công hội thảo “Go Stock X Chứng khoán Việt: Cơn bão suy thoái liệu sẽ gõ cửa ?” với sự tham gia của 4 diễn giả, các khách mời và gần 400 sinh viên.

4 diễn bao gồm: Giám đốc Tài chính Công ty TNHH Dịch vụ Mặt đất Hàng không (AGS), nhà sáng lập fanpage Trung tâm Đào tạo INTRINSIC GARDEN Lý Lâm Duy; Kinh tế trưởng Công ty Cổ phần chứng khoán Bảo Việt Trần Hải Yến; Giám đốc Trung tâm Phân tích, Công ty Cổ phần chứng khoán Dầu khí (PSI) Lê Đức Khánh; Phó Trưởng phòng Phân tích Nghiên cứu Công ty chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC) Bùi Nguyên Khoa có kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực Tài chính Chứng khoán đã tập trung trao đổi các nội dung liên quan đến cuộc chiến thương mại Trung Quốc – Hoa Kỳ dấy lên nỗi lo suy thoái toàn cầu và những tác động tới thị trường chứng khoán Việt Nam.

Tại hội thảo các diễn giả đã giúp mọi người cùng nhận diện cạnh tranh thương mại Mỹ - Trung và xu thế nền kinh tế các quốc gia lớn, phân tích động thái của chính sách tiền tệ Việt Nam thời gian qua, đưa ra dự báo về động thái chính sách tiền tệ trong thời gian tới và rút ra những tác động tới thị trường chứng khoán Việt Nam.

Các diễn giả giải đáp thắc mắc của sinh viên về cuộc chiến thương mại Trung Quốc – Hoa Kỳ

Tại Hội thảo, diễn giả cũng đã trả lời những băn khoăn của nhiều sinh viên về việc khởi nghiệp của khi ra trường, cách lựa chọn đầu tư cũng như về chính sách của Nhà nước liên quan đến cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung. Chia sẻ kinh nghiệm cũng như giải đáp các thắc mắc của các bạn sinh viên tham dự, bà Trần Hải Yến đã bày tỏ quan điểm đầu tư dựa trên kinh nghiệm thực tế của bản thân và cho rằng vẫn nên “bỏ trứng nhiều giỏ”, có thể chia vốn ra thành các phần khác nhau để đầu tư. Một phần thì có thể vẫn bỏ vào kênh an toàn như tiết kiệm, một phần có thể cơ cấu vào các tài sản rủi ro như chứng khoán.

Nhiều sinh viên đặt câu hỏi về kinh nghiệm khởi nghiệp 

Nhận định về cổ phiếu ngân hàng, bà Trần Hải Yến đưa ra: “Ở hệ thống ngân hàng Việt Nam phân hóa vẫn tiết tục diễn ra, những ngân hàng lớn vẫn sẽ duy trì được mặt tốt của mình, còn những ngân hàng nhỏ sẽ khó khăn hơn trước những định hướng của ngân hàng nhà nước trong năm 2020 như nâng cao tính an toàn của hệ thống bằng cách hạn chế các khoản vay rủi ro như bất động sản, tiêu dùng.”

Hội thảo thu hút sự tham gia của hơn 400 sinh viên

 

T.D