NCB xây dựng văn hóa doanh nghiệp từ sự hài lòng và gắn kết của cán bộ nhân viên

Tin hội viên - Ngày đăng : 20:32, 08/01/2020

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Văn hóa NCB là “chất keo” gắn kết CBNV với nhau, góp phần giúp toàn thể nhân viên đoàn kết, nâng cao tinh thần, làm việc hiệu quả. Trải qua 25 năm xây dựng và phát triển, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức nhờ sự đoàn kết, tinh thần kỷ luật, tận tâm của ban lãnh đạo, đội ngũ CBNV và văn hóa doanh nghiệp (VHDN) NCB riêng biệt.

VHDN của NCB được bắt đầu từ tất cả CBNV được làm việc trong môi trường vui vẻ, được tôn trọng, tin cậy và cảm thấy tự hào khi là một phần của NCB. Ý thức tổ chức kỷ luật, trách nhiệm của CBNV tại Hội sở và các chi nhánh đã chung tay góp phần xây dựng một môi trường văn hoá, văn minh nơi công sở. Công tác cán bộ từ tuyển dụng, đào tạo, bổ nhiệm, luân chuyển trong những năm qua đã có một cơ chế rất khách quan, minh bạch và công bằng. Điều này khiến cho tất cả CBNV đều nỗ lực học hỏi, cố gắng vì công việc. Đoàn kết nội bộ của toàn bộ CBNV NCB được xây dựng từ đây.

Teambuilding "Chung sức đồng lòng, thổi bùng khát vọng" được tổ chức hàng năm giúp CBNV tăng cường gắn kết.

Bên cạnh đó, các hoạt động VHDN của NCB rất đa dạng, có chiều sâu như: Chương trình "Chung sức đồng lòng, thổi bùng khát vọng"; Không gian âm nhạc NCB; Bản tin âm nhạc VON vào mỗi buổi chiều thứ 6 hàng tuần; Chương trình thứ Hai hào sảng "Powerful Monday"; “Thông điệp ngày mới”; “Leader Talkshow”; Thúc đẩy CBNV việc làm tốt… đã thực sự tăng cường sự gắn kết giữa mỗi cá nhân với ngân hàng.

Cuộc thi nấu ăn dành cho các nam CBNV NCB nhân ngày 20/10

Theo chia sẻ của lãnh đạo NCB: Những năm qua, ngân hàng ngày càng đẩy mạnh xây dựng VHDN, đề cao tính phối hợp làm việc của CBNV. Nền VHDN đó phù hợp với nguyên tắc quản trị hướng tới tính hiệu quả, nỗ lực vì công việc, vì khách hàng. Để NCB tiếp tục phát triển mạnh mẽ, thì việc xây dựng, phát triển VHDN mang bản sắc riêng của NCB được xác định là nền tảng, là sức mạnh cốt lõi để thực hiện mục tiêu chiến lược.

Minh chứng là kết quả khảo sát “Mức độ gắn kết của CBNV thông qua các hoạt động văn hóa” được NCB thực hiện vừa qua, khi hơn 90% CBNV cảm nhận được sự gắn bó, sẻ chia, đoàn kết từ đồng nghiệp thông qua các hoạt động văn hóa, chương trình sự kiện tại NCB với mức độ “Rất hài lòng”. Ngoài ra, các CBNV cũng đánh giá “Hài lòng” khi tham gia hoặc theo dõi những hoạt động văn hóa, chương trình sự kiện thì nhận được những kinh nghiệm kinh doanh bổ ích, mang lại hiệu quả trong công việc.

Đại diện lãnh đạo NCB cho biết thêm, ban lãnh đạo luôn ủng hộ, tạo mọi nguồn lực để triển khai các kế hoạch hành động hiệu quả, cũng như các chính sách nhân sự mới, đa dạng nhằm nâng cao sự hài lòng và gắn kết nhân viên vì một NCB hướng đến người lao động.

Minh Quang