Standard Chartered Việt Nam phân phối thành công đợt trái phiếu của Công ty Cổ phần Thiết bị điện Việt Nam trị giá 1,15 nghìn tỷ đồng do CGIF bảo lãnh

Tin hội viên - Ngày đăng : 15:57, 15/01/2020

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa phân phối thành công đợt trái phiếu trị giá 1,15 nghìn tỷ đồng (tương đương 50 triệu USD) với lãi suất cố định do Công ty Cổ phần Thiết bị điện Việt Nam (Gelex) phát hành. Đợt phát hành được bảo lãnh bởi Quỹ đầu tư và bảo lãnh tín dụng (CGIF), một quỹ đầu tư tín thác thuộc Ngân hàng Phát triển Châu Á được S&P đánh giá tín nhiệm hạng AA trên toàn cầu.

Gelex là công ty niêm yết hoạt động đa ngành, tập trung vào 2 ngành chính là sản xuất công nghiệp và cơ sở hạ tầng. Ở mảng sản xuất công nghiệp, Gelex hiện là doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam về sản xuất và phân phối thiết bị điện. Ở mảng phát triển cơ sở hạ tầng, Gelex là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực năng lượng tái tạo với những dự án năng lượng mặt trời và năng lượng gió, bên cạnh các dự án bất động sản thương mại và bất động sản công nghiệp.

“Thành công của đợt phát hành một lần nữa khẳng định vị thế hàng đầu của chúng tôi trong việc hỗ trợ các đợt phát hành trái phiếu bằng VND tại Việt Nam.  Standard Chartered sẽ tiếp tục tận dụng những hiểu biết sâu sắc về thị trường nội địa kết hợp với mạng lưới hoạt động rộng khắp và kinh nghiệm quốc tế để hỗ trợ hiệu quả cho khách hàng trong quá trình hiện thực hóa các cơ hội tăng trưởng bền vững”, ông Nirukt Sapru, Tổng Giám đốc Việt Nam và nhóm 5 nước ASEAN và Nam Á, Ngân hàng Standard Chartered, chia sẻ.

“Chúng tôi đánh giá cao sự hỗ trợ của CGIF và Standard Chartered Việt Nam trong đợt phát hành trái phiếu. Việc được tổ chức quốc tế uy tín như CGIF bảo lãnh phát hành đã cho thấy năng lực quản lý và cam kết phát triển bền vững thân thiện với môi trường và xã hội của Gelex. Chúng tôi rất mong được tiếp tục hợp tác với CGIF và Standard Chartered Việt Nam trong quá trình phát triển của công ty trong những năm tới. Với hoạt động kinh năng động của mình, sở hữu nguồn vốn dài hạn với lãi suất cố định sẽ hỗ trợ chúng tôi triển khai hiệu quả các chiến lược kinh doanh” ông Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch Gelex, chia sẻ.

Đây cũng là lần bảo lãnh thứ 11 của CGIF cho trái phiếu phát hành bằng VND, với tổng giá trị các đợt phát hành quy đổi sang USD lên đến 692 triệu USD, qua đó, CGIF tiếp tục thể hiện vai trò của mình trong việc thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của thị trường trái phiếu tại Việt Nam và ASEAN. Với nỗ lực xây dựng thị trường vốn vững mạnh hơn tại ASEAN, CGIF luôn sẵn sàng hỗ trợ thêm cho nhiều doanh nghiệp huy động nguồn vốn dài hạn với lãi suất cố định ở các kỳ hạn và loại tiền tệ phù hợp, từ đó giúp họ hiện thực hóa các mục tiêu và tham vọng.

Đợt trái phiếu trị giá 1,15 nghìn tỷ đồng có lãi suất cố định 6,95%/ năm với kỳ hạn 10 năm.

T.C