Mastercard tăng cường cam kết thúc đẩy nền kinh tế không tiền mặt tại Đông Nam Á bằng việc củng cố lực lượng lãnh đạo
Doanh nghiệp - Ngày đăng : 14:03, 24/02/2020
Ngày 24/2/2020, Mastercard công bố bổ nhiệm ông Safdar Khan làm Chủ tịch phụ trách các Thị trường mới nổi khu vực Đông Nam Á, nhằm mở rộng hơn nữa mục tiêu không dùng tiền mặt trong khu vực, với sự hỗ trợ của bà Winnie Wong, Giám đốc phụ trách Việt Nam, Lào và Campuchia.
Ông Safdar Khan, Chủ tịch phụ trách các Thị trường mới nổi khu vực Đông Nam Á của Mastercard |
Trên cương vị mới của mình, ông Safdar đảm nhận nhiệm vụ lãnh đạo tại các thị trường ưu tiên của Mastercard bao gồm Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Myanmar, Campuchia và Lào với tiềm năng tăng trưởng hấp dẫn. Ông sẽ lãnh đạo và truyền cảm hứng để các thị trường tận dụng tốt hơn cơ hội trong khu vực đa dạng này, bao gồm mở rộng gắn kết kỹ thuật số với khách hàng hiện tại và các công ty fintech mới, đồng thời thiết lập và thúc đẩy hơn nữa các mối quan hệ đối tác với cơ quan chính phủ địa phương. Động thái chuyển dịch cấu trúc và nâng cao năng lực lãnh đạo này nhằm đẩy mạnh sự tập trung của Mastercard vào khu vực Đông Nam Á, nơi mà các nền kinh tế và dân số có tốc độ số hóa nhanh đang là yếu tố dẫn dắt 6 trong số 14 thị trường mới nổi tăng trưởng nhanh hàng đầu thế giới.[1]
“Nền tảng kỹ thuật số toàn cầu ngày nay đòi hỏi cả sự linh hoạt và đổi mới để đồng hành cùng các đối tác bao gồm chính phủ, các công ty công nghệ tài chính (fintech) và các nhà cung cấp dịch vụ khác. Đông Nam Á hiện là khu vực có khả năng bùng nổ mạnh mẽ về tăng trưởng kinh tế cũng như công nghệ. Với kinh nghiệm sâu rộng từ quá trình làm việc với nhiều đối tác trong khu vực nhằm đẩy mạnh việc áp dụng và triển khai công nghệ thanh toán số, ông Safdar là ứng viên lý tưởng giúp thúc đẩy tham vọng của Mastercard, mở ra một kỷ nguyên mới của tăng trưởng tài chính bền vững và bao trùm ở những nền kinh tế năng động này”, ông Ari Sarker, Đồng Chủ tịch Mastercard, Khu vực châu Á - Thái Bình Dương chia sẻ.
Được biết, ông Safdar có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ngân hàng và thanh toán, từng làm cho nhiều hãng như ABN AMRO, Citibank hay Oracle khu vực Bắc Mỹ, châu Á và Trung Đông. Hơn 10 năm qua, ông đã đảm nhận nhiều vị trí lãnh đạo cấp cao tại Mastercard khu vực châu Á và Trung Đông. Ngay trước khi được bổ nhiệm, ông Safdar là Chủ tịch phụ trách Indonesia, Malaysia và Brunei của Mastercard.“Các thị trường mới nổi ở Đông Nam Á hiện là trung tâm năng động đầy tiềm năng tăng trưởng, nơi người dân nhiệt tình đón nhận công nghệ như một phương thức tiện nghi và không thể thiếu để đáp ứng nhu cầu của mình. Trong năm nay, hơn một nửa dân số của Việt Nam dự kiến sẽ tham gia giao dịch số[2] trong bối cảnh bùng nổ thị trường thương mại điện tử.[3] Mastercard cam kết đồng hành và tạo điều kiện giúp các thị trường như Việt Nam phát triển để tạo nên một thế giới không bị giới hạn bởi tiền mặt. Đây là một cơ hội mở để triển khai sâu rộng các sáng kiến của Mastercard – thúc đẩy các dịch vụ phát hành và chấp nhận cũng như mục tiêu không dùng tiền mặt trong khu vực,” ông Safdar Khan, Chủ tịch phụ trách các Thị trường mới nổi khu vực Đông Nam Á của Mastercard cho biết.
[1]https://www.mckinsey.com/featured-insights/innovation-and-growth/outperformers-high-growth-emerging-economies-and-the-companies-that-propel-them#part%201
[2]https://www.statista.com/outlook/296/127/digital-payments/vietnam
[3]https://www.statista.com/outlook/243/127/ecommerce/vietnam#market-revenue