Toyota Việt Nam điều chỉnh kế hoạch sản xuất vì Covid -19

Doanh nghiệp - Ngày đăng : 16:01, 01/04/2020

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) vừa công bố tạm dừng sản xuất bắt đầu từ ngày 30/3/2029. Thời gian sản xuất trở lại sẽ phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh, nhu cầu thị trường, tình hình chuỗi cung ứng, tồn kho của các đại lý và quy định của Chính phủ.

 

Quyết định trên được TMV đưa ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống, kinh tế và xã hội, trong đó có ngành công nghiệp ô tô. Thêm vào đó, đến thời điểm này, các đại lý Toyota tại Hà Nội đã tạm thời đóng cửa các phòng trưng bày và xưởng dịch vụ theo Chỉ thị của Chính phủ và UBND thành phố Hà Nội nhằm ngăn ngừa dịch bệnh lan rộng. Do đó, TMV quyết định điều chỉnh kế hoạch sản xuất để phù hợp với tình hình hiện tại.

“Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là sức khỏe và sự an toàn cho đội ngũ nhân viên, đối tác, khách hàng và cộng đồng”, đại diện Ban Lãnh đạo Toyota Việt Nam cho biết. “Chúng tôi đang thực hiện các hành động cần thiết để bảo vệ sự an toàn và sức khỏe của họ cũng như giảm thiểu mọi tác động đến hoạt động của công ty. Chúng tôi cũng theo dõi chặt chẽ tình hình để cân nhắc và đưa ra quyết định phù hợp, tuân thủ hướng dẫn của Chính phủ”.

Được biết, ngay sau khi tình trạng dịch bệnh Covid-19 được công bố trên toàn quốc, nhằm đảm bảo môi trường vệ sinh, không bị lây nhiễm tại nơi làm việc, Toyota Việt Nam đã chủ động triển khai thông báo đến nhân viên và áp dụng các biện pháp phòng ngừa cần thiết: phun thuốc sát trùng toàn bộ khu vực công ty, cung cấp khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt, xây dựng các quy định nhằm hạn chế tối đa khả năng lây nhiễm. Công ty khuyến khích nhân viên duy trì việc cách ly xã hội, làm việc tại nhà, thực hiện vệ sinh tay và đường hô hấp thường xuyên, và nếu có bất kỳ triệu chứng nghi ngờ sẽ ở nhà, thông báo tình trạng sức khỏe và tuân thủ hướng dẫn của Chính phủ. Toyota Việt Nam tuyệt đối tuân thủ các quy định và hướng dẫn về phòng chống dịch bệnh của Chính phủ, Bộ Y tế và các ban ngành liên quan.

Trước đó, vào tháng 2 và tháng 3/2020, với mong muốn chung tay phòng chống dịch, chia sẻ những khó khăn với Chính phủ và người dân cả nước, Toyota Việt Nam đã ủng hộ số tiền 10 tỷ đồng tới Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và 1,1 tỷ đồng cho tỉnh Vĩnh Phúc.

 

Thanh Hải