HDBank bổ nhiệm Phó Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc

Hoạt động ngân hàng - Ngày đăng : 15:42, 03/04/2020

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngân hàng TMCP Phát triển TP.Hồ Chí Minh (HDBank) vừa có quyết định bổ nhiệm Phó Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc. Lễ công bố quyết định bổ nhiệm diễn ra vào ngày 2/4 và được trực tuyến tại Hội sở và 154 đầu cầu trên cả nước .

HDBank công bố quyết định bổ nhiệm Phó Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc

Theo đó, ông Nguyễn Hữu Đặng thôi làm Tổng Giám đốc để lên làm Phó Chủ tịch HĐQT ngân hàng, trong khi ông Phạm Quốc Thanh là Phó Tổng Giám đốc được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc.

Ông Nguyễn Hữu Đặng sinh năm 1970, là Thạc sỹ ngành Tài chính Ngân hàng. Ông Đặng từng là cán bộ của Ngân hàng Nhà nước tỉnh Đồng Tháp, cán bộ của VietinBank trước khi gắn bó 21 năm qua tại nhiều vị trí khác nhau ở HDBank. Ông Nguyễn Hữu Đặng được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc HDBank từ năm 2010 và đã có những đóng góp quan trọng trong giai đoạn phát triển của HDBank ngày hôm nay.

Kế nhiệm vị trí Tổng Giám đốc của ông Nguyễn Hữu Đặng, ông Phạm Quốc Thanh cũng sinh năm 1970, tốt nghiệp 2 bằng cử nhân về Tài chính Ngân hàng và Ngoại ngữ, từng công tác tại một số ngân hàng lớn trước khi đảm nhiệm vị trí  Phó Tổng giám đốc HDBank từ năm 2013 đến nay. Ông Phạm Quốc Thanh cũng có 10 năm công tác tại Ngân hàng HSBC. Ông Phạm Quốc Thanh đã đóng góp cho chiến lược phát triển đột phá mạnh mẽ của HDBank, đặc biệt trong lĩnh vực phát triển khách hàng doanh nghiệp, tín dụng xanh và tài trợ chuỗi.

Phát biểu tại buổi lễ bổ nhiệm lãnh đạo trực tuyến qua Zoom, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT HDBank cho biết, trong thời gian cả nước đang tăng cường phòng chống dịch Covid19, ngay từ những ngày đầu HDBank cũng đã thành lập Ủy ban khẩn cấp phòng chống dịch và đã có những hoạt động hiệu quả. HDBank đã kịp thời ban hành những chương trình tài trợ tín dụng và các ưu đãi thiết thực cho các doanh nghiệp ngành Y tế; chương trình tín dụng cho các doanh nghiệp tham gia bình ổn giá.

Cùng với cả nước, HDBank chung tay phòng chống dịch như: đóng góp 10 tỷ đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho chương trình phòng chống Covid-19 và xâm nhập mặn tại các tỉnh ddồng bằng sông Cửu Long. Với ngành y tế TP. Hồ Chí Mình, HDBank ủng hộ 1.000 giường y tế giá trị tương đương 3 tỷ đồng; các chương trình cho vay ưu đãi, miễn giảm lãi suất, cho vay bình ổn giá các mặt hàng thiết thực, các đơn vị dược và cung ứng vật tư y tế, các doanh nghiệp vay trả lương cho nhân viên…

Kết thúc năm 2019, HDBank có tổng tài sản đạt gần 230.000 tỷ đồng, tổng dư nợ đạt 153.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế  đạt 5.018 tỷ, tăng 25,3% so với năm 2018. Tỷ suất sinh lời trên tổng tài sản bình quân (ROAA) đạt hơn 1,8% và tỷ suất sinh lời trên vốn chủ sở hữu bình quân (ROAE) đạt 21,6%; tỷ lệ nợ xấu của ngân hàng mẹ được kiểm soát ở mức 0,98%, thuộc nhóm thấp nhất toàn ngành. HDBank cũng được NHNN chấp thuận cho áp dụng tiêu chuẩn Basel II trước thời hạn.

 

N.H