Ra mắt MV “Điều nhỏ bé vĩ đại”, Ví MoMo lan tỏa tinh thần lạc quan chống dịch Covid-19

Sống đẹp - Ngày đăng : 10:42, 13/04/2020

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Nằm trong chuỗi các hoạt động của chiến dịch “Điều nhỏ bé vĩ đại”, Ví điện tử MoMo vừa cho ra mắt MV cùng tên “Điều nhỏ bé vĩ đại” kêu gọi ủng hộ và cổ động tinh thần những Chiến sĩ áo trắng đang ngày đêm trực chiến nơi tuyến đầu chiến đấu chống đại dịch Covid-19. Giai điệu tươi sáng, lời bài hát lạc quan, tích cực cùng hình ảnh minh họa đáng yêu, ngộ nghĩnh… MV hứa hẹn sẽ thu hút sự quan tâm và yêu thích của cộng đồng.

MV ngợi ca sự đồng lòng của mọi người trong từng hành động nhỏ và đã lan toả để trở thành những điều kỳ diệu vĩ đại. Chính tinh thần đoàn kết, nhân ái của dân tộc Việt Nam, nhất là trong những hoàn cảnh khó khăn... đã làm nên những điều diệu kỳ trước đại dịch.

MV “Điều nhỏ bé vĩ đại” hơn hết chính là lời cảm ơn gửi đến lực lượng y bác sĩ, điều dưỡng và các sinh viên ngành y đã có những cống hiến, hy sinh to lớn trong nhiều tháng qua - họ là những lá chắn vô hình giúp Việt Nam lập nên kỳ tích chống dịch.

Cùng với lời hát, hình ảnh được sử dụng những nét vẽ đáng yêu của trang FB “Điều nhỏ xíu xiu" giúp bài hát và MV càng thêm tươi sáng, trong trẻo và tràn ngập năng lượng tích cực mang lại cảm giác nhẹ nhàng, vui vẻ cho người xem.

Ca khúc trong MV khéo léo lồng ghép các thông điệp giúp mỗi người dân Việt Nam chủ động phòng, chống, đẩy lùi dịch Covid-19 như: Đi bộ rèn luyện sức khỏe, tăng cao sức đề kháng; Ở nhà để bác sĩ sớm về nhà; Quyên góp ủng hộ các Chiến sĩ áo trắng…

Ông Nguyễn Bá Diệp (Phó Chủ tịch, đồng sáng lập Ví MoMo) cho biết: “Với MV “Điều nhỏ bé vĩ đại” chúng tôi muốn muốn dùng âm nhạc mang làn gió của sự lạc quan, tích cực đến mọi người. Với sự quyết tâm của Chính Phủ, sự chung tay của toàn xã hội tôi tin dịch Covid-19 chắc chắn sẽ bị đẩy lùi! Chúng ta sẽ sớm chiến thắng trong cuộc chiến này như lời ca khúc đã viết: Mình tặng nhau món quà là cả nước đồng lòng. Rồi sẽ cùng làm nên điều kỳ diệu, vượt qua hết những ngày tối tăm”.

Lời ca khúc được nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận viết dựa trên giai điệu bài hát “Những điều nhỏ nhoi” - vốn đã nổi tiếng trước đó. Bài hát được ca sĩ trẻ Nguyễn Kiều Oanh, Á quân Be A Star 2017 và từng gây ấn tượng mạnh tại The Voice 2018 trình bày.

Ngày 8/4 vừa qua, Ví MoMo phối hợp cùng Ủy Ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc, Trường Đại học Y Hà Nội đã phát động chiến dịch “Điều nhỏ bé vĩ đại”. Chiến dịch ra đời với mong ước góp thêm ngọn lửa, tiếp thêm sức mạnh, ủng hộ và động viên cho lực lượng y tế đã có nhiều cống hiến, tiên phong trong cuộc chiến chống Covid-19 có thể vững tâm vượt qua đại dịch.

Toàn bộ số tiền của người dùng MoMo đóng góp sẽ gửi đến Uỷ Ban Trung Ương Mặt Trận Tổ Quốc, Trường Đại học Y Hà Nội và sử dụng ủng hộ các lực lượng trực tiếp tham gia chống dịch.

Để quyên góp người dùng chỉ cần: Đăng nhập MoMo >> Chọn "Điều nhỏ bé vĩ đại" >> Chọn "Đồng lòng cùng MTTQ Việt Nam" hoặc "Đồng hành cùng Đại học Y Hà Nội”.

Chỉ trong vòng hơn 4 ngày kêu gọi quyên góp, số tiền quyên góp cho Uỷ Ban Trung Ương Mặt Trận Tổ Quốc trên Ví MoMo đã đạt gần 500 triệu đồng với hơn 280 nghìn lượt quyên góp; Số Heo vàng cho sinh viên Trường Đại học Y Hà Nội đạt gần 600 ngàn Heo Vàng với hơn 180 ngàn lượt quyên góp.

Xem MV “Điều nhỏ bé vĩ đại" tại đây: https://bit.ly/mv-dieu-nho-be-vi-dai

ĐIỀU NHỎ BÉ VĨ ĐẠI

Cuộc sống quanh tôi là những điều nhỏ bé thôi.

Bước chân bé xinh đi bộ quanh cả trái đất.

Để ta sống khỏe giữa cuộc đời.

Sống tốt, sống thông minh hơn chẳng cần gì to lớn.

 

Rồi sáng hôm nay bạn bè tôi chung cánh tay.

Tất cả đồng lòng bước cùng chiến sĩ áo trắng.

Những điều nhỏ bé lại vĩ đại, trong tôi thổn thức tiếng: Cảm ơn!

 

Đất nước tôi là thế!

Chỉ cần lời kêu gọi, sẽ ở trong nhà để bác sỹ sớm về nhà.

Mình tặng nhau món quà là cả nước đồng lòng.

Rồi sẽ cùng làm nên điều kỳ diệu, vượt qua hết những ngày tối tăm.

 

Bỗng thấy yêu đời quá! Yêu ngày xanh nắng vàng.

Bỗng thấy yêu thời gian, hạnh phúc đến nhẹ nhàng.

Yêu sao những tiếng cười và biết ơn mọi người.

Cùng làm điều nhỏ bé thật vĩ đại. Cuộc đời vì thế nên đẹp tuyệt vời!

 

N.T