Moody's công bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm B1 cho HDBank
Tin hội viên - Ngày đăng : 11:16, 18/04/2020
Moody’s tiếp tục nhận định HDBank hoạt động kinh doanh có hiệu quả, lợi nhuận tốt |
Theo thông cáo báo chí vừa được tổ chức xếp hạng Moody’s (Moody's Investors Service) công bố, HDBank giữ vững xếp hạng Tín nhiệm ở mức B1. Moody’s tiếp tục nhận định HDBank hoạt động kinh doanh có hiệu quả, lợi nhuận tốt, năng lực về vốn được cải thiện, có danh mục tài sản thanh khoản tốt, đạt những bước tiến vững chắc trong công tác quản lý rủi ro.
Trong thang điểm xếp hạng tín dụng của Moody’s (thang MIS), ở mức B1, xếp hạng tín nhiệm của HDBank phản ánh năng lực tài chính tốt, ít rủi ro tài chính và cơ hội phát triển dài hạn của ngân hàng.
Trước đó, trong Báo cáo thường niên năm tài chính 2019 với chủ đề “Happy Digital Bank” được HDBank công bố, đến ngày 31/12/2019, HDBank có tổng tài sản hợp nhất đạt 229.477 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu đạt 20.381 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế đạt 5.018 tỷ - cao nhất từ trước đến nay; Hệ số sinh lời trên tài sản bình quân (ROAA) và hệ số sinh lời trên vốn chủ sở hữu bình quân (ROAE) lần lượt đạt 1,8% và 21,6%.
Tỷ lệ nợ xấu riêng lẻ HDBank tiếp tục được kiểm soát chặt ở mức dưới 0,98% - thuộc nhóm có tỷ lệ nợ xấu thấp nhất toàn ngành trong nhiều năm liền. Năm 2019 cũng là năm ghi dấu ấn của HDBank khi được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chấp thuận cho áp dụng tiêu chuẩn Basel II với hệ số CAR theo Basel II đạt 11,2%, cao hơn mức tối thiểu 8,0% theo quy định.
3 tháng đầu năm 2020, giữa đại dịch Covid-19 với những biến động lớn lên thị trường trong nước và thế giới, HDBank vẫn đạt kết quả kinh doanh rất khả quan.
Kiên định với chiến lược phát triển bền vững, gắn kết hài hòa mục tiêu phát triển kinh tế và đồng hành cùng cộng đồng xã hội trong mọi hoạt động, HDBank luôn kịp thời đưa ra chiến lược phát triển phù hợp với từng thời kỳ.
Ứng phó với dịch bệnh Covid-19, HDBank đã sớm thành lập Ủy ban khẩn cấp phòng chống dịch và đã có những hoạt động hiệu quả. HDBank đã triển khai những biện pháp thiết thực nhằm bảo vệ sức khỏe cho CBNV, khách hàng và sự vận hành liên tục, an toàn cho hệ thống HDBank trên cả nước. Bên cạnh đó, Ngân hàng đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, tăng cường các giải pháp thanh toán, giao dịch ngân hàng trực tuyến, không dùng tiền mặt.