FLC Faros lại tính thay Chủ tịch HĐQT

Doanh nghiệp - Ngày đăng : 11:26, 05/05/2020

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Gần 1 tháng sau khi FLC Faros bổ nhiệm người thay ông Trịnh Văn Quyết thôi chức Chủ tịch HĐQT theo đơn từ nhiệm thì doanh nghiệp này vừa có văn bản đề cử người mới ngồi "ghế nóng" này.

Ngày 4/5, Công ty Cổ phần Xây dựng FLC Faros (mã ROS) đã có Nghị quyết đề cử bà Hương Trần Kiều Dung và bà Trần Thị Hương bầu bổ sung thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2016-2021 tại cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020.

Theo Nghị quyết này, trong trường hợp Đại hội cổ đông bầu bà Dung vào HĐQT thì HĐQT đề xuất bầu bà Hương Trần Kiều Dung làm Chủ tịch HĐQT Công ty.

Bà Hương Trần Kiều Dung sinh năm 1978, quê Hải Phòng, là Tiến sĩ Luật và từng có nhiều năm công tác tại Tập đoàn FLC. Trong bản khai hồ sơ ứng viên, bà Dung hiện là Phó Chủ tịch Tập đoàn FLC, đồng thời đang nắm giữ 5 chức Chủ tịch của 5 doanh nghiệp "họ FLC" gồm FLC Travel, FLC Hạ Long, FLC Homes, FLC Đồ Sơn Golf & Resort và một doanh nghiệp từ thiện xã hội FLC.

 Bà Hương Trần Kiều Dung, Phó Chủ tịch Tập đoàn FLC.

Trước đó, HĐQT FLC Faros đã tiếp nhận đơn đề nghị xin thôi chức Chủ tịch HĐQT và chấm dứt tư cách thành viên HĐQT của ông Trịnh Văn Quyết kể từ ngày 7/4/2020. Cùng ngày, HĐQT của công ty cũng đã có nghị quyết thông qua việc bầu ông Nguyễn Thiện Phú - Thành viên HĐQT lên giữ chức Chủ tịch thay cho ông Quyết kể từ ngày 7/4/2020. 

Mới đây, ĐHĐCĐ FLC GAB đã nhất trí với chủ trương nhận sáp nhập Công ty Cổ phần Đầu tư và Khoáng sản FLC Stone và Công ty Cổ phần Xây dựng FLC Faros, đồng thời ủy quyền cho HĐQT chịu trách nhiệm triển khai việc sáp nhập.

Năm 2020, FLC Faros đặt kế hoạch kinh doanh với chỉ tiêu doanh thu 3.400 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 54 tỷ đồng. Công ty hiện là tổng thầu nhiều dự án lớn của FLC, đồng thời là chủ đầu tư của nhiều dự án khác.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 4/5, cổ phiếu ROS của FLC Faros giảm sàn về mức 3.520 đồng/cổ phiếu, xuống mức thấp nhất so với thời điểm hơn 1 tháng trước và cách đây 2 năm, cổ phiếu này tăng mạnh kỷ lục lên 3 con số.

Minh Hoàng