Hợp tác phát hành thẻ Đồng thương hiệu và cung cấp giải pháp thanh toán học phí điện tử giữa Vietcombank và Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh

Tin hội viên - Ngày đăng : 17:37, 08/06/2020

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Vừa qua, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ kí kết Hợp đồng hợp tác phát hành thẻ Đồng thương hiệu và cung cấp giải pháp thanh toán học phí điện tử giữa Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh.

Tham dự Lễ kí kết có PGS.TS Huỳnh Thành Đạt, Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ phát triển Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh; TS. Nghiêm Xuân Thành, Chủ tịch HĐQT; cùng đại diện các đơn vị liên quan của Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh và Vietcombank. 

PGS.TS Huỳnh Thành Đạt Giám đốc Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh phát biểu

Phát biểu tại lễ ký kết, PGS.TS Huỳnh Thành Đạt, Giám đốc Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh khẳng định: Chương trình “Thẻ đồng thương hiệu” mang logo của Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh và Vietcombank là một dự án hoàn toàn mới về sự hợp tác giữa cơ sở giáo dục đại học với một định chế tài chính, lần đầu tiên được triển khai tại Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, với mục tiêu mang lại lợi ích cho cả hai bên và các bên liên quan. Việc liên kết cho ra đời sản phẩm chung giữa Vietcombank và Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh không chỉ mang lại sự tiện lợi, những ưu đãi đặc biệt dành riêng cho thầy cô, cán bộ viên chức (CBVC), sinh viên, cựu sinh viên của Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, mà còn giúp cả hai tăng cường hiệu ứng quảng bá, gia tăng chỉ số nhận biết, nâng tầm và tăng giá trị thương hiệu của mình trong cộng đồng xã hội. Chương trình thẻ đồng thương hiệu là dự án được Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh ấp ủ trong một thời gian, vì thế, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh rất mong muốn khi triển khai đến các đơn vị sẽ nhận được sự ủng hộ của quý thầy cô cũng như các em sinh viên và cựu sinh viên. Thẻ đồng thương hiệu thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh với mong muốn các thầy cô, CBVC, sinh viên và cựu sinh viên được sử dụng một dịch vụ tiện ích với những ưu đãi đặc biệt từ phía Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh cũng như từ Vietcombank nhằm hỗ trợ, giúp ích cho quá trình học tập, làm việc tại Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh.

Tại Lễ ký kết, Chủ tịch HĐQT Vietcombank Nghiêm Xuân Thành cho biết: Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, một trong 750 trường đại học tốt nhất trên thế giới, với các hoạt động đào tạo và nghiên cứu đa ngành, đa lĩnh vực, làm nòng cốt cho hệ thống giáo dục đại học, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội. Được biết hiện trường có hơn 69.000 sinh viên, và đội ngũ học giả với hơn 400 giáo sư, phó giáo sư và hơn 1.300 tiến sĩ, là đội ngũ trí thức, chính là những khách hàng thông thái, khách hàng mục tiêu phục vụ của Vietcombank.

TS. Nghiêm Xuân Thành Chủ tịch HĐQT Vietcombank phát biểu

“Lễ ký kết Hợp đồng hợp tác phát hành thẻ Đồng thương hiệu và cung cấp giải pháp thanh toán học phí điện tử giữa Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh và Vietcombank ngày hôm nay thể hiện hành động của Vietcombank vì mục tiêu đó, và cũng là ý chí hợp tác toàn diện của cả hai bên, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hợp tác phát triển của mỗi bên, đồng thời sẽ mở ra nhiều cơ hội cho sự phát triển toàn diện và bền vững trong quá trình hoạt động của hai bên trong thời gian tới”, TS Nghiêm Xuân Thành nhấn mạnh.

TS Nghiêm Xuân Thành bày tỏ hi vọng và tin tưởng Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh sẽ là người tiên phong tạo hiệu ứng lan tỏa các trường đại học trên địa bàn và toàn quốc, triển khai các phương tiện thanh toán điện tử. Và các thế hệ sinh viên, trí thức sẽ là nòng cốt và tạo nền tảng cho các thế hệ tiếp theo vì một xã hội văn minh hiện đại.

Sự kiện hợp tác giữa Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh và Vietcombank sẽ tạo ra một hệ sinh thái thanh toán - hoàn toàn mới, hiện đại trong trường. Các công chức, viên chức, người lao động, cựu sinh viên, sinh viên, nghiên cứu sinh và người học… sẽ dễ dàng sử dụng thẻ và các thiết bị di động để thanh toán trong quá trình học tập, làm việc và sinh hoạt tại trường, thông qua các dịch vụ như thanh toán học phí, thanh toán tại căng tin, bãi gửi xe, ký túc xá… Và trong tương lai, thẻ Đồng thương hiệu sẽ không chỉ là phương tiện thanh toán mà còn là công cụ để nhà trường quản lý và lưu trữ thông tin của các cán bộ giáo viên và sinh viên của trường, thay thế cho các loại thẻ truyền thống hiện nay.

Bên cạnh hợp tác triển khai thẻ đồng thương và thanh toán học phí điện tử, Vietcombank mong muốn được cung cấp toàn diện các giải pháp dịch vụ tài khoản, dịch vụ ngân hàng điện tử và các sản phảm dịch vụ ngân hàng tới Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh trong thời gian tới.

Tại buổi lễ, bà Nguyễn Hồng Vân, Giám đốc Trung tâm thẻ Vietcombank đã giới thiệu một số dịch vụ tiện ích của Vietcombank dành cho Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh và giới thiệu về thẻ Đồng thương hiệu Vietcombank - Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh. Xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam nhờ sự quan tâm định hướng của Chính phủ, và sự ủng hộ của người tiêu dùng. Các phương thức thanh toán kỹ thuật số đã thể hiện sự ưu việt hơn hẳn so với tiền mặt, tạo nên thói quen mới cho khách hàng khi thanh toán, và đang đặc biệt bùng nổ trong những tháng đầu năm 2020. Thẻ đồng thương hiệu giữa Vietcombank và Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh sẽ mang lại rất nhiều tiện ích cho sinh viên, giảng viên phục vụ việc học tập, giảng dạy, nghiên cứu và sinh hoạt trong môi trường của xã hội 4.0.

Là một trong những ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam, Vietcombank luôn tiên phong khai phá những tiềm năng của thị trường, gợi mở và đáp ứng những yêu cầu mới của khách hàng trong thanh toán, thông qua những dịch vụ, công nghệ mới như thanh toán không tiếp xúc hay còn gọi là thanh toán “1 chạm” với thẻ contactless, thanh toán QR qua các ứng dụng Mobile Payment. Với vị thế dẫn đầu thị trường, Vietcombank đang có khoảng 1,5 triệu thẻ quốc tế, 15 triệu thẻ nội địa, chiếm 30% thị phần doanh số thanh toán thẻ tại Việt Nam qua các kênh POS và Ecom. Về dịch vụ ngân hàng điện tử, Vietcombank đang có trên 8 triệu khách hàng sử dụng các dịch vụ số của Ngân hàng, trong đó quy mô khách hàng thường xuyên có giao dịch tài chính là trên 3 triệu khách hàng, chiếm thị phần số 1 Việt Nam.

PGS.TS Nguyễn Minh Tâm, Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Tp.HCM (bên trái) và Ths. Thomas William Tobin, Giám đốc Khối Bán lẻ Vietcombank trao Hợp đồng đã ký kết

PGS.TS Nguyễn Minh Tâm – Phó Giám đốc Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh và Ths. Thomas William Tobin – Giám đốc Khối Bán lẻ Vietcombank đã ký kết Hợp đồng Hợp tác. Sau nghi thức ký kết, Vietcombank đã trao tặng thẻ đồng thương hiệu Vietcombank - Đại học Quốc gia TP.HCM cho các thầy cô giáo - đại diện cho Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh.

H.G