VNPAY lấn sân mảng SmartPOS, tăng độ phủ sóng

Sản phẩm, dịch vụ - Ngày đăng : 16:04, 11/06/2020

(thitruongtaichinhtiente.vn) - VNPAY được biết đến là doanh nghiệp Fintech uy tín với các giải pháp thanh toán điện tử đột phá và đặc biệt mới đây nhất là giải pháp thanh toán thông minh SmartPOS đang ngày càng được ứng dụng cho nhiều lĩnh vực.

Xu hướng phát triển công nghệ tài chính đang nở rộ trên toàn thế giới. Các quốc gia cũng dần tham gia vào cuộc chơi “xã hội không tiền mặt” nơi người dân thanh toán, giao dịch chuyển tiền bằng các loại ứng dụng ngân hàng, ví điện tử... Tại Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Chiến lược tài chính toàn diện Quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 tại Quyết định 149/QĐ-TTg. Đây là chiến lược được đánh giá có ý nghĩa lớn đối với sự phát triển xã hộivà là xu thế không thể khác trong nền kinh tế thời đại 4.0.

Điểm nhấn của chiến lược là ứng dụng công nghệ mới vào việc phát triển các dịch vụ theo chuẩn thế giới, tận dụng công nghệ để tạo sự đột phá. Trong đó, xu hướng ứng dụng công nghệ thanh toán hiện đại theo chuẩn thế giới sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực phát triển. Doanh nghiệp sẽ giảm được nhiều loại chi phí về nhân sự, thời gian, chi phí trung gian... mở ra nhiều cơ hội để bứt phá. Ngoài việc hợp tác với hơn 40 ngân hàng và hơn 20.000 doanh nghiệp, sở hữu mạng lưới thanh toán QR code lớn hàng đầu Việt Nam, VNPAY tiếp tục ứng dụng các công nghệ tài chính mới nhằm mở rộng dịch vụ thanh toán phục vụ người dùng và doanh nghiệp.

VNPAY SmartPOS được biết đến là giải pháp thanh toán thông minh với thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt, tính di động cao được tích hợp các công nghệ mới, hiện đại nhất. Thiết bị sở hữu màn hình cảm ứng đa điểm lớn, hệ điều hành Android quen thuộc với người sử dụng. Thiết bị có kết nối bluetooth, wifi, 4G, NFC, định vị toàn cầu GPS và camera sau có thể dùng quét mã QR, mã vạch tiện lợi cho tài xế cũng như người dùng. Đại diện VNPAY cho biết: “Là sản phẩm mới trong hệ sinh thái các dịch vụ thanh toán điện tử, SmartPOS là giải pháp vừa phát huy tối đa công nghệ di động, vừa tích hợp được tất cả các tiện ích như VNPAY QR, thanh toán hóa đơn, đặt vé máy bay, đặt chỗ khách sạn, đặt trước các dịch vụ vui chơi giải trí tại điểm đến…”.

VNPAY SmartPOS mang đến nhiều hình thức thanh toán toàn diện

Mới đây nhất, hãng taxi Mai Linh cũng đã hợp tác với VNPAY triển khai vận hành và cho ra mắt thiết bị VNPAY SmartPOS trên xe taxi. Đây là đơn vị vận tải taxi tiên phong ở Việt Nam ứng dụng SmartPOS vào phục vụ khách hàng tính đến thời điểm hiện tại. Trước đó, giải pháp cũng đã được ứng dụng hiệu quả cho đơn vị vận tải hàng không Vietnam Airlines. Việc Mai Linh triển khai thiết bị trên taxi sẽ mang đến cho khách hàng một trải nghiệm thanh toán an toàn, nhanh chóng. Thiết bị cũng được tích hợp máy in nhiệt có thể in hóa đơn thanh toán ngay trên thiết bị và đã được đồng bộ hóa với các phần mềm quản lý và đặt xe do Mai Linh phát triển... qua đó có thể tối giản hóa thiết bị trên xe. Mai Linh đặt ra mục tiêu trên mỗi xe taxi chỉ cần một thiết bị duy nhất phục vụ toàn bộ nhu cầu công việc của các tài xế.

Theo đó, hàng nghìn thiết bị VNPAY SmartPOS đầu tiên sẽ được triển khai cho xe taxi Mai Linh khu vực Hà Nội, thay thế cho những máy POS truyền thống. Tiếp theo sẽ triển khai tại các tỉnh thành phía Nam như TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương… giúp khách hàng của Mai Linh tiếp cận phương thức thanh toán hiện đại, tiện lợi và nhanh chóng nhất. Hiện tại, đây là thiết bị duy nhất trên thị trường chấp nhận hầu hết các phương thức thanh toán như thanh toán qua mã VNPAY-QR, thẻ bao gồm các loại thẻ nội địa và quốc tế; thẻ thành viên MCC và Green Card đầu số mới 120793; thẻ NFC; QR Voucher do Mai Linh phát hành; các ví điện tử có liên kết khác…

Đại diện Fintech cho biết thêm, ngoài việc sử dụng một app chính cho nhu cầu công việc, doanh nghiệp có thể có thêm các app khác mà qua đó có thể đa dạng các loại hàng hóa, bán chéo được các sản phẩm khác để gia tăng thu nhập cho doanh nghiệp. Đồng thời, VNPAY SmartPOS phù hợp với hầu hết các mô hình kinh doanh và có thể triển khai các ứng dụng cụ thể cho nhiều ngành như bán lẻ, khách sạn, thực phẩm, đồ uống, vận tải... tất cả đều tối ưu hóa trên một thiết bị.

Đức An