Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao

Sống đẹp - Ngày đăng : 17:03, 12/06/2020

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 12/6/2020, Quỹ Toyota Việt Nam (TVF) tiến hành bàn giao điểm trường tiểu học Háng Đồng A tại huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La.

TVF bàn giao điểm trường tiểu học Háng Đồng A tại huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La

Với mong muốn góp phần nâng cao cơ sở vật chất giáo dục tại địa phương, Quỹ Toyota Việt Nam đã hỗ trợ nâng cấp Trường Tiểu học Háng Đồng A, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La, bao gồm: 3 phòng học tiêu chuẩn dành cho học sinh lớp 1 đến lớp 3, 1 nhà vệ sinh và 1 phòng công vụ cho giáo viên.

Công ty More Production Việt Nam (đối tác của Quỹ Toyota Việt Nam) đồng hành tài trợ cho điểm trường Háng Đồng A một thư viện với nhiều sách truyện ý nghĩa, phù hợp với lứa tuổi học sinh tiểu học. Bên cạnh đó, Đại lý Toyota Tây Bắc (Sơn La) đã hỗ trợ toàn bộ bàn, ghế, bảng viết, tủ đựng đồ dùng dạy học và máy lọc nước cho nhà trường.

Năm vừa qua, Quỹ đã hỗ trợ xây dựng điểm trường Háng Pa, thuộc Trường Tiểu học Chiềng Sơ – cũng là một điểm trường vô cùng khó khăn tại tỉnh Điện Biên.

Thông qua hoạt động ý nghĩa này, Quỹ Toyota Việt Nam hi vọng sẽ giúp đỡ nhiều trẻ em vùng cao có điều kiện học tập tốt hơn, từ đó, các em có thể trau dồi kiến thức và nuôi dưỡng ước mơ để thay đổi tương lai của chính mình cũng như trở thành công dân tốt cho xã hội.

Bên cạnh hoạt động hỗ trợ xây trường học, Quỹ Toyota Việt Nam còn triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa khác như: Học bổng “Vòng tay nhân ái” hỗ trợ con em của các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông có hoàn cảnh gia đình khó khăn và Học bổng dạy nghề Toyota dành cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

P.V