Niêm yết và chính thức giao dịch cổ phiếu Công ty cổ phần đầu tư dầu khí Nam sông Hậu

Doanh nghiệp - Ngày đăng : 09:05, 25/06/2020

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 24/6/2020, Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE) đã tổ chức lễ trao quyết định niêm yết và đưa 126.196.780 cổ phiếu của CTCP Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (Mã chứng khoán: PSH) vào giao dịch.

Tổng giá trị chứng khoán niêm yết của cổ phiếu PSH đạt hơn 1.261 tỷ đồng, giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 16.000 đồng/cổ phiếu, biên độ giao động giá +/-20%.

Ông Mai Văn Huy - Chủ tịch HĐQT Công ty Nam Sông Hậu - thực hiện nghi thức đánh cồng

CTCP Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (Công ty Nam Sông Hậu) thành lập ngày 14/2/2012 với vốn điều lệ ban đầu là 60 tỷ đồng. Sau nhiều lần điều chỉnh, đến nay vốn điều lệ của công ty đạt hơn 1.261 tỷ đồng. Hoạt động kinh doanh chính của công ty là kinh doanh xăng dầu, dung môi hóa chất, vận tải, bất động sản, khu du lịch sinh thái và nông nghiệp.

Tại buổi lễ trao quyết định niêm yết, đại diện lãnh đạo HOSE đã chúc mừng phiên giao dịch đầu tiên của cổ phiếu PSH, đồng thời chia sẻ việc đưa chứng khoán lên niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán sẽ mang lại nhiều lợi thế cho doanh nghiệp, bao gồm việc tiếp cận vốn, nâng cao uy tín và thương hiệu của công ty. Với vai trò là đơn vị vận hành thị trường, HOSE luôn đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc thực hiện nghĩa vụ của các công ty niêm yết, đặc biệt là nghĩa vụ công bố thông tin, cập nhật các quy định, chính sách liên quan đến thị trường chứng khoán, tham dự các chương trình đào tạo và cập nhật các thông lệ quốc tế tốt về quản trị công ty, phát triển bền vững.

Đại diện công ty, ông Mai Văn Huy - Chủ tịch HĐQT Công ty Nam Sông Hậu - cho biết việc niêm yết cổ phiếu sẽ khẳng định khả năng và sự phát triển ổn định, bền vững của công ty trong tiến trình hội nhập; đòi hỏi các doanh nghiệp niêm yết ngày càng phải hoàn thiện hơn nữa công tác quản trị công ty, quản lý và điều hành kinh doanh, đảm bảo hiệu quả hoạt động và đáp ứng những kỳ vọng của các nhà đầu tư; đồng thời thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các quy định, đặc biệt là chế độ quản trị công ty đại chúng và công bố thông tin thị trường, đảm bảo nguyên tắc minh bạch và bình đẳng.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất trong bản cáo bạch của CTCP Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu, trong hai năm 2018 và 2019, doanh thu thuần của công ty lần lượt được ghi nhận đạt hơn 10.379 tỷ đồng và 9.150 tỷ đồng; Lợi nhuận sau thuế tương ứng đạt hơn 162 tỷ vào năm 2018 và 122 tỷ đồng trong năm 2019. Riêng quý 1 năm 2020, doanh thu thuần của công ty đạt hơn 1.588 tỷ đồng tương ứng lợi nhuận sau thuế là hơn 23 tỷ đồng.

Mai Hiên