Khai mạc Chương trình đi/chạy bộ trực tuyến “Những bước chân vì cộng đồng”

Sống đẹp - Ngày đăng : 16:54, 29/06/2020

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 28/6/2020, tại Quảng Bình, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) đồng hành cùng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam khai mạc Chương trình đi/chạy bộ trực tuyến “Những bước chân vì cộng đồng” nhằm gây quỹ xây dựng Nhà văn hóa cộng đồng cho đồng bào dân tộc ít người. Chương trình có sự tham dự của Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Hoàng Đăng Quang.

“Những bước chân vì cộng đồng” diễn ra trên quy mô toàn quốc từ ngày 28/6 đến ngày 26/7/2020, không giới hạn đối tượng tham dự và không quy định cự ly đăng ký. Với mỗi km vận động viên đi/chạy được, Sacombank sẽ đóng góp 1.000 đồng vào quỹ.

Cổng đăng ký tham gia chính thức được mở vào lúc 00h00 ngày 28/6/2020 và đóng vào lúc 23h59 ngày 26/07/2020 tại website chương trình www.sacombankrunnersclub.com. Chương trình sẽ bắt đầu ghi nhận số km từ 00h00 ngày 4/7/2020 đến 23h59 ngày 26/7/2020. Các vận động viên có thể đi hoặc chạy bộ, chỉ cần tốc độ trung bình đạt từ 4 phút/1 km đến 20 phút/1 km.

Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Hoàng Đăng Quang tham dự khai mạc Chương trình đi/chạy bộ trực tuyến “Những bước chân vì cộng đồng” 

Mỗi vận động viên tham gia sẽ nhận được huy chương và giấy chứng nhận điện tử trong tài khoản cá nhân tại website chương trình. Ngoài ra, vận động viên sẽ được tích lũy số km đã chạy (riêng các ngày Chủ nhật, số km sẽ được nhân đôi) và nhận những phần quà hấp dẫn. Cụ thể, 200 vận động viên (100 vận động viên nam và 100 vận động viên nữ) có số km tích lũy cao nhất (tối thiểu đạt 200 km bao gồm các ngày nhân đôi) sẽ nhận được: 1 Bằng khen từ Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, 1 huy chương kim loại và 1 áo thun “Những bước chân vì cộng đồng” được thiết kế độc đáo. Quà tặng sẽ được gửi đến các vận động viên sau khi kết thúc chương trình theo địa chỉ đã đăng ký trước đó tại website.

Cùng ngày, Sacombank đã trao biểu trưng trị giá 4 tỷ đồng để đồng hành cùng Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam trên hành trình xây dựng Nhà văn hóa cho đồng bào dân tộc ít người, đồng thời thực hiện nghi thức động thổ Nhà văn hóa cộng đồng cho đồng bào dân tộc Chứt tại tỉnh Quảng Bình, chi phí xây dựng ước tính là 1 tỷ đồng. Dự kiến, Ngân hàng sẽ tiếp tục phối hợp cùng Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam để xây dựng thêm 15 nhà văn hóa nữa trên cả nước với tổng kinh phí là 16 tỷ đồng.

Xây dựng nhà văn hóa cộng đồng cho đồng bào dân tộc ít người là hoạt động thiết thực, có vai trò quan trọng trong việc gìn giữ và phát triển truyền thống dân tộc. Đây là không gian cho người dân đến sinh hoạt văn hóa, tương tác, rèn luyện thân thể để học hỏi, nâng cao đời sống tinh thần và thắt chặt thêm tình đoàn kết. Từ đó, tăng tính gắn kết và lưu truyền những giá trị truyền thống tốt đẹp qua nhiều thế hệ dân cư. Nhà văn hóa cộng đồng cũng là phương tiện để người dân cập nhật những lối sống tích cực, sự hiểu biết về các vấn đề kinh tế, xã hội, luật pháp thông qua những buổi sinh hoạt văn hóa định kỳ, đồng thời có giá trị như một công cụ sưu tầm, lưu trữ, nghiên cứu và phát huy các di sản văn hóa dân tộc, gắn với mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội cho địa phương nơi đồng bào dân tộc ít người sinh sống.

Như Quỳnh