HSBC Việt Nam công bố kết quả giai đoạn đầu của chương trình hỗ trợ đối tượng bị ảnh hưởng bởi Covid-19

Sống đẹp - Ngày đăng : 19:30, 29/06/2020

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Sau 2 tháng triển khai chương trình hỗ trợ “Không ai bị bỏ lại phía sau”, đã có 270.000 suất ăn, 320 buổi thăm khám y tế, 268 buổi tham vấn trị liệu tâm lý, 679 bộ sách hướng dẫn phục hồi chức năng và 550 gói phục hồi và phát triển đã được chuyển đến cho 11.000 đối tượng thụ hưởng.

Tháng 4/2020 vừa qua, khi Việt Nam đang ở trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19, Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC (Việt Nam) (HSBC Việt Nam) đã hợp tác cùng các tổ chức phi chính phủ WWO Việt Nam (Sáng Hội Cô Nhi Toàn Cầu), Quỹ VinaCapital và Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến Phát triển Cộng đồng SCDI trong chương trình hỗ trợ “Không ai bị bỏ lại phía sau” trị giá 3 tỷ đồng, nhằm giúp đỡ những người yếu thế trong cộng đồng.

Sau hai tháng triển khai, nhờ vào các tình nguyện viên kiên cường, giàu kinh nghiệm của các đối tác cùng những đóng góp của chính các nhân viên HSBC Việt Nam, HSBC rất vinh dự công bố những kết quả hết sức khả quan đã đạt được trong giai đoạn đầu của chương trình.

270.000 suất ăn, 320 buổi thăm khám y tế, 268 buổi tham vấn trị liệu tâm lý, 679 bộ sách hướng dẫn phục hồi chức năng và 550 gói phục hồi và phát triển đã được chuyển đến cho 11.000 đối tượng thụ hưởng. Họ là những người nhập cư, người vô gia cư, lao động phi chính thức, trẻ em tàn tật có hoàn cảnh khó khăn và người chăm sóc, những người bị ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp bởi đại dịch Covid-19.

Ông Tim Evans, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch Ủy ban Phát triển bền vững của HSBC Việt Nam chia sẻ, hỗ trợ cộng đồng nơi ngân hàng hoạt động luôn là một trong những ưu tiên của HSBC.

“Đây mới chỉ là giai đoạn đầu trong toàn bộ chương trình dự kiến sẽ kéo dài đến năm 2021. Tôi hy vọng giai đoạn tiếp theo sẽ tiếp tục mang đến nhiều lợi ích thiết thực hơn nữa tới những ai cần sự giúp đỡ, vì tất cả chúng ta đang đồng hành cùng nhau vượt qua những thời khắc khó khăn này”, ông Tim Evans nhấn mạnh.

Được biết, chương trình sẽ tiếp tục hỗ trợ cho khoảng 15.000 người nữa, giúp họ có thể tiếp cận với 3 hệ thống lọc nước sạch tại bệnh viện tuyến huyện, 10 hệ thống lọc nước sạch tại các trường học, 200 gói phục hồi và phát triển và 400 mũi tiêm phòng cho trẻ.

Dự án nhằm mục đích giúp những người yếu thế có khả năng phục hồi sau đại dịch lịch sử và có sự chuẩn bị tốt cho các khủng hoảng khác có thể xảy ra trong tương lai.

T.H