BIDV đẩy mạnh các phong trào thi đua

Sống đẹp - Ngày đăng : 10:00, 01/07/2020

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Vừa qua, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức Hội nghị Điển hình tiên tiến lần thứ V nhằm tổng kết phong trào thi đua; vinh danh những tập thể, cá nhân xuất sắc đã có nhiều thành tích vượt trội trong giai đoạn 2015-2019 và phát động phong trào thi đua giai đoạn 2020-2025...

Hội nghị nhằm tổng kết công tác thi đua khen thưởng và phong trào thi đua của BIDV trong 5 năm giai đoạn 2015-2020;  đánh giá nghiêm túc những kết quả đã đạt được; xác định những hạn chế, tồn tại và giải pháp khắc phục; đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ công tác thi đua khen thưởng và phong trào thi đua của BIDV trong thời gian tới.

Hội nghị cũng là dịp để toàn hệ thống BIDV tôn vinh, học tập, nhân rộng 30 tập thể, 54 cá nhân điển hình tiên tiến, xuất sắc trong phong trào thi đua được lựa chọn từ các đơn vị trong toàn hệ thống; xác định những bài học kinh nghiệm quý báu, những cách làm hay để nhân rộng áp dụng rộng rãi, tiếp tục làm cho phong trào thi đua của BIDV ngày càng phát triển cả về chiều rộng và bề sâu, thực sự là động lực thúc đẩy, nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác chuyên môn,đáp ứng yêu cầu của một ngân hàng hiện đại.

Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh cùng  Chủ tịch BIDV Phan Đức Tú tặng Cờ thi đua NHNN và hoa chúc mừng các đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2019

Những kết quả trong phong trào thi đua giai đoạn 2015-2019

Với vai trò là Ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu, đóng vai trò chủ đạo trong phục vụ đầu tư phát triển kinh tế - xã hội đất nước, trong thời gian qua, BIDV đã tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua của Đảng, Nhà nước và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, chủ động đổi mới công tác thi đua khen thưởng, phát động và tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua trong hệ thống BIDV và đã đạt được những kết quả quan trọng, góp phần vào việc hoàn thành tốt các chức năng, nhiệm vụ được giao.

Về kết quả triển khai hoạt động kinh doanh đến 31/12/2019: Quy mô tổng tài sản đạt 1,4 triệu tỷ đồng, tiếp tục giữ vững vị trí đứng đầu khối Ngân hàng thương mại cổ phần, tăng gấp 1,7 lần so với năm 2015 với tốc độ tăng trưởng bình quân giai đoạn 2015-2020 đạt 15%/năm. Quy mô huy động vốn đạt 1,3 triệu tỷ đồng, tăng trưởng bình quân giai đoạn 2015-2019 đạt 20,4%, duy trì đảm bảo an toàn thanh khoản hệ thống, đáp ứng đủ, kịp thời nhu cầu vốn của khách hàng. Quy mô dư nợ tín dụng và đầu tư đạt 1,3 triệu tỷ đồng, tăng trưởng bình quân trong giai đoạn 2015-2019 đạt 21%/năm.

BIDV luôn chú trọng tăng trưởng tín dụng hiệu quả nhằm đáp ứng đủ nhu cầu vốn cho nền kinh tế, trong đó tập trung vào các lĩnh vực ưu tiên, sản xuất kinh doanh. BIDV quyết liệt xử lý nợ xấu và kiểm soát chất lượng tín dụng theo đúng mục tiêu đề ra, đảm bảo mục tiêu kiểm soát nợ xấu <2%; các tỷ lệ đảm bảo an toàn tuân thủ theo đúng quy định của NHNN. Hiệu quả hoạt động ổn định và ngày càng bền vững, với quy mô LNTT năm 2019 đạt 10.732 tỷ đồng.

Về công tác thi đua: Xuất phát từ nhận thức “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua” và thấm nhuần từ lời dạy của Bác Hồ: “Thi đua là một cách rất tốt, rất thiết thực để làm cho mọi người tiến bộ”, trong giai đoạn vừa qua, các phong trào thi đua được BIDV triển khai một cách chủ động, thiết thực và có hiệu quả. Hàng năm, Hội đồng quản trị đều ban hành Nghị quyết kế hoạch kinh doanh, trong đó chỉ đạo Công đoàn phối hợp với chính quyền xây dựng kế hoạch thi đua, kịp thời phổ biến, quán triệt đến các đơn vị trực thuộc để thực hiện. Các khâu phát động thi đua, đăng ký thi đua, xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai, kiểm tra, đôn đốc thực hiện và tổ chức sơ kết, tổng kết để khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình, xuất sắc, rút kinh nghiệm, phổ biến kinh nghiệm và nhân rộng điển hình tiên tiến đã được tiến hành đồng bộ và đi vào nề nếp.

Nội dung và phương thức tổ chức phong trào thi đua tiếp tục được đổi mới, bảo đảm tính khả thi và phù hợp với đặc điểm tình hình của đơn vị. Một số phong trào thi đua điển hình như: Phong trào thi đua lao động giỏi,  Phong trào Quản trị chi phí hiệu quả, Phong trào người tốt việc tốt, Hội thi Tín dụng (2016), Hội thi Kiểm ngân (2016), Hội thi Dịch vụ (2018),… và trong quý 3/2020, BIDV sẽ tiếp tục tổ chức Hội thi Nghiệp vụ ngân quỹ. Những phong trào thi đua thực sự có sức lan tỏa mạnh mẽ, quy tụ được đông đảo người lao động từ mọi vị trí, mọi lứa tuổi, mọi miền trên cả nước hưởng ứng và tham gia sôi nổi, là sân chơi để mọi cán bộ được cống hiến, được khẳng định bản thân mình.

Về công tác khen thưởng: Công tác khen thưởng tại BIDV trong những năm qua đã có những bước tiến bộ, được triển khai một cách bài bản, đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ, đảm bảo công khai, công bằng và chính xác, khen thưởng đúng người, đúng việc, đúng thành tích.

Bên cạnh việc khen thưởng thường niên, BIDV rất quan tâm tới công tác khen thưởng đột xuất, khen thưởng chuyên đề. Trong các năm qua, Hội đồng Thi đua khen thưởng BIDV đã xem xét quyết định khen thưởng đột xuất cho hàng nghìn tập thể, cá nhân đã nỗ lực phấn đấu, đạt nhiều thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực như: đào tạo phát triển nguồn nhân lực, triển khai thực hiện các dự án về công nghệ thông tin-hiện đại hoá ngân hàng, phát triển nghiệp vụ ngân hàng bán lẻ, hoạt động nguồn vốn, giao dịch viên giỏi, kiểm ngân giỏi...

Đại diện lãnh đạo BIDV chúc mừng những cá nhân thuộc BIDV được tặng Huân chương Lao động giai đoạn 2015-2020

Phương hướng nhiệm vụ công tác thi đua, khen thưởng giai đoạn 2020-2025

Quán triệt chủ trương, định hướng của Chính phủ về phát triển kinh tế, xã hội và tinh thần chỉ đạo của Thống đốc Ngân hàng nhà nước tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ Ngân hàng năm 2020, BIDV đề ra phương hướng nhiệm vụ công tác thi đua, khen thưởng giai đoạn 2020-2025 như sau:

Tiếp tục tổ chức tốt việc học tập, quán triệt chủ trương, chính sách của Nhà nước, ngành Ngân hàng về công tác thi đua, khen thưởng; tạo sự chuyển biến, nâng cao nhận thức của các tập thể, cá nhân về đổi mới công tác thi đua, khen thưởng. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức tổ chức và hoạt động thi đua khen thưởng, tập trung vào việc thực hiện và hoàn thành nhiệm vụ kinh doanh của mỗi đơn vị. Đổi mới công tác đăng ký thi đua, theo dõi, sơ kết, tổng kết phong trào thi đua, phát hiện và nuôi dưỡng được những điển hình, những nhân tố mới.

Duy trì và phát triển mạnh phong trào thi đua, trong đó tập trung vào mục tiêu chiến lược của BIDV giai đoạn 2020-2025 là hướng tới sự phát triển bền vững:

Một là, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, kế hoạch kinh doanh giai đoạn 2020-2025; hướng tới xây dựng một BIDV với sứ mệnh, tầm nhìn, trụ cột phát triển, giá trị cốt lõi.

Hai là, xây dựng đơn vị vững mạnh, nghiêm túc thực hiện Bộ Luật lao động và triển khai thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Thường xuyên quan tâm phát triển nguồn nhân lực, chăm lo đời sống vật chất tinh thần người lao động; đảm bảo người lao động có việc làm ổn định, được hưởng đầy đủ các quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng.

Ba là, tích cực tham gia công tác an sinh xã hội vì cộng đồng, giữ vững thành tích là một trong các Ngân hàng lớn trong ngành Tài chính - Ngân hàng thực hiệm trách nhiệm đối với xã hội và cộng đồng.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh đã ghi nhận và biểu dương những thành tích của cá nhân và tập thể cán bộ nhân viên BIDV. Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh cho rằng, để công tác thi đua, khen thưởng trở thành động lực phát triển góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao, BIDV cần thực hiện tốt một số nội dung như: Cấp ủy, Lãnh đạo các đơn vị cần quan tâm, chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng, trong đó cần tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 7/4/2014 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng. Xây dựng các phong trào thi đua hướng đến hoàn thành mục tiêu, kế hoạch hoạt động kinh doanh hàng năm; đổi mới quy trình nghiệp vụ; tăng cường công tác quản trị rủi ro, bảo đảm thanh khoản nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ ngân hàng...

 

Chung Phan