HSBC Việt Nam được bình chọn “Ngân hàng quốc tế tốt nhất Việt Nam”

Doanh nghiệp - Ngày đăng : 16:06, 22/07/2020

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 22/7/2020, Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam (HSBC Việt Nam) cho biết, đã giữ vững vị thế của mình khi đạt giải thưởng “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam” do Tạp chí FinanceAsia trao tặng lần thứ 14 trong vòng 15 năm.

Ảnh minh họa

Chia sẻ về giải thưởng, ông Tim Evans, Tổng Giám đốc HSBC Việt Nam cho biết: “Thật vinh hạnh khi một lần nữa HSBC Việt Nam đạt được giải thưởng danh giá “Ngân hàng quốc tế tốt nhất Việt Nam” từ một trong những ấn phẩm hàng đầu của ngành tài chính. Giải thưởng này khẳng định thành công của chiến lược tăng trưởng của chúng tôi trong bối cảnh thị trường có rất nhiều điều thú và thách thức”.

Ông Tim Evans cho biết thêm, HSBC Việt Nam đã tận dụng mạng lưới quốc tế rộng khắp và một nền tảng phổ biến tích hợp để tiếp tục mang lại những giá trị lâu dài cho khách hàng, hỗ trợ thúc đẩy dòng vốn FDI vào Việt Nam cũng như tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam phát triển trên thị trường quốc tế.

Trong phần công bố kết quả giải thưởng FinanceAsia cho biết, vị thế tiên phong hiện có của Ngân hàng HSBC Việt Nam trong mảng tài chính nước ngoài tại Việt Nam có thể sẽ mạnh mẽ thêm trong thời gian tới khi HSBC tiếp tục đầu tư vào một quốc gia được đánh giá chủ chốt ở khu vực châu Á.

“HSBC Việt Nam đã khẳng định vị trí tiên phong trong công cuộc số hóa các dịch vụ tài chính ngân hàng cho phân khúc khách hàng doanh nghiệp trong 12 tháng qua”, FinanceAsia cho biết thêm.

Năm 2019, ngân hàng đã thực hiện giao dịch tín dụng thư đầu tiên trên nền tảng chuỗi khối và triển khai thành công chương trình tài trợ nhà cung cấp trên giao dịch điện tử. Ngân hàng HSBC Việt Nam còn giới thiệu giải pháp thanh toán đa kênh, một dịch vụ hỗ trợ các doanh nghiệp, đặc biệt là những công ty muốn phát triển thương mại điện tử, cung cấp các lựa chọn thanh toán khác nhau cho khách hàng của họ trên cùng một nền tảng.

Đại dịch toàn cầu COVID-19 hiện đang khiến ngành ngân hàng bị gián đoạn, tuy nhiên kết quả hoạt động khả quan của HSBC Việt Nam trong giai đoạn đầu năm 2020 đã đòi hỏi ngân hàng phải thực sự nhanh nhẹn và kiên cường, đặc biệt trong giai đoạn giãn cách, 92% lực lượng lao động của ngân hàng được yêu cầu làm việc tại nhà vẫn không ảnh hưởng đến quy trình hoạt động và kinh doanh của ngân hàng nói chung.

Bên cạnh giải thưởng mới nhất này, Ngân hàng HSBC Việt Nam đã giành được một số danh hiệu uy tín trong năm 2020, như: Tạp chí Asset Triple A đã trao tặng danh hiệu “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam năm 2020 về Kinh doanh Nguồn vốn và Vốn lưu động cho các Doanh nghiệp đa quốc gia/Doanh nghiệp lớn trong nước”, “Ngân hàng giao dịch tốt nhất Việt Nam năm 2020”, “Ngân hàng Quản lý Tiền tệ tốt nhất Việt Nam năm 2020”; Ngân hàng cũng được Euromoney Trade Finance trao tặng danh hiệu “Ngân hàng tài trợ thương mại hàng đầu Việt Nam”; và giành được giải thưởng “Ngân hàng có sáng kiến kỹ thuật số tốt nhất năm 2020” do tạp chí Asian Banking and Finance Retail Banking trao tặng.  

P.V