Citi được Tạp chí Euromoney vinh danh

Doanh nghiệp - Ngày đăng : 17:10, 06/08/2020

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Citi vừa được Tạp chí Euromoney trao giải thưởng “Tiên phong xuất sắc tại Châu Á Thái Bình Dương” vì những hoạt động hỗ trợ khách hàng, cộng đồng và nhân viên trong đại dịch COVID-19.

Hình minh họa

Trong lời viết khẳng định sự công nhận đối với các nỗ lực của Citi, Euromoney viết: "Citi là một tổ chức tài chính lớn hoạt động ở hầu khắp các nền kinh tế lớn của châu Á. Một tổ chức không thể có quy mô và tồn tại lâu dài như vậy mà không có năng lực tự thân phản ứng thông minh và nhanh chóng trước các mối đe dọa tiềm tàng. Dưới sự lãnh đạo của giám đốc điều hành Peter Babej, Citi Châu Á Thái Bình Dương đã nhanh chóng phản ứng với cuộc khủng hoảng gây ra bởi virus corona."

Đối với khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nhỏ trên toàn khu vực, Citi đã cung cấp một loạt hỗ trợ bao gồm miễn phí  các khoản gia hạn cho vay và giảm lãi suất.

Tại Việt Nam, Citi đã tích cực trong việc cung cấp các chương trình hỗ trợ cho khách hàng có thu nhập bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, bao gồm cả việc cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi đối với nợ đã được giải ngân và giảm các khoản phí dịch vụ liên quan theo đánh giá và phê duyệt của ngân hàng.

Đối với các khách hàng là doanh nghiệp lớn hoạt động ở châu Á, Citi đã cung cấp các giải pháp vốn hiệu quả và sáng tạo trên nền tảng toàn cầu của mình với giá trị các giải pháp này hơn 10 tỷ USD.

Các giao dịch này bao gồm đợt phát hành cổ phiếu ra công chúng (IPO) theo dạng thức trực tuyến đầu tiên của ngân hàng, cho Huize niêm yết trên Nasdaq, trong đó tất cả các đợt chào bán đều được tổ chức bằng họp trực tuyến qua video hoặc qua điện thoại.

Citi cũng cung cấp giải pháp sáng tạo về tài trợ thương mại và quản lý tiền mặt cho các khách hàng doanh nghiệp, tận dụng hạ tầng ngân hàng điện tử để hỗ trợ khách hàng truy cập từ xa, thực hiện các giao dịch thanh toán và quản lý tiền.

Tại Việt Nam, Citi đã tổ chức một số hội thảo trực tuyến cho Giám đốc điều hành, Giám đốc tài chính và Kế toán trưởng của các công ty là khách hàng doanh nghiệp. Nội dung của các hội thảo tập trung vào các hành động để vượt qua đại dịch từ chia sẻ các thông tin về hướng dẫn của chính phủ, kế hoạch kinh doanh dự phòng, các cập nhật về kinh tế và thị trường cũng như các giải pháp ngân hàng điện tử.

Citi Vietnam cũng tích cực tiếp cận với các khách hàng doanh nghiệp một cách thường xuyên để hiểu được tác động của cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu này đối với hoạt động kinh doanh của họ và cung cấp các hiểu biết về thị trường từ mạng lưới toàn cầu của Citi.

Đến thời điểm hiện tại, Citi đã cung cấp hơn 10 triệu USD cứu trợ cộng đồng trên khắp châu Á Thái Bình Dương, bao gồm cả làm việc với Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc để gây quỹ ở một số thị trường.

Tại Việt Nam dự án “ Hỗ trợ khẩn cấp phòng chống dịch COVID-19 và trang bị kiến thức y tế phòng dịch góp phần đẩy lùi dịch bệnh và duy trì phát triển cộng đồng” của tổ chức Trung tâm tài chính vi mô và phát triển do quỹ Citi tài trợ vừa được phê duyệt với tổng giá trị là 100.000 USD. Dự án này dự định sẽ hỗ trợ tăng cường một số trang thiết bị phòng dịch cho 40 trung tâm y tế xã tại 8 huyện khu vực ngoại thành Hà Nội như: quần áo bảo hộ phòng dịch, khẩu trang, nước rửa tay, bồn rửa tay và hỗ trợ lương thực…

Tổng Giám đốc Citi châu Á- Thái Bình Dương ông Peter Babej nhấn mạnh: “Đây là nỗ lực to lớn của toàn thể nhân viên Citi và tôi muốn một lần nữa cảm ơn tất cả các đồng nghiệp vì sự tập trung, chăm chỉ và kiên cường của họ. Trong khi tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, chúng tôi tiếp tục theo dõi tình hình của đại dịch trên toàn khu vực và cam kết hỗ trợ khách hàng và cộng đồng một cách toàn diện”.

Thanh Hải