Ông Nguyễn Sỹ Công từ nhiệm Tổng giám đốc Coteccons

Kết nối - Ngày đăng : 17:30, 06/08/2020

(Thitruongtaichinhtiente.vn) - ​​​​​​​Ông Nguyễn Sỹ Công từ nhiệm chức Tổng Giám đốc kể từ ngày 5/8 và Phó Tổng Giám đốc Võ Thanh Liêm sẽ làm Quyền Tổng Giám đốc từ ngày 6/8.

Ngày 6/8, HĐQT Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons (Mã: CTD) đã có Nghị quyết với nhiều nội dung chiến lược, trong đó có vấn đề nhân sự cấp cao.

Theo đó, HĐQT chấp thuận cho ông Nguyễn Sỹ Công được từ nhiệm chức danh Tổng Giám đốc kể từ ngày 5/8 và quyết định bổ nhiệm ông Võ Thanh Liêm, Phó Tổng Giám đốc làm Quyền Tổng Giám đốc từ ngày 6/8.

Ông Võ Thanh Liêm được giới thiệu là người đã gắn bó với Coteccons ngay từ những ngày đầu thành lập, có 20 năm kinh nghiệm làm việc, quản lý điều hành thông qua việc nắm giữ nhiều vị trí tại Coteccons. Từ năm 2017, ông Liêm là Phó Tổng Giám đốc phụ trách văn phòng đại diện Hà Nội và thị trường miền Bắc.

Hồi cuối tháng 6/2020, ông Nguyễn Sỹ Công - Tổng Giám đốc đã có đơn xin từ chức thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2017-2022.

Ông Võ Thanh Liêm (trái) và ông Nguyễn Sỹ Công (phải)

Coteccons cho biết sẽ tiếp tục mời các chuyên gia, các tổ chức tư vấn hàng đầu trong các lĩnh vực nhân sự, chiến lược, tài chính nhằm đánh giá khách quan thực trạng Công ty, xây dựng, nâng cấp và khai thác tối đa tiềm năng của Coteccons phù hợp với điều kiện thị trường hiện tại và tầm nhìn 5 đến 10 năm tới. Cùng với đó, HĐQT Coteccons thông qua việc ký kết với đơn vị tư vấn nhân sự quốc tế Korn Ferry để tìm kiếm nhân sự tốt nhất cho Coteccons.

Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2020 của Coteccons cho thấy doanh thu đạt 7.525 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 281 tỷ đồng. Đặc biệt, triển khai hợp đồng 05 dự án mới với tổng giá trị gần 3.200 tỷ đồng

Năm 2020, Coteccons đặt mục tiêu doanh thu đạt 16.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 580-600 tỷ đồng. Bên cạnh đó, HĐQT thông qua kế hoạch chi trả cổ tức cho cổ đông 30% mệnh giá (3.000 đồng/cổ phiếu), dự kiến thực hiện trong tháng 8/2020.

Trước đó, Coteccons đã trải qua một cuộc tranh chấp nội bộ gay gắt. Với những diễn biến mới tại công ty này, có thể thấy những mâu thuẫn nội bộ tại Coteccons đã gác lại.

Mâu thuẫn của ban lãnh đạo Coteccons và các nhóm cổ đông lớn kéo dài tới hơn hai năm nay. Từ đối tác chiến lược, mối quan hệ một số cổ đông lớn chuyển sang trạng thái đối đầu khi triệu tập họp bất thường và yêu cầu lãnh đạo Coteccons từ chức.

Minh Hoàng