Công bố Lễ hội Công nghệ Tài chính Singapore 2020

Công nghệ - Ngày đăng : 16:54, 13/08/2020

(Thitruongtaichinhtiente.vn) - Lễ hội Công nghệ Tài chính Singapore (SFF) và Tuần lễ Sáng tạo và Công nghệ Singapore (SWITCH) 2020 sẽ kéo dài 5 ngày từ 7 - 11/12/2020 tại Singapore.

Tiếp nối thành công của Lễ hội Công nghệ Tài chính Singapore (SFF) & Tuần lễ Sáng tạo và Công nghệ Singapore (SWITCH) được tổ chức liên tiếp 4 năm gần đây (2016, 2017, 2018, 2019), ngày 3/8/2020, Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS), Hội Doanh nghiệp Singapore, Hiệp hội Ngân hàng Singapore (ABS) và một số đơn vị đồng tổ chức khác như IPI Singapore, SingEx đã công bố Tuần lễ sự kiện SFF x SWITCH 2020 được tổ chức từ ngày 7/12 đến ngày 11/12/2020.

Lễ hội Công nghệ Tài chính Singapore (SFF) & Tuần lễ Sáng tạo và Công nghệ Singapore (SWITCH) 2020 sẽ mở rộng để trở thành tuần lễ sự kiện đầu tiên trên thế giới được tổ chức dưới hình thức kết hợp 2 yếu tố “Thực” và “Ảo” (“Thực” ở chỗ vẫn có những người tham dự, và “Ảo” là nhiều người có thể không có mặt trực tiếp tại sự kiện nhưng vẫn tham dự thông qua các công cụ công nghệ hỗ trợ). Trong tuần lễ sự kiện này, những người tham gia có thể tham dự tại các địa điểm chính, thực tế trên toàn thế giới và được kết nối trong một trải nghiệm thành phố trực tuyến.

SFF x SWITCH 2020 sẽ cung cấp một nền tảng kết hợp trực tuyến - trực tiếp cho giới FinTech toàn cầu và các cộng đồng kỹ thuật chuyên sâu để liên tục được tham gia và kết nối, bất chấp những thách thức hiện tại với du lịch quốc tế. Sự kiện này sẽ cho người tham dự một trải nghiệm liên kết chặt chẽ với nhau trong một thành phố trực tuyến với các địa điểm thực tế khác nhau trên khắp thế giới, tập trung vào các hoạt động kinh doanh để thúc đẩy các vòng quay bán hàng, khám phá quan hệ đối tác và tạo ra đầu tư.

Thành phố trực tuyến sẽ cung cấp cho mỗi tổ chức tham gia một vị trí kỹ thuật số, nơi họ có thể chia sẻ và kết nối với những người tham gia cũng như lên kế hoạch họp mặt 1:1. Những đơn vị triển lãm có thể giới thiệu công nghệ của mình trong các lĩnh vực đổi mới chính như: FinTech; Thành phố thông minh và Giải pháp đô thị; Y tế và Khoa học y sinh; Thương mại và Kết nối; Blockchain, Trí tuệ nhân tạo và 5G. Người tham gia sẽ có quyền truy cập mạng suốt cả ngày bao gồm tất cả các múi giờ.

Hình ảnh lễ hội Công nghệ Tài chính 2019. Ảnh: Phan Mai

Các sự kiện thực tế được tổ chức bởi một mạng lưới đối tác đáng tin cậy trong nước sẽ cung cấp quyền truy cập độc quyền vào các nhà lãnh đạo ngành và nhà tài trợ tại các thành phố được lựa chọn trên toàn thế giới. Người tham gia có thể truy cập các sự kiện thực tế được tổ chức tại các thành phố của họ để kết nối với chính quyền địa phương và các nhà lãnh đạo ngành, tìm hiểu về các sáng kiến quan trọng của chính phủ và các startup giai đoạn đầu tại địa phương hoặc truy cập các bàn tròn đóng cửa.

Trải nghiệm nội dung toàn cầu diễn ra trong suốt 5 ngày. Những người tham gia có thể xem liên tục các bài thuyết trình trực tiếp của các diễn giả hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới và các buổi thuyết trình diễn ra tại các thành phố thực tế. Trong các “giờ vàng” trên các múi giờ, người tham gia trên toàn thế giới sẽ được xem các diễn giả chính từ nhiều khu vực hội tụ để chia sẻ quan điểm của họ về các chủ đề như: Tài chính bao trùm, Công nghệ xanh và Tính bền vững.

Đại dịch hiện nay đã nhấn mạnh sự đổi mới và tính kiên cường là những gì cho phép chúng ta vượt qua các thách thức lớn nhất. Chủ đề của sự kiện năm nay là "Con người và Tài năng". SFF x SWITCH sẽ là nơi toả sáng của những người đi tiên phong, những người tạo nên sự khác biệt như những ngôi sao mới nổi với tiềm năng biến đổi các ngành nghề toàn cầu. Nó cũng sẽ tôn vinh những cá nhân đã chứng tỏ được tính kiên cường trong việc khắc phục trở ngại để tạo ra những cơ hội mới, làm tiến bộ mạnh mẽ xã hội của chúng ta. Sự kiện sẽ hỗ trợ các sáng kiến và hoạt động cộng đồng thúc đẩy phát triển tài năng, đào tạo để duy trì kỹ năng và nâng cao kỹ năng của lực lượng lao động tài chính và công nghệ.

Những người tham gia cũng có thể hướng đến các sự kiện quan trọng khác, gồm: Deal Fridays, Internship Programme, MAS Global FinTech Hackcelerator và MAS FinTech Awards, SLINGSHOT 2020 và TechInnovation. Các sự kiện này sẽ là đỉnh cao về các show trình diễn kỹ thuật số đặc biệt trong suốt cả tuần. Một yếu tố mới trong năm nay là sự hiện diện của các sự kiện số nhằm kết nối cộng đồng FinTech châu Phi.

Chương trình cụ thể của Tuần lễ sự kiện:

- Ngày 7/12/2020: Hội nghị về Kinh tế (Phục hồi sau Đại dịch; Tài chính Kỹ thuật số; Nhà nước của Nền kinh tế).
- Ngày 8/12/2020: Hội nghị về Cơ sở hạ tầng (Cơ sở hạ tầng Kỹ thuật số trên nền tảng Quốc gia; Ledger phân bổ & Tiền tệ Kỹ thuật số; An ninh mạng).
- Ngày 9/12/2020: Hội nghị về Sự tác động (Quy định (RegTech, SupTech) và Chính sách; Tài chính Xanh & Bền vững; Tài chính Bao trùm).
- Ngày 10/12/2020: Hội nghị về Nhà đầu tư (Ưu tiên của Nhà đầu tư trong năm 2021; Tác động của Đại dịch đối với Đầu tư vào FinTech; Chiến lược Gây quỹ và Chiến lược Rút lui).
- Ngày 11/12/2020: Hội nghị về Tài năng (Những câu chuyện Thành công và Thất bại của một số Nhà sáng lập; Tác động của Đại dịch lên Chiến lược của Nhà sáng lập; Phát triển tài năng, Duy trì và Nâng cao kỹ năng).

Đăng ký tham dự Tuần lễ sự kiện với tư cách đại biểu:

Các Ban thuộc Cơ quan Thường trực và các Tổ chức hội viên VNBA có thể đăng ký tham dự với tư cách Đại biểu qua đường link: https://www.fintechfestival.sg/register-interest. Sau khi đăng ký thành công phần Quan tâm đến Chương trình (Register Interest) này, Ban Tổ chức sẽ thông báo đến từng cá nhân về ngày mở cửa của phần Đăng ký chính thức cho SFF 2020 (Register for SFF 2020) để cá nhân đăng ký tham dự chính thức.  

Đăng ký tham dự Tuần lễ sự kiện với tư cách Nhà tài trợ và Đơn vị triển lãm:

Các Tổ chức hội viên VNBA cũng có thể đăng ký tham dự với tư cách Nhà tài trợ và Đơn vị triển lãm qua đường link: https://www.fintechfestival.sg/sponsorship-and-exhibition

Đăng ký tham dự Tuần lễ sự kiện với tư cách diễn giả:

Các Tổ chức hội viên VNBA cũng có thể đăng ký tham dự với tư cách Diễn giả qua đường link: https://www.fintechfestival.sg/call-for-speakers. Điều kiện tham dự cũng như các chủ đề có thể tham dự với tư cách Diễn giả được nêu rõ trong đường link. 

Kim Xuân