VCB Digibank - dịch vụ ngân hàng số đáp ứng sự trải nghiệm của khách hàng trong từng giao dịch

Sản phẩm, dịch vụ - Ngày đăng : 16:19, 19/08/2020

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày nay, việc khách hàng quan tâm và mong đợi không phải là họ hiện đang sử dụng dịch vụ của ngân hàng nào mà trọng tâm hàng đầu chính là dịch vụ ngân hàng đó có dễ sử dụng? Nhiều tiện ích không? Đem lại hiệu quả thiết thực gì?… Nắm bắt được tâm lý khách hàng, sau thời gian nghiên cứu và thử nghiệm, ngày 16/7/2020 vừa qua, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã chính thức ra mắt dịch vụ Ngân hàng số hoàn toàn mới VCB Digibank.

Là một ngân hàng luôn coi khách hàng là đối tượng trọng tâm cần phục vụ, luôn lắng nghe, ghi nhận các góp ý của khách hàng và coi đây là nguồn thông tin vô cùng quan trọng để tiếp tục cải tiến dịch vụ, chất lượng phục vụ ngày càng tốt hơn đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của khách hàng và nhận lại được đến sự hài lòng nhất từ khách hàng, ngày 16/7/2020, Vietcombank đã cho ra mắt dịch vụ Ngân hàng số hoàn toàn mới VCB Digibank.

VCB Digibank – là dịch vụ được xây dựng dựa trên việc hợp nhất và thay thế các nền tảng giao dịch riêng rẽ trên Internet Banking và Mobile Banking

VCB Digibank – là dịch vụ được xây dựng dựa trên việc hợp nhất và thay thế các nền tảng giao dịch riêng rẽ trên Internet Banking và Mobile Banking trước đó của Vietcombank, cung cấp các trải nghiệm liền mạch, thống nhất cho KH trên các phương tiện điện tử như máy tính (PC/Laptop) và thiết bị di động (điện thoại/tablet). Chỉ sau một thời gian ngắn đi vào hoạt động, VCB Digibank đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng bởi nó mang lại trải nghiệm đồng nhất và hoàn toàn mới cho khách hàng về giao diện, thông tin đăng nhập, hạn mức, phí dịch vụ, tính năng, tiện ích, cho phép khách hàng thực hiện các tiện ích số trên các kênh ngân hàng số của Vietcombank.

Với VCB Digibank, khách hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ ngân hàng số theo cách thức hoàn toàn mới: Đồng nhất tên đăng nhập và mật khẩu; Đồng nhất hạn mức giao dịch, lên tới 1 tỷ đồng/giao dịch đối với khách hàng thông thường và 3 tỷ đồng/giao dịch với khách hàng ưu tiên (Priority Banking); Nhận thông báo giao dịch mọi lúc mọi nơi qua tin nhắn OTT - OTT Alert (Tính năng này được tích hợp ngay trên ứng dụng VCB Digibank, thay thế cho việc thông báo qua tin nhắn SMS, giúp khách hàng tiết kiệm được chi phí); Dễ dàng thực hiện giao dịch tài chính, thanh toán và mua sắm ngay trên VCB Digibank.

Là khách hàng lâu năm của Vietcombank, chị Khương Trang (Long Biên – Hà Nội) chia sẻ: “Việc đồng nhất giữa tên đăng nhập và mật khẩu của dịch vụ trên nền tảng Internet và ứng dụng điện thoại giúp khách hàng đỡ phiền phức hoặc nhầm lẫn trong việc ghi nhớ mật khẩu. Thêm nữa tôi rất thích thiết kế giao diện mới này, có sự hiện đại, kết hợp với phong cách mới của giới trẻ. Trong quá trình chuyển đổi dịch vụ, tôi thấy rất đơn giản, nhanh chóng và tiện lợi… Dịch vụ đem lại nhiều tiện ích như an toàn,nhanh chóng, chính xác, tiết kiệm thời gian; đồng thời có thể thực hiện nhiều loại hình dịch vụ thanh toán, dịch vụ trực tuyến ở mọi lúc, mọi nơi, cho phép người dân tiếp cận và thanh toán dịch vụ không chỉ trong nước mà với cả thị trường toàn cầu trong tương lai…”

Một điểm vượt trội nữa mà VCB Digibank mang lại cho khách hàng là tính bảo mật được tăng cường tối đa. VCB Digibank kế thừa các phương thức bảo mật đã được áp dụng cho khách hàng trên các dịch vụ trước đây bao gồm: Bảo mật đăng nhập, bảo mật giao dịch và đặc biệt là Smart OTP. Hơn thế nữa, VCB Digibank còn được bổ sung công nghệ xác thực đăng nhập mới - Push Authentication. Với công nghệ này, khi khách hàng đăng nhập trên trình duyệt web, hệ thống sẽ tự động gửi thông báo tới ứng dụng di động để chờ khách hàng xác nhận trước khi cho phép đăng nhập thành công. Các công nghệ xác thực đăng nhập cùng với Smart OTP sẽ là các lớp bảo vệ gia tăng, tạo nên một “bức tường” bảo mật kiên cố đảm bảo sự an toàn cho khách hàng trong mỗi giao dịch.

Không chỉ được đồng bộ về nền tảng bên trong, toàn bộ giao diện của VCB Digibank trên trình duyệt web cũng như trên ứng dụng di động được Vietcombank thiết kế lại theo một ngôn ngữ thiết kế chung thống nhất. Giao diện mặc định của dịch vụ VCB Digibank được thiết kế theo phong cách “dark mode” – chế độ nền tối, vốn đang là xu hướng nổi bật trên các phần mềm và hệ điều hành hiện nay. “Dark mode” có những lợi ích tích cực đối với sức khỏe người dùng, tối ưu thời lượng pin và tăng độ bền của thiết bị.

Và chào mừng ra mắt dịch vụ, Vietcombank miễn phí không giới hạn các giao dịch chuyển tiền trong hệ thống Vietcombank trên VCB Digibank trong vòng 1 tháng kể từ ngày ra mắt (từ ngày 16/7/2020 – đến hết ngày 16/8/2020).

Ông Đào Minh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Vietcombank cho biết: “Chuyển đổi số là một trong những động lực quan trọng đối với tăng trưởng của Vietcombank và đang được chúng tôi thực thi mạnh mẽ. Việc ra mắt dịch vụ Ngân hàng số VCB Digibank hoàn toàn mới là một dấu mốc quan trọng, thể hiện tầm nhìn và quyết tâm chuyển đổi số của Vietcombank. Và trên hết, chúng tôi tin rằng, VCB Digibank sẽ mang lại những trải nghiệm mới mẻ, giúp hàng triệu khách hàng được tận hưởng sự thuận tiện tối đa trong mỗi giao dịch cùng Vietcombank.”

Tin rằng với những cam kết từ chất lượng dịch vụ nói trên của đại diện cấp cao, thời gian tới đây hàng triệu triệu khách hàng của Vietcombank sẽ được trải nghiệm 1 dịch vụ ngân hàng số hoàn toàn mới với nhiều tính năng hiện đại, đa tiện ích. Và khi khách hàng có được sự tiện ích, hài lòng trong giao dịch và chất lượng dịch vụ sẽ kích thích sự phát triển trong giao dịch điện tử, cải thiện văn minh thanh toán, thể hiện xu thế tất yếu của thời đại, thể hiện một xã hội văn minh, hiện đại, đem lại nhiều tiện ích to lớn, đóng góp vào sự phát triển bền vững của đất nước và hội nhập quốc tế.

Những giao dịch tiện lợi chính khi Khách hàng sử dụng dịch vụ NH số VCB Digibank

- Kiểm tra:

Kiểm tra thông tin tài khoản thanh toán, tài khoản tiền gửi và tiền vay, thông tin thẻ tín dụng.

- Chuyển tiền:

Chuyển tiền trong Vietcombank

Chuyển tiền ngoài hệ thống Vietcombank (chuyển tiền thông thường qua kênh NHNN)

Chuyển tiền nhanh 24/7 (chuyển tiền nhanh qua tài khoản/ thẻ)

Chuyển tiền cho người hưởng nhận tiền mặt bằng CMND/Hộ chiếu tại các quầy giao dịch của Vietcombank

Chuyển tiền từ thiện cho các tổ chức từ thiện.

- Thanh toán hóa đơn:

Thanh toán hóa đơn tiền điện, cước viễn thông (điện thoại, Internet), vé tàu, vé máy bay, học phí, phí bảo hiểm, viện phí, bảo hiểm, học phí, khoản vay tài chính…

Nộp thuế nội địa, thuế trước bạ

Nộp bảo hiểm xã hội

Nộp phí hạ tầng cảng biển

- Nạp tiền:

Nạp tiền điện thoại

Nạp tiền ví điện tử

Nạp tiền đại lý

Nộp tiền chứng khoán

- Tiết kiệm trực tuyến:

Mở/tất toán tài khoản tiết kiệm

Nộp thêm/Rút bớt tài khoản tiết kiệm

Đăng ký/hủy tiết kiệm tự động

- Dịch vụ Thẻ:

Khóa/mở khóa thẻ

Đăng ký/hủy đăng ký thanh toán trên Internet

Thay đổi tài khoản thanh toán chỉ định

Thay đổi hạn mức chi tiêu

Đăng ký/hủy đăng ký Card OTP

Thanh toán thẻ tín dụng

- Tiện ích: Đăng ký dịch vụ Auto Debit, Phone Banking, Ví điện tử, Tra soát trực tuyến…

- Cài đặt: Chủ động lựa chọn Nhà cung cấp dịch vụ, Hạn mức giao dịch, Phương thức xác thực, Hình nền, Ngôn ngữ theo nhu cầu.

- Hỗ trợ tính toán (chuyển đổi ngoại tê, lãi tiết kiệm, lịch trả nợ).

 

Đặng Thành