TP. Hồ Chí Minh: Trao tặng giải thưởng Tôn Đức Thắng cho 10 kỹ sư, công nhân

Sống đẹp - Ngày đăng : 16:24, 01/09/2020

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 29/8, UBND TP.Hồ Chí Minh, Liên đoàn Lao động TP và Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức trao Giải thưởng Tôn Đức Thắng lần thứ 20 năm 2020. Các kỹ sư, công nhân TP. Hồ Chí Minh được nhận Giải thưởng Tôn Đức Thắng lần thứ 20 năm 2020 là những người có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nhiều đề tài nghiên cứu khoa học thiết thực, được áp dụng vào quá trình lao động sản xuất kinh doanh, qua đó, góp phần khơi nguồn sáng tạo cho công nhân trẻ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Hồ Chí Minh Lê Thanh Liêm đã ghi nhận và biểu dương 10 cá nhân vinh dự được nhận giải thưởng lần này. Ông Lê Thanh Liêm cho rằng mỗi cá nhân vinh dự được trao giải thưởng, tuy khác nhau về hoàn cảnh xuất thân, môi trường làm việc, về những nỗ lực và những khó khăn phải vượt qua, nhưng tất cả đều có một điểm chung thể hiện phẩm chất tốt đẹp của người công nhân. Đó là niềm say mê lao động, sáng tạo, ý thức đề cao tinh thần trách nhiệm và sẵn lòng cống hiến. “Chính cuộc sống, công việc và sự cống hiến của các bạn là niềm cảm hứng to lớn cho những công nhân, anh chị em bạn bè đồng nghiệp, những người thợ trẻ tương lai đang ngày đêm miệt mài trong nhà máy, trên công trường, trên giảng đường… tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình - ông Lê Thanh Liêm nhấn mạnh.

10 cá nhân xuất sắc vinh dự được nhận Giải thưởng Tôn Đức Thắng

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Hồ Chí Minh đề nghị cần không ngừng nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động về các quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ giải pháp xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam của Đảng và Nhà nước. Tiếp tục phát huy các phong trào thi đua mang tính hiệu quả, thiết thực đã triển khai trong hệ thống công đoàn TP thời gian qua. Đồng thời, đổi mới, nâng cao chất lượng các phong trào thi đua phù hợp với tình hình thực tế từng ngành, lĩnh vực. Thông qua các phong trào thi đua yêu nước kịp thời phát hiện, nhân rộng các mô hình, các gương điển hình tiên tiến; các gương người tốt, việc tốt; các nhân tố mới trong lao động sản xuất để bồi dưỡng, nhân rộng.

Các cấp công đoàn TP phối hợp tổ chức các hội thi tay nghề phù hợp với địa phương, ngành nghề để người lao động có điều kiện nâng lương, nâng bậc trước thời hạn, góp phần rèn luyện tay nghề, nâng cao chất lượng cuộc sống. Phát huy hiệu quả hoạt động “Câu lạc bộ Công nhân lao động sáng tạo” nhằm tạo điều kiện cho các thành viên được trao đổi kinh nghiệm, các đề tài khoa học, các giải pháp, các sáng kiến cải tiến kỹ thuật đã được ứng dụng vào thực tiễn tại đơn vị.

Qua 20 năm, đã có 78.084 đề tài, công trình nghiên cứu khoa học, 3.956 đề tài tham gia sáng tạo khoa học kỹ thuật, hơn 60 đề tài tiêu biểu tham gia chương trình Tự hào trí tuệ lao động Việt Nam và đặc biệt là đã có hơn 260.000 sáng tiến cải tiến kỹ thuật, các công trình tiêu biểu… làm lợi hơn 4.192 tỷ đồng cho doanh nghiệp, góp phần vào sự phát triển chung của TP. Hồ Chí Minh. 20 năm qua, đã có 211 công nhân tiêu biểu vinh dự nhận Giải thưởng Tôn Đức Thắng. Năm nay, Giải thưởng tôn vinh 10 anh chị là những công nhân, lao động ưu tú là những kỹ sư, công nhân thuộc các ngành công nghiệp trọng yếu như ngành công nghiệp - điện lạnh - điện tử, ngành cơ khí - chế tạo máy, ngành Nông nghiệp công nghệ cao, và ngành công nghệ thông tin. Đây là những người có bản lĩnh chính trị vững vàng, giỏi chuyên môn, vững tay nghề, không ngừng học tập, nâng cao trình độ, đổi mới, sáng tạo, cải tiến kỹ thuật, được tập thể công nhân lao động tín nhiệm, có nhiều đóng góp cho doanh nghiệp, là lực lượng nòng cốt tích cực tham gia hoạt động hiệu quả tại Công đoàn cơ sở và là người truyền lửa nghề cho đội ngũ công nhân trẻ kế cận.

Dánh sách các cá nhân nhận Giải thưởng Tôn Đức Thắng năm 2020

1. Vũ Huy Tuấn, Công ty Điện lực Gò Vấp, Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh
2. Nguyễn Minh Nhựt, Công ty Cổ phần TICO
3. Lê Minh Hòa, Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam
4. Hoàng Minh Phước, Công ty TNHH Nissei Electric Việt Nam
5. Nguyễn Hoàng Tấn, Công ty TNHH MTV Cao su Thống nhất
6. Huỳnh Khắc Thịnh, Công ty TNHH Quốc Tế Unilever Việt Nam
7. Nguyễn Khánh Hưng, Công ty cổ phần Cơ khí Xây dựng TM Đại Dũng
8. Lê Thị Bé Ba, Trung tâm Ươm tạo Doanh nghiệp Nông nghiệp công nghệ cao TP Hồ Chí Minh
9. Lê Văn Cửa, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Nông nghiệp Công nghệ cao TP Hồ Chí Minh
10. Lê Trường Thọ, Công ty TNHH MTV Quản lý Khai thác dịch vụ Thủy lợi TP Hồ Chí Minh. 

 

P.V