Ví điện tử MoMo cán mốc 20 triệu người dùng

Tin hội viên - Ngày đăng : 16:35, 04/09/2020

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Thông tin từ Ví MoMo cho biết, tính đến tháng 9/2020, ví điện tử này chính thức chạm mốc 20 triệu người dùng sau 10 năm ra mắt thị trường Việt Nam.

Khởi đầu là một startup với sản phẩm là ứng dụng trên sim cung cấp dịch vụ Nạp tiền điện thoại, giờ đây ứng dụng Ví MoMo đã hiện diện trên smartphone của 20 triệu người dân Việt Nam, phục vụ mọi nhu cầu 24/7. Nhân kỉ niệm cột mốc quan trọng này, Ví điện tử MoMo cũng công bố bước đi tiếp theo trong việc phát triển và trở thành “Siêu ứng dụng” đầu tiên tại Đông Nam Á do kỹ sư Việt Nam xây dựng và triển khai, dành riêng phục vụ cho người Việt.

Người dùng Ví MoMo tăng trưởng 40 lần trong 5 năm

 

Ví điện tử MoMo ghi nhận đạt mức tăng trưởng người dùng kỉ lục trong giai đoạn từ năm 2015 đến năm 2020. Nếu đầu năm 2015, lượng người dùng Ví MoMo ở mức 500.000 người dùng, sau 5 năm, con số này đã tăng gấp 20 lần, đạt 20 triệu tài khoản.

Đặc biệt 2 năm gần đây, lượng người dùng Ví MoMo đạt mức tăng gấp đôi mỗi năm, từ 10 triệu vào thời điểm đầu năm 2019, và chạm mốc 20 triệu vào đầu tháng 9/2020.

Con số 20 triệu người dùng không chỉ có ý nghĩa đặc biệt với MoMo mà còn là tín hiệu khả quan của ngành Fintech đồng hành với sự phát triển mạnh mẽ của thanh toán phi tiền mặt tại Việt Nam - quốc gia được đánh giá có sự phát triển vượt bậc về số lượng người dùng smartphone, và mạng xã hội với gần tỉ lệ thâm nhập internet ở mức hơn 60% (theo Báo cáo Kinh tế số khu vực Đông Nam Á của Google năm 2019).

Ông Nguyễn Bá Diệp, đồng sáng lập, Phó Chủ tịch Ví điện tử MoMo 

“Thị trường đang tiến rất nhanh, nhanh hơn so với những gì chúng tôi kỳ vọng, đặc biệt trong 2 năm trở lại đây. Điều này nhờ vào các chính sách quyết liệt thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ, cùng với sự hợp tác chặt chẽ của các đối tác, ngân hàng đã tham gia thay đổi thói quen của người tiêu dùng”, ông Nguyễn Bá Diệp, Đồng sáng lập, Phó Chủ tịch Ví điện tử MoMo chia sẻ.

Công ty M_Service bắt đầu thành lập từ năm 2007 và chính thức ra mắt thương hiệu Ví MoMo vào năm 2010. Trong 10 năm qua, Ví MoMo tự hào đã tiên phong, mở đường cho lĩnh vực Fintech và kinh tế số Việt Nam với sự hợp tác của 25 ngân hàng thương mại trong và ngoài nước đang hoạt động tại Việt Nam.

Hệ sinh thái của MoMo cũng không ngừng mở rộng với hơn 20.000 đối tác là tên tuổi hàng đầu trong nước và quốc tế của mọi lĩnh vực. Điều này giúp Ví MoMo mở rộng hệ thống hơn 100.000 điểm chấp nhận thanh toán từ nhà hàng sang trọng đến các hộ kinh doanh cá thể nhỏ lẻ.

MoMo cũng là một trong số ít ví điện tử nội địa được các đối tác lớn trên thế giới lựa chọn hợp tác như Apple, Google. Ví điện tử MoMo cũng đang nhận được sự hỗ trợ bởi các nhà đầu tư tài chính hàng đầu thế giới như: Goldman Sachs, Standard Chartered Private Equity (SCPE) và Warburg Pincus.

Ví điện tử MoMo hiện đáp ứng bộ tiêu chuẩn khắt khe nhất trong ngành tài chính ngân hàng quốc tế: Chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI DSS (Payment Card Industry Data Security Standard) - là tiêu chuẩn bảo mật xác lập bởi Hội đồng Tiêu chuẩn Bảo mật (PCI Security Standards Council) gồm các thành viên: Visa, MasterCard, American Express, Discover Financial Services, JCB International. Tại Việt Nam, MoMo là đơn vị ví điện tử đầu tiên có chứng chỉ mức độ cao nhất là PCI DSS (Level 1).

Đồng thời, Ví điện tử MoMo áp dụng các công nghệ xác thực tiên tiến, vượt trội như: Xác thực hai lớp; Xác thực bằng vân tay hay nhận diện khuôn mặt; Tự động khóa ứng dụng khi quá thời gian sử dụng; Bảo vệ đường truyền chuẩn SSL/TLS; Tính năng mã hóa số thẻ quốc tế (Tokenization)…

Trải nghiệm siêu ứng dụng (Super App) trên nền tảng Ví MoMo

Năm 2020, khép lại hành trình một thập niên tăng trưởng không ngừng của thương hiệu Ví MoMo đồng thời mở ra một chương mới với nhiều thách thức, nhưng hứa hẹn chứa đựng nhiều đột phá mang tên: “Siêu Ứng dụng”.

Với chặng đường mới, Ví MoMo một lần nữa giữ vững vị trí người mở đường, vươn tới giấc mơ lớn hơn: Xây dựng cơ sở hạ tầng số cho ngành bán lẻ và dịch vụ tại Việt Nam để mỗi người dân Việt Nam có thể tiếp cận mọi dịch vụ họ cần trên ứng dụng MoMo; Hỗ trợ các nhà bán lẻ, dịch vụ tiếp cận những khách hàng mà trước đây họ không có điều kiện và cơ hội tiếp cận.

Ngay trong quý IV/2020, người dùng Việt Nam sẽ chính thức được trải nghiệm Siêu ứng dụng trên nền tảng Ví MoMo.

Với siêu ứng dụng, Ví MoMo sẽ giúp các đối tác giải bài toán về doanh thu và chi phí thông qua công nghệ. Đặc biệt, MoMo tạo điều kiện cho các đối tác nhỏ, đơn lẻ (như các tiểu thương, người bán hàng rong, các công ty khởi nghiệp,...) có thể “Go-online” để bán hàng và thanh toán trực tuyến. Bên cạnh đó, Siêu ứng dụng MoMo sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp đối tác tham gia vào quá trình chuyển đổi số một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Siêu ứng dụng của Ví MoMo với sự tích hợp của công nghệ Big Data, AI… mà MoMo phát triển, có thể giúp đối tác hiểu và tiếp cận khách hàng theo hướng sâu, chính xác, không chỉ đúng thời điểm mà còn đúng thông điệp. Điều này sẽ giúp các đối tác có thể tiếp cận khách hàng mới với chi phí thấp hơn, đồng thời chăm sóc khách hàng tốt và hiệu quả hơn.

Ông Nguyễn Mạnh Tường, Phó Chủ tịch HĐQT, đồng Tổng Giám đốc

“Đại dịch COVID-19 vừa qua đã cho các doanh nghiệp thấy được tầm quan trọng của việc số hóa. Đó cũng là chiến lược quan trọng của MoMo trong thời gian tới. Siêu ứng dụng sẽ là nền tảng hữu hiệu giúp bất kỳ đối tác nào cũng có thể dễ dàng tiếp cận được tập người dùng hàng chục triệu khách hàng của Ví MoMo”, ông Nguyễn Mạnh Tường cho biết thêm.

Là một sản phẩm của “Trí tuệ Việt, dành cho người Việt”, ví điện tử MoMo còn tích cực tham gia vào quá trình số hóa các dịch vụ công của chính phủ thông qua việc triển khai thanh toán không dùng tiền mặt tại hàng ngàn bệnh viện, trường học, tuyến xe bus, khu chung cư. Ví MoMo cũng triển khai thành công việc thanh toán dịch vụ hành chính công tại nhiều tỉnh thành trên cả nước và vinh dự là ví điện tử đầu tiên được lựa chọn để kết nối vào cổng Dịch vụ công quốc gia.

Với 20 triệu người dùng, giờ đây Ví MoMo không đơn thuần chỉ là một ví điện tử mà là một ứng dụng công nghệ - tài chính - giải trí với hàng nghìn loại hình dịch vụ khác nhau đáp ứng mọi nhu cầu cần thiết hàng ngày của khách hàng được tích hợp trên một ứng dụng.

Nhật Thy