Bị rút sạch 13 tỷ đồng sau khi nghe 1 cuộc điện thoại

Pháp luật - Nghiệp vụ - Ngày đăng : 10:12, 15/09/2020

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Mạo nhận là cơ quan tư pháp đe dọa, đối tượng yêu cầu nạn nhân phải lập 2 tài khoản ngân hàng và chuyển vào đó số tiền 13 tỷ đồng để bảo vệ, rồi rút sạch.

Ngày 14/9, Cơ quan CSĐT, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang phối hợp với các cơ quan chức năng tập trung điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền lên tới 13 tỷ đồng bằng thủ đoạn tinh vi. Nạn nhân là một phụ nữ sống trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Theo trình báo, trước đó bà này có nhận một cuộc điện thoại của người tự nhận là nhân viên của một cơ quan tư pháp. Theo lời người ở đầu dây bên kia, bà có liên quan đến một vụ án lớn do cơ quan này điều tra. 

Sau khi nghe nội dung đối tượng thông báo, bà này vô cùng hoảng sợ. Nắm được tâm lý của bị hại, đối tượng tiếp tục doạ dẫm bằng những câu chuyện mang tính chất nghiêm trọng và chốt lại người phụ nữ phải lập tài khoản để chuyển toàn bộ số tiền tiết kiệm sang tài khoản mới để cơ quan chức năng bảo vệ tài sản cho gia đình bà.

Tin lời đối tượng, bà này đã ra ngân hàng lập 2 tài khoản khác, đồng thời chuyển lần lượt 13 tỷ đồng vào tài khoản mới. Đối tượng còn yêu cầu bà cung cấp mã OTP để phong tỏa tài khoản trên. Sau khi chuyển mã OTP tài khoản, chỉ trong ít phút, số tiền 13 tỷ đồng nạn nhân đã chuyển vào đây đã bị các đối tượng rút sạch. Đến lúc này, người phụ nữ mới biết mình bị lừa và đến Cơ quan Công an trình báo.

Theo lãnh đạo Công an quận Hoàn Kiếm, không bao giờ có chuyện cơ quan chức năng yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản và cung cấp mã OTP, thủ đoạn trên không mới song hiện vẫn có người mắc bẫy nhóm lừa đảo. Cơ quan chức năng tiếp tục khuyến cáo, người dân cần tỉnh táo trước những cuộc điện thoại như trên.

Quỳnh Nguyễn